HAGL: Bản sắc và… xuống hạng

18:15 Thứ bảy 08/08/2015

(TinTheThao.com.vn) - Không thể phủ nhận sự có mặt của HAGL tại V-League năm nay đã tạo một sự khác biệt lớn, một V-League hoàn toàn khác so với các mùa giải gần đây.

Sự khác biệt trước hết thể hiện ở khán đài. Bất kỳ sân bóng nào có HAGL là ngay lập tức sôi động hẳn lên. Dù là sân khách, các cầu thủ HAGL cũng luôn được chào đón nồng nhiệt, được CĐV săn đón, tung hô…Dù thua họ vẫn luôn là tâm điểm của trận đấu.

Khác biệt thứ hai là chất lượng V-League được cải thiện trong thấy với những trận cầu hết sức hấp dẫn. Lý do vì V-League năm nay, nhiều đội bóng đã mạnh dạn đôn cầu thủ trẻ lên đá như HAGL. Chính tuổi trẻ, khát khao thể hiện đã khiến các cầu thủ trẻ luôn chơi với 200% sức lực trong mỗi trận đấu. Một phần là họ không muốn bị lép vế trước HAGL. Thế nên cứ mỗi trận đá với HAGL là y như rằng họ đá theo kiểu “chết bỏ”, để chứng tỏ rằng họ cũng tài năng và cũng (xứng đáng) được săn như “những đứa trẻ nhà bầu Đức”.

Khán giả đông, chất lượng chuyên môn cao, ít trận đấu…có mùi. Điều đó cho thấy V-League năm nay đáng xem hơn, những trận đấu cuối tuần đáng được chờ đợi hơn.

Có thể đó là nhờ HAGL. Nói vậy cũng đúng. Bên cạnh những hiệu ứng “U19” mang lại cho V-League, chính lối chơi đầy bản sắc mà đội bóng này sở hữu đã mang lại cho V-League một nguồn sinh khí mới. Lối chơi ban bật đẹp mắt, khả năng giữ bóng, kiểm soát thế trận…hoàn toàn không thể lẫn vào đâu được của HAGL đã làm nên thương hiệu và bản sắc cho họ, một bản sắc mà không nhiều đội bóng V-League có được. Đó là điều mà đã làm cho người hâm mộ yêu mến họ. Nhưng cuối cùng, có được những điều đó để làm gì?

Mùa giải năm nay, HAGL vẫn có những trận đấu hay, cống hiến, nhưng sự non nớt đã khiến họ phải ngụp lặn dưới đáy bảng xếp hạng. Trong khi những đội bóng cạnh tranh trực tiếp trong cuộc chiến chống rớt hạng với họ là XSKT.Cần Thơ và Đồng Nai những vòng đấu gần đây đã có những tín hiệu tích cực như việc Đồng Nai cầm hòa Hà Nội T&T, hay trước đó XSKT.Cần Thơ có trận thắng trước Hải Phòng, thì HAGL vẫn giậm chân tại chỗ. Trận thua Than Quảng Ninh ở trận đấu muộn vừa rồi đã là trận thua thứ 12 của họ ở mùa bóng năm nay.

Vẫn chưa thể nói trước được điều gì khi giải còn đến 7 vòng đấu. Nhưng nhiều người đã mường tượng cánh cửa xuống hạng Nhất đã mở ra với HAGL. Chính người nhà của HAGL cũng đã nghĩ đến viễn cảnh đó. Họ đã thua, thua toàn diện trước hầu hết các đối thủ ở V-League. Thế thì lối thoát nào dành cho họ?

Vẫn còn những trận “chung kết ngược” với XSKT.Cần Thơ và Đồng Nai, nhưng cơ hội cho HAGL là rất thấp. Nếu HAGL xuống hạng, âu cũng là điều hợp lý so với những gì họ đã thể hiện cho đến thời điểm này của mùa giải. Song có thể, điều đó sẽ mang lại sự tiếc nuối cho người hâm mộ, cho V-League về một đội bóng mang trong mình bản sắc.

(Bạn đọc: Trực Tô)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục