Milan có nên bán Balotelli?

18:34 Chủ nhật 27/04/2014

(TinTheThao.com.vn) - Mario Balotelli tiếp tục trở thành chủ đề nóng để cánh báo chí Italia khai thác sau trận thua 0-2 của Milan trước Roma vừa qua.

Trước khi bị thay ra ở phút 70 bằng Giampaolo Pazzini, Balotelli đã chơi cực kỳ mờ nhạt. Anh không sút nổi quả nào, chỉ chạm bóng 30 lần, nhưng lại có đến 2 pha…phạm lỗi. Có thể nói, anh là người chơi tệ nhất bên phía Milan ở trận này. Đã vậy, trong những phút hiện diện trên sân, Balotelli còn lời qua tiếng lại với Kaka, Honda và Taarabt, khi cho rằng những người này chưa nỗ lực hết mức để cung cấp bóng cho anh.

Balotelli không hài lòng vì bị thay ra sân. Ảnh: Internet

Nhưng vẫn chưa hết. Khi bị thay ra sân, Balotelli còn cãi cọ với Clarence Seedorf, và nói rằng “không hiểu tại sao mình bị đưa ra ngoài”. Trong buổi phỏng vấn sau trận, anh còn mỉa mai một phóng viên của kênh Sky Sport Italia “chẳng hiểu biết gì về bóng đá”, và đáp trả lại những lời nhận xét bị anh cho là thiếu tích cực của Christian Panucci và Zvonimir Boban.

Thực ra, Panucci và Boban chỉ nói ngắn gọn là “Balotelli là một cầu thủ đẳng cấp nhưng lại quá lười di chuyển trên sân”. Chắc chắn, hầu hết các Milanista đều có chung quan điểm này. Balotelli đòi hỏi Kaka, Honda hay Taarabt phải chuyền bóng cho mình trong khi bản thân anh lại không biết tự vận động và cố gắng. Seedorf cũng quả quyết rằng ông đã đúng khi rút Balotelli và đưa Pazzini vào sân.

Một lần nữa, Balotelli lại trở thành trung tâm của mọi rắc rối. Hình ảnh của anh vốn không đẹp đẽ gì nay càng thêm xấu đi. Với một cầu thủ tính khí thất thường như Balotelli, người ta chẳng biết trước anh sẽ làm điều gì. Cho đến thời điểm này của mùa giải, Super Mario chính là chân sút chủ lực của Milan, và riêng tại Serie A thì anh đã ghi được 14 bàn. Dù vậy, khó có thể nói rằng anh đã chơi xuất sắc.

Đây là mùa bóng mà Balotelli bộc lộ sự thất thường về mặt phong độ. Anh chơi trận hay trận dở. Anh có thể bùng nổ và ghi bàn, rồi lặng mất tăm ngay sau đó. Các Milanista kỳ vọng ở anh rất nhiều, bởi lẽ các ngôi sao còn lại đều có vấn đề riêng. Nhưng những gì mà Balotelli mang lại cho Milan là quá ít ỏi. Không những thế, người ta còn lo ngại anh sẽ tiếp tục là mầm mống của rắc rối và gây hại đến hình ảnh của Milan.

Mới đây, những lời đồn đoán về tương lai của Balotelli đã được đưa ra. Cụ thể, đội bóng nhà giàu nước Pháp là Monaco đang quyết tâm theo đuổi anh, sẵn sàng chiêu mộ với giá cao, kèm theo đãi ngộ hấp dẫn. Và với những gì vừa xảy ra, có lẽ Milan không còn tha thiết với “ngựa chứng” này nữa. Một cuộc chia tay có thể sẽ diễn ra…

Đồng Khởi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục