Những lý do để Arsenal tự tin trong cuộc đua vô địch mùa giải tới

23:20 Thứ hai 13/07/2015

(TinTheThao.com.vn) - Arsenal đang có những sự chuẩn bị cần thiết cho mùa giải mới. Chưa bao giờ người hâm mộ lại tin tưởng vào khả năng của Pháo thủ như bây giờ khi họ đang có trong tay một đội hình đồng đều, với nhiều cá nhân xuất sắc.

Chính sách chuyển nhượng hợp lý.

Ở những kỳ chuyển nhượng vừa qua, Arsenal đã mang về những bản hợp đồng mới, trong đó có những thương vụ bom tấn như mua Mesut Ozil, Alexis Sanchez… Mới nhất, với bản hợp đồng Petr Cech từ Chelsea, Pháo thủ coi như đã tìm được lời giải cho vị trí thủ môn.

Sự có mặt của thủ thành người Séc sẽ giúp hàng thủ Arsenal vững chãi hơn rất nhiều với kinh nghiệm cũng như đẳng cấp đã được khẳng định. Đó là cơ sở để đội bóng của HLV Arsene Wenger tự tin bước vào mùa giải mới.

Sự tỏa sáng của Ozil và Sanchez

Bộ đôi cầu thủ nói trên sẽ là những quân bài quan trọng của Arsenal mùa giải tới. Ozil sau quãng thời gian chấn thương đã trở lại và thi đấu khá ấn tượng.

Sanchez mùa giải vừa qua đã có cho mình 25 bàn thắng trên mọi đấu trường, trong đó có 16 bàn tại Premier League. Bên cạnh đó, ngôi sao người Chilê vừa có một kỳ Copa America 2015 thành công khi cùng ĐT quốc gia đoạt chức vô địch ngay trên sân nhà.

Rõ ràng, phong độ của Ozil và Sanchez sắp tới sẽ là tiền đề quan trọng để Arsenal hướng tới việc cạnh tranh chức vô địch cùng những đối thủ khác.

Sự trở lại của nhiều cầu thủ sau chấn thương

Mùa giải trước, không ít các cầu thủ Arsenal bị ảnh hưởng bởi chấn thương như Theo Walcott, Jack Wilshere, Oliver Giroud….

Tuy vậy, Walcott đã trở lại và có những đóng góp quan trọng cho Arsenal cuối mùa giải trước. Wilshere đã bình phục và tỏa sáng trong màu áo Tam sư. Aaron Ramsey cũng có một mùa giải tương đối trọn vẹn khi không bị chấn thương. Đó là một trong những lý do để Arsenal tự tin khi bước vào mùa giải mới 2015/16.

Niềm tin đang dần trở lại

Từ chỗ bị coi là đội có nguy cơ bị “bật bãi” khỏi top 4, hoàn toàn không có khả năng đua tranh ngôi vô địch. Song ở hai mùa giải vừa qua, Pháo thủ đang dần lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ. Bằng chứng rõ nhất là họ đã có hai chức vô địch FA Cup liên tiếp, qua đó giải “cơn khát” danh hiệu của mình.

Ở đấu trường Premier League, mùa giải 2013/14, họ là đội vô địch lượt đi, mùa 2014/15, Arsenal nằm trong top 3 đội dẫn đầu. Rõ ràng, chưa khi nào niềm tin của người hâm mộ vào khả năng Arsenal có thể vô địch Premier League lại lớn như lúc này.

(Bạn đọc: Phùng Gia Bách)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục