22h ngày 30/01, Barcelona vs Atletico Madrid: Giết vua mới được làm vua

10:07 Thứ bảy 30/01/2016

(TinTheThao.com.vn) - Tối nay trên sân Nou Camp sẽ diễn ra trận quyết chiến tranh ngôi đầu La Liga. Barcelona sẽ phải bảo vệ ngôi đầu bảng trước sự đe dọa của Atletico Madrid.

Thời gian: 22h00, giờ Việt Nam
Địa điểm: SVĐ Nou Camp, Barcelona
Tỷ lệ Châu Á: 1.88 0:1 2.02
Tỷ lệ Châu Âu: 1.50 4.27 6.99

Atletico là đối thủ có khá nhiều ân oán với Barca trong thời gian gần đây. Còn nhớ mùa giải 2013/2014, Atletico Madrid chính thức lên ngôi vô địch La Liga khi đánh bại Barca ngay tại Nou Camp. Rồi sau đó một năm, Leo Messi đã ghi bàn thắng duy nhất khi hai đội tái đấu tại Vicente Calderon để giúp đội bóng của mình có màn trả thù ngọt ngào. Trận chiến tối nay còn là cuộc gặp gỡ giữa hai đội đang dẫn đầu BXH La Liga với cùng 48 điểm. Nhưng đội chủ sân Nou Camp vẫn được xếp trên bởi hơn cả thành tích đối đầu lẫn hiệu số bàn thắng.

Trận đấu đêm nay sẽ là một trận chiến không khoan nhượng. Ảnh: Internet.

Đêm nay, tân binh của Barca là Arda Turan cũng có cơ hội gặp lại đồng đội cũ. Anh chính là một trong những cầu thủ mà HLV Diego Simeone rất tin dùng trước đây. Trận đấu lượt đi anh đã không có cơ hội quay lại Calderon khi vẫn không thể ra sân do lệnh cấm chuyển nhượng.

Nếu Barca đã vượt qua Athletic Bilbao để tiến vào bán kết cúp Nhà vua thì Atletico lại dừng bước sau khi thua Celta Vigo. Đoàn quân của Simeone vì thế sẽ càng quyết tâm hơn tại đấu trường La Liga. Những năm gần đây, họ chính là cái tên duy nhất có thể chen vào giữa cuộc chiến song mã của Tây Ban Nha. Và đêm nay, họ phải khẳng định vị thế của mình một lần nữa. Chiến thắng và cướp ngôi đầu từ tay của Barca là nhiệm vụ bắt buộc.

Cái tên đáng chú ý nhất bên phía Atletico là Antoine Griezmann. Cầu thủ người Pháp xuất thân là tiền vệ cánh. Nhưng hiệu suất ghi bàn ấn tượng với 19 lần lập công mùa này khiến anh được đẩy lên chơi ở vị trí tiền đạo. Với mức phá vỡ hợp đồng lên đến 80 triệu euro, nhưng Griezmann vẫn là mục tiêu theo đuổi của nhiều đội bóng lớn, trong đó có Real Madrid.

Bên phía Barca, bộ 3 MNS đang rất sẵn sàng. Nhưng điều khá đáng quan tâm là HLV Luis Enrique sẽ sử dụng đội hình nào cho trận đấu đêm nay. Trước đó, ông từng thử nghiệm sơ đồ 4-2-3-1 thay vì 4-3-3 truyền thống. Lối chơi sử dụng 2 tiền vệ phòng ngự mang lại lợi thế là tăng khả năng tranh chấp ở giữa sân. Đây là một ý tưởng khá hay khi đối đầu với đội bóng nổi tiếng thiên về sức mạnh và tranh chấp quyết liệt như Atletico.

Dự đoán: 2-1

Đội hình dự kiến:

Barcelona: Bravo; Alves, Piqué, Mascherano, Alba - Busquets, Rakitic, Iniesta - Messi, Suárez, Neymar

Atletico Madrid: Oblak; Juanfran, Giménez, Godín, Luís - Níguez, Fernández, Gabi, Koke - Vietto, Griezmann

Lịch thi đấu vòng 22 La Liga:

Thanh Thịnh | 09:47 30/01/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục