Ancelotti: Chiếc chìa khóa thành công của Real Madrid

20:51 Thứ hai 21/04/2014

(TinTheThao.com.vn) - Sau mùa giải đáng quên dưới sự chỉ đạo của Jose Mourinho, thì giờ đây dưới bàn tay huấn luyện của Carlo Ancelotti, CĐV Real Madrid đang dần thấy được những khoảng trời màu xanh ở phía trước.

Với một đội bóng đầy tham vọng như “Kền kền trắng” thì danh hiệu mới là điều quan trọng. Và họ đã đúng khi bổ nhiệm huấn luyện viên Carlo Ancelotti, người có một bảng vàng thành tích với rất nhiều danh hiệu đồ sộ. Trước đây khi còn là cầu thủ, Ancelotti từng thi đấu ở vị trí tiền vệ và ông đã cùng AC Milan giành hai chức vô địch Scudetto và hai chức vô địch Champions League trong vòng 5 năm.

Xét trên cương vị huấn luyện viên, Ancelotti cũng là một bậc thầy lão làng khi cùng với Rossoneri giành một chức vô địch Serie A và hai chiếc cúp Champions League. Bên cạnh đó là những danh hiệu lớn nhỏ như Siêu cúp châu Âu, Siêu cúp Italia hay Cúp các câu lạc bộ thế giới.

Khi còn dẫn dắt Chelsea, ông cũng đã mang về cho đội bóng thủ đô London một chức vô địch Premier League và một cúp FA. Thành công cũng đến với Carlo Ancelotti khi ông cùng với đội bóng nhà giàu nước Pháp Paris Saint Germain vô địch Ligue 1 ở mùa giải năm ngoái.

Với một thành tích lẫy lừng như vậy, Carlo Ancelotti có đầy đủ các yếu tố để trở thành một người có thể mang đến thành công cho đội bóng thủ đô Tây Ban Nha. Và đúng như người ta vẫn nói “thay tướng đổi vận”, Real Madrid sau một mùa giải trắng tay thì năm nay họ đã sớm có được thành công đầu tiên. Mới đây nhất, Kền Kền Trắng đã xuất sắc đánh bại đối thủ kình địch Barcelona trong trận chung kết Cúp nhà Vua qua đó sở hữu danh hiệu đầu tiên trong mùa bóng này.

Thành công ấy rõ ràng mang đậm dấu ấn của ông thầy người Italia này. Dưới sự dẫn dắt của Carlo Ancelotti, Real Madrid đã chơi thứ bóng đá tấn công đầy phóng khoáng và cũng không thiếu sự tính toán. Ancelotti vẫn áp dụng sơ đồ tấn công 4-3-3 quen thuộc như lúc ông còn dẫn dắt Paris Saint Germain với bệ phóng đến từ bộ ba trên hàng công của Real Madrid mùa này là Ronaldo, Benzema và Bale. Chỉ trong những trận đấu quan trọng hoặc vì lý do bất đắc dĩ về mặt nhân sự do treo giò hoặc chấn thương, thì Ancelotti mới buộc phải phải thay đổi đấu pháp của mình.

Mùa này, Real Madrid cũng đã cầm bóng và kiểm soát thế trận tốt hơn. Bên cạnh đó, điều đặc biệt nhất mà Ancelotti đã mang lại cho Kền Kền Trắng đó là ông đã biết cách làm giảm dần vai trò cũng như tầm quan trọng của cầu thủ Ronaldo. Tránh việc đội bóng phải phụ thuộc quá nhiều của ngôi sao người Bồ Đào Nha này.

Ông đã sử dụng có hiệu quả hơn những con người hiện có. Thực tế là dưới sự dẫn dắt của ông, những cầu thủ trẻ như Jese hay Morata đang dần khẳng định được tài năng của mình. Cùng với đó việc tiền vệ Sami Khedira chấn thương cũng không ảnh hưởng nhiều đến Real bởi trong tay họ đang có một Luka Modric thay thế rất hoàn hảo.

Rõ ràng Carlo Ancelotti đang mang đến cho Real Madrid nhiều sự khác biệt ở mùa bóng năm nay. Tất nhiên là mọi thứ vẫn chưa hẳn đã là hoàn hảo nhưng với những gì đang thể hiện thì quả thực Ancelotti thực sự mới là người Los Blancos cần. Real Madrid đang có một tương lai rất sáng sủa ở mùa bóng năm nay. Hiện tại họ đang đứng thứ hai ở La Liga và chỉ thua đội bóng cùng thành phố Atletico Madrid đúng 3 điểm.

Mọi thứ có thể được san lấp bất cứ lúc nào, đừng quên rằng Atletico Madrid sẽ có một trận đấu khó khăn với Barcelona ở vòng đấu cuối cùng và khi đó mọi chuyện đều có thể xảy ra. Ở Champions League, Real Madrid cũng đã ghi tên mình vào Bán kết gặp đối thủ Bayern Munich. Một thử thách thực sự nhưng đừng quên rằng Carlo Ancelotti là một người đã có rất nhiều kinh nghiệm cũng như thành công ở đấu trường này. Tất cả cùng hy vọng rằng với tài năng của mình thì Ancelotti có thể giúp Real Madrid chinh phục được những danh hiệu ở mùa bóng năm nay.

Hữu Quân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục