Vượt Xavi, Cesc Fabregas là 'Vua kiến tạo' mới của TBN

06:42 Thứ hai 12/10/2015

(TinTheThao.com.vn) - Cesc Fabregas vừa đạt được một cột mốc

Fabregas trở thành 'Vua kiến tạo' của TBN. Ảnh internet.

Sau một mùa giải thăng hoa cùng Chelsea với việc đoạt được cú đúp danh hiệu quốc nội, Cesc Fabregas bỗng dưng chơi kém bất thường và hiện đã sa sút không thấy lối thoát tuy nhiên, trở về tuyển TBN, anh vẫn cho thấy được đẳng cấp của mình.

Theo đó, Cesc Fabregas liên tục tạo dấu ấn vào những thắng lợi của tuyển TBN thời gian gần đây. Vừa qua, trong chiến thắng 4-0 trước Luxembourg, Fabregas có đường chuyền hoàn hảo để Paco Alcacer lập công. Pha kiến tạo nào chính thức giúp anh đi vào lịch sử TBN.

Cụ thể, Fabregas đã vượt mặt đàn anh Xavi Hernandez để trở thành 'Vua kiến tạo' của xứ sở Bò tót với 28 lần dọn cỗ cho đồng đội. Thành tích này hơn người đồng đội cũ tại Barcelona đúng 1 pha kiến tạo. Đáng chú ý, Fabregas chỉ cần 98 trận, trong khi con số này của Xavi lên đến 133 trận.

"Tự hào khi trở thành chân kiến tạo tốt nhất lịch sử TBN. Quyết giữ vững tinh thần cho trận đấu thứ 99," Ngôi sao 28 tuổi chia sẻ niềm hạnh phúc trên trang cá nhân sau trận đấu.

Ra mắt tuyển TBN vào năm 2006, Fabregas thường xuyên góp mặt trong các giải đấu lớn và đã hai lần vô địch EURO (2008, 2012), một lần lên đỉnh thế giới với chức vô địch World Cup 2010. Đang ở độ chín của sự nghiệp, chắc chắn Fabregas sẽ ngày càng đào sâu kỷ lục cá nhân của mình cùng TBN.

Thanh Hải | 06:30 12/10/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục