Luke Shaw và Filipe Luis: Bản hợp đồng nào giá trị hơn?

00:59 Chủ nhật 20/07/2014

(TinTheThao.com.vn) - Cả Luke Shaw và Filipe Luis đã trải qua một mùa giải thi đấu đầy ấn tượng trong màu áo Southampton và Atletico Madrid. Đó là lý do vì sao M.U cùng Chelsea đã phải bỏ ra một số tiền khá lớn để chiêu mộ bộ đôi hậu vệ cánh trái đầy tài năng này. Tuy nhiên đ&

Khi cầu thủ trẻ Luke Shaw cập bến sân Old Trafford, giới báo chí và luồng dư luận tại xứ sở sương mù đón nhận sự kiện này bằng thái độ không mấy tích cực. Họ chỉ trích mức giá 30 triệu bảng mà M.U bỏ ra là quá lớn cho một cầu thủ ở độ tuổi dưới 20 như Shaw. Ngay cả Chelsea - đội bóng yêu thích lúc nhỏ của Shaw cũng đã cảm thấy khá e dè trước số tiền mà Southampton đòi hỏi cho ‘viên ngọc thô’ của mình. Rồi cuối cùng, như chúng ra đã biết The Blues đã rút lui. Họ chuyển hướng sang phương án thay thế khác là Filipe Luis và sắp sửa chào đón ngôi sao người Brazil đến sân Stamford Bridge với mức phí khoảng 16 triệu bảng.

Shaw đã trở thành cầu thủ thuộc biên chế của Quỷ đỏ. Ảnh: Getty.

Ngay cả một gã nhà giàu như Chelsea còn không dám ‘làm liều’ vì thế thoạt nhìn cứ ngỡ rằng, M.U đã có sự tính toán bất hợp lý khi đã bị dính đòn ‘làm giá’ siêu đẳng của Southampton. Tuy nhiên ắt hẳn ban lãnh đạo của đội chủ sân Old Trafford có cái lý riêng của mình.

1. Manchester United của kỷ nguyên mới

Hiện tại Patrice Evra đang sắp sửa nói lời chi tay Quỷ đỏ để lên đường cập bến Juventus. Sự ra đi của tuyển thủ người Pháp có nhiều nguyên do và một trong số đó là đến từ tác động không nhỏ của tân HLV Louis Van Gaal với triết lý bóng đá trọng dụng các tài năng trẻ. Do đó, Luke Shaw sẽ được kỳ vọng sẽ khỏa lấp khoảng trống ở hành lang trái của Evra để lại và áp lực đặt lên vai ngôi sao tuổi teen là lớn hơn rất nhiều so với khi còn thi đấu ở sân St Mary's. Và nếu muốn vươn tầm trở thành một cầu thủ đẳng cấp thế thế giới thì ngay từ Shaw sẽ phải nổ lực hơn 100% sức lực của mình khi được chơi bóng cho đội bóng vĩ đại nhất nước Anh.

Nhìn lại Word Cup 2014, ‘Cơn lốc màu da cam’ đã kết thúc giải đấu với vị trí thứ 3, xếp trên cả đội chủ nhà Brazil. Tất nhiên, dấu ấn rất lớn phải thuộc về tài cầm quân của HLV Louis Van Gaal và các cộng sự khi họ trao cơ hội thi đấu thường xuyên cho các cầu thủ trẻ. Về thành quả, như chúng ta thấy họ đã tương đối thành công. Vì vậy, một kỷ nguyên rực rỡ của M.U khi được dẫn dắt bởi ông thầy người Hà Lan đang được thắp sáng lên từng ngày cùng với niềm tin của các fan hâm mộ bầy Quỷ. Và khởi đầu cho cuộc cách mạng chính là điểm tựa đầu tiên đến từ “lớp lính” trẻ mà M.U đã “tuyển quân” trong kỳ TTCN mùa hè này. Luke Shaw là một dòng máu mới cho hy vọng về một thế hệ thành công ở phía trước.

2. Chelsea có tiếc khi để vuột Shaw và thay bằng Filipe Luis?

Bao giờ cũng vậy, khi một đội bóng không phải hạng ‘đại gia’ gặt hái được quá nhiều thành công vượt sức tưởng tượng, thì ắt hẳn mùa giải sau đó của họ sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Bởi các ngôi sao sẽ trở thành những món hàng được săn đón gắt gao từ ‘chính sách hút máu’ của các đội bóng lớn. Và đương nhiên Atletico Madrid cũng không thể thoát khỏi tình trạng mà Dortmund từng phải trải qua.

Filipe Luis sẽ tiếp bước Cahill trở thành trụ cột của Chelsea? Ảnh: Internet.

Sau Diego Costa, Chelsea thâu tóm được cả Filipe Luis –một trong những nhân tố thi đấu ấn tượng nhất dưới triều đại HLV Diego Simeone. Mặc dù trước đó người mà Mourinho quan tâm là tài năng trẻ Luke Shaw chứ không phải là hậu vệ người Brazil. Rõ ràng đây là phương án thay thế không tồi sau khi ‘người đặc biệt’ bị M.U hớt tay trên Luke Shaw sau thời gian dài tán tỉnh. Tất nhiên, Chelsea đã chi ra ít hơn Qủy đỏ, nhưng khoảng 16 triệu bảng cho hậu vệ trái 28 tuổi thì không hề rẻ.

Canh bạc của Chelsea hẳn là có sự hoài nghi khi mang về cầu thủ đang sắp sửa bước vào giai đoạn xế chiều của sự nghiệp. Tuy nhiên, Filipe hoàn toàn có thể trở thành hòn đá tảng trong hệ thống phòng ngự của Mourinho ít nhất là 1-2 mùa giải nữa. Cũng giống như Ashley Cole hơn Filipe Luis 4 tuổi – người được công nhận là một hậu vệ cánh trái tốt nhất thế giới trong một vài năm trước đây. Ngoài ra đối với một đội bóng có triết lý vận hành bóng đá như Chelsea, để có được thành công họ có thể chấp nhận bỏ ra khoản tiền lớn để mua một cầu thủ chỉ để phục vụ kế hoạch ngắn hạn trước mắt.

Mặt khác, Luke Shaw có tương lai rộng mở ở phía trước và sẽ có nhiều cơ hội chứng minh việc ký kết với M.U là điều tốt đẹp nhất cho cả hai. Còn Luis có thể tận hưởng thành công tại sân Stamford Bridge trong khoảng thời gian ngắn ở đây. Nhưng không dễ để Filipe trở thành trụ cột quan trọng của The Blues, còn Shaw thì có thể là hậu vệ trái suất xắc cho Quỷ đỏ đến khoảng hoặc hơn 10 năm nữa. Thậm chí cái giá của anh có thể lên nhanh như tên lửa nếu như Luke Shaw duy trì được tiến độ phát triển của mình như còn chơi bóng tại Southampton.

Kết.

Tương lai luôn là một dấu hỏi rất lớn và lúc này là quá sớm để khẳng định bất kỳ điều gì trong khoảng thời gian tới. Nhưng nếu nhìn nó bằng đôi mắt lạc quan một chút thì đầu tư cho cầu thủ có thể “tăng trưởng” là tốt hơn nhiều so với mức giá vừa phải cho cầu thủ “ngừng thăng hoa”. Và nếu nó xảy ra thì M.U được nhiều hơn Chelsea về số tiền mà mình đầu tư cho cùng một cầu thủ thi đấu ở vị trí hậu vệ cánh.

(Bạn đọc: Đinh Văn Lộc)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục