Thỏi nam châm U19 Việt Nam

17:28 Thứ ba 09/09/2014

(TinTheThao.com.vn) - Chưa bao giờ, bóng đá Việt Nam có nhiều rốn ren như hiện tại bởi V-League không mang đến niềm cảm hứng cho người hâm mộ, nạn bán độ như những ung nhọt đang ăn sâu vào “cơ thể” bóng đá càng làm người hâm mộ thêm chán chường. Trong bối cảnh ấy, U19 Việt Nam lại trở thành cứu cánh cho bức tranh u ám của nền bóng đá từng được xem là “tốt và hay nhất Đông Nam Á”.

Trong cùng thời điểm diễn ra các sự kiện lớn như Tuyển Quốc gia tập trung và giao hữu với Tuyển HongKong, Tuyển U23 tham dự Asiad tại Hàn Quốc thì U19 Việt Nam lại nhận được sự quan tâm hơn cả. Hiếm khi nào, tuyển Quốc gia thi đấu lại nhận được sự quan tâm hời hợt của người hâm mộ như cách đây vài ngày. Những đôi chân tiền tỉ ấy lại không mang đến chút cảm xúc nào cho người hôm mộ dù được chơi trên chảo lửa Lạch Tray.

U23 Việt Nam lên đường dự Asiad một cách lặng lẽ…

U23 Việt Nam cũng thế, nếu trước đây, mỗi lần được tham dự bất kỳ giải đấu lớn nào thì các cầu thủ U23 Việt Nam cũng nhận được sự quan tâm, động viên và khích lệ rất lớn từ người hâm mộ bởi lứa cầu thủ này sẽ gánh trên vai trọng trách gầy dựng một thế hệ thành công cho bóng đá nước nhà. Nhưng lần này, việc xuất quân của U23 Việt Nam lại diễn ra khá buồn tẻ và lên đường cũng khá lặng lẽ.

Đội lớn và đội U23 Việt Nam có chạnh lòng không khi nhìn về SVĐ Mỹ Đình khi từng hàng dài người hâm mộ bất chấp thời tiết đang xếp hàng để mua cho mình từng tấm vé để chứng kiến màn trình diễn của U19 Việt Nam? Đó là hình ảnh thường thấy của các đội lớn nhưng bây giờ, các đội lớn ấy nên nhìn lại mình và nên tự hỏi, vì sao mọi thứ lại đổi chiều? Các đội lớn đều đang được quy tụ bởi hàng loạt cái tên chất lượng của bóng đá Việt Nam nhưng các cầu thủ ấy cũng mang theo sự nghi ngờ rất lớn từ chính những người mà hàng tuần đã đến sân theo dõi và ủng hộ.

U19 Việt Nam đã vào bán kết của Giải vô địch Đông Nam Á mở rộng, coi như đã hoàn thành mục tiêu thứ nhất, mục tiêu thứ hai sẽ cố gắng vào chung kết và cuối cùng là hoàn thành mục tiêu “tối thượng”, đá đẹp và đá cho dân thương. Bầu Đức vừa ra sắc lệnh, U19 Việt Nam không được nhận tiền thưởng. Rất đơn giản nhưng lại đọng trong lòng người hâm mộ nhiều điều. Bóng đá Việt Nam đã quá quen với việc, cứ đá, cứ thắng là sẽ có tiền, tiền được chi rất nhanh mỗi khi có chiến thắng, từ Câu lạc bộ đến các đội tuyển. Vô hình chung, các cầu thủ sẽ có một mặc định, có tiền sẽ chơi tốt, không tiền, cứ từ từ mà đá.

…Bởi mọi sự tập trung đều đã hướng về những chàng trai của U19 Việt Nam

Nên nhớ, mỗi khi Bầu Đức ra sắc lệnh thì đố cầu thủ nào của U19 Việt Nam dám trái lệnh dù cho đó là người do chính HAGL ASENAL JMG đào tạo hay địa phương khác đào tạo. Vì thế, không có chuyện U19 Việt Nam chơi xấu, nhận tiền hay có hành động không đẹp. Mới nhất, bác sĩ Đồng Xuân Lâm cũng đã bị chính Bầu Đức chấn chỉnh sau khi có hành động không đẹp trong trận đấu giữa U19 Việt Nam và U19 Úc. Bởi vậy, hãy cứ tin, U19 Việt Nam sẽ đại diện cho lối đá đẹp, thi đấu có văn hóa và cư xử như những người có học.

U19 Việt Nam phát triển đến đâu, có bị V-League hóa và biến thành những con người khác hay không, cần phải có thời gian để kiểm chứng. Còn bây giờ, các cầu thủ U19 Việt Nam đang có những hành xử làm sướng người hâm mộ. Tuấn Tài, khi được thay ra sân vì chấn thương đã cúi đầu chào Ban huấn luyện, chào khán giả. Một hành động tưởng như là bình thường nhưng hầu như đã mất từ lâu của các cầu thủ Việt Nam.

Tóm lại, các đội lớn của bóng đá Việt Nam có lấy lại được hình ảnh đẹp, làm cho người hâm mộ có sẵn sàng quay lại hay không là chính ở các cầu thủ. Còn ở hiện tại, đừng buồn khi tất cả đang hướng về phía U19 Việt Nam bởi đó đang là thỏi nam châm cực lớn của bóng đá nước nhà.

(Bạn đọc Su Bin)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục