Andrea Pirlo: Người “nghệ sĩ” thầm lặng của bóng đá

15:57 Thứ sáu 28/02/2014

(TinTheThao.com.vn) - Bóng đá cũng giống như nghệ thuật, ở đó sản sinh ra những con người thầm lặng được tôn vinh là những “nghệ sĩ”. Trong đó có Andrea Pirlo-huyền thoại đương thời của bóng đá Ý.

Anh bắt đầu sự nghiệp cầu thủ chuyên nghiệp ở câu lạc bộ Brescia. Sau đó gia nhập Inter Milan và được huấn luyện viên của đội hướng cho chơi ở vị trí kiến thiết. Tuy nhiên anh lại không thể hiện được gì ở vị trí này.

Andrea Pirlo - Người nghệ sĩ trên sân cỏ. Ảnh: Internet

Bước ngoặt sự nghiệp của anh là khi anh chuyển sang chơi cho AC Milan, ở San Siro anh tìm thấy được vị trí đưa anh trở thành cầu thủ đẳng cấp thế giới. Khi Milan đoạt chức vô địch Champions League 2003, Dida và Shevchenko là người hùng. Khi Milan một lần nữa đăng quang vào năm 2007, những người được tôn vinh nhất là Inzaghi và Kaka. Pirlo đã có mặt ở đó, trong chiến thắng năm 2003 khi Kaka còn chưa xuất hiện, và trong chiến thắng năm 2007 khi Shevchenko đã ra đi, nhưng trong ánh hào quang rực rỡ được đặt lên vai những người nổi bật nhất, người ta đã lãng quên chàng tiền vệ "số 21" thầm lặng với mái tóc bồng bềnh như một nghệ sĩ.

Trong vai trò tiền vệ kiến thiết và thu hồi bóng, anh đã cũng với AC Milan giành được tất cả các danh hiệu. Mùa giải 2010-2011, anh không có được phong độ tốt và thi đấu khá nhạt nhòa. Để rồi mùa giải đó là mùa giải cuối cùng anh xuất hiện trong màu áo sọc đỏ-đen ở San Siro.

Anh chuyển đến đầu quân cho đội bóng thành Turin theo luật Bosman. Đội chủ sân San Siro có lẽ không ngờ rằng chàng trai vàng của kỷ nguyên Ancelotti có thể tái sinh mạnh mẽ đến thế. Vai trò chiến thuật của Pirlo trước đây là không phải bàn cãi. Vẫn con người ấy, vẫn bóng dáng ấy và cũng vẫn là vị trí quen thuộc ấy, Pirlo-chàng nghệ sĩ tài hoa dù đã bước sang bên qua sườn dốc của sự nghiệp vẫn đem lại những phút giây cảm xúc cho người hâm mộ, từ những pha phát động tấn công, những đường “dọn cỗ” cho đồng đội lập công và nhất là những cú sút phạt “thần sầu” mang thương hiệu Pirlo. Dù đã ở tuổi 34 thế nhưng Pirlo vẫn đem đến cho người ta những cảm xúc hết sức đặc biệt.

Chuyển sang chơi cho đội bóng kình địch - điều mà rất nhiều các cầu thủ tránh, vì khi đó họ thường bị các cổ động viên gọi là kẻ “phản bội” như trường hợp của Samir Nasir, chuyển sang đầu quân cho Man City hay Mario Gozte, từ Dortmund tới Bayern Munich...Tuy nhiên, ba từ “kẻ phản bội” lại chưa bao giờ có trong từ điển của Pirlo, dù rằng sự nghiệp thi đấu đỉnh cao anh đã đến với ba câu lạc bộ: Inter, Milan và Juventus.

Không phải ngẫu nhiên mà anh tới đội bóng nào, anh cũng được người hâm mộ yêu quý. Bởi vì! Đơn giản là chúng ta chẳng thể tìm được lý do gì để ghét người nghệ sĩ ấy!

(Bạn đọc Lk Oscar)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục