Góc Milan: Chiến thắng của những cá nhân đơn lẻ

00:03 Thứ hai 31/08/2015

(TinTheThao.com.vn) - AC Milan trở về San Siro để đón tiếp Empoli trong trận đấu ở vòng 2 Serie A. Người được chú ý nhất chính là “siêu quậy” Mario Balotelli nhưng vị trí của anh là ở băng ghế dự bị. HLV Sinisa Mihajlovic vẫn tiếp tục tin dùng cặp tiền đạo tân binh Carlos Bacca và Luiz Adriano ngay từ đầu như trận thua Fiorentina cuối tuần trước.

Chiến thắng của Milan nhờ vào những nỗ lực cá nhân. Ảnh: Internet.

Milan có được hai bàn thắng được thực hiện bởi cặp tiền đạo tân binh nhưng đó đều gần như là những nỗ lực cá nhân và lối chơi của Milan vẫn chưa hề cho thấy sự gắn kết. Chơi trên sân nhà San Siro nhưng Milan chỉ dứt điểm tổng cộng đúng 6 lần còn con số đó của Empoli lên đến 16. Chỉ có sự xuất sắc của Lopez cùng sự vô duyên của các chân sút đội khách mới giúp đội quân áo đỏ - đen tránh được một thất bại trên sân nhà và may mắn có được chiến thắng nhờ sự tỏa sáng của Bacca và Adriano.

Bacca thực hiện pha solo từ nửa sân với tốc độ của một chiếc xe đua, vượt qua hai hậu vệ áo xanh và cả thủ thành Lucasz Skorupski trước khi sút tung lưới mở tỉ số cho Milan. Trong khi đó, Adriano đánh đầu dũng mãnh từ một quả phạt góc đem về chiến thắng sát nút cho đội quân của Mihajlovic trong trận đầu tiên trên sân nhà.

Có thể nói, dù chiến thắng 2-1 trước Empoli nhưng không thể xem đây là một trận đấu tốt của Milan. Hàng thủ của Rossoneri vẫn chưa cho thấy một dấu hiệu về sự chắc chắn đáng kể nào ngoại trừ thủ thành Diego Lopez. Cái giá 30 triệu Euro cho một cầu thủ mới 20 tuổi như Romagnoli vẫn còn là một dấu hỏi lớn. Ở tuyến giữa, De Jong tuy là một chiếc máy quét đạt yêu cầu nhưng khả năng phân phối bóng của anh rõ ràng không được như mong đợi của các Milanista. Đó là lý do họ đang cần Wistel hơn bao giờ hết.

Tân binh mới nhất: Kucka cũng đã được ra sân và anh thi đấu khá tốt ở hàng tiền vệ nhưng có vẻ như Milan vẫn còn cần một chuyên gia làm bóng cho cặp tiền đạo Nam Mỹ của họ. Sở hữu rất nhiều tiền vệ vừa mới, vừa cũ nhưng gần như Mihaj không có một chân chuyền nào đủ đẳng cấp để trông cậy và giao phó hoàn toàn trọng trách mớm bóng cho cho Bacca, Adriano và sau này là cả Balotelli trong sơ đồ 4-3-1-2.

Milan vẫn chưa hề cho thấy sự gắn kết. Ảnh: Internet.

Trước đây Milan có Boban, Leonardo sau này là Rivaldo, Rui Costa rồi đến Kaka. Tất cả đều là những tiền vệ dẫn dắt hàng đầu thế giới nhưng sau này, đội chủ sân San Siro không còn một ai để tin tưởng. Họ đã thay đến 4 HLV kể từ lần đoạt Scudetto gần nhất nhưng một số 10 đủ tiêu chuẩn lại chưa một lần được mang về (dù Kaka có trở lại) trong một thời gian ngắn.

Như vậy, từ ngày đến Milan, Mihaj vẫn chưa để lại một dấu ấn rõ nét nào lên lối chơi của đội chủ sân San Siro. Họ đã có được ba điểm đầu tiên trong mùa giải mới nhưng nó hoàn toàn là nỗ lực của những cá nhân đơn lẻ. Rõ ràng chiến lược gia người Serbia vẫn còn rất nhiều việc phải làm trong thời gian tới để đưa Milan trở lại thành một thế lực như ngày xưa.

Phan Hùng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục