Gia đình "tiểu Ánh Viên" chọn phương án đền hợp đồng

06:59 Thứ ba 07/07/2015

Ngày 6-7, ông Nguyễn Minh Trí (cha VĐV 14 tuổi Nguyễn Diệp Phương Trâm) khẳng định sẵn sàng bồi hoàn một cách hợp lý để chấm dứt hợp đồng với Sở Văn hóa - thể thao TP.HCM.

Phương Trâm tại SEA Games 28. Ảnh: T.P.

Trước đó trong cuộc làm việc hôm 1-7 với luật sư đại diện gia đình Phương Trâm, Sở Văn hóa - thể thao TP.HCM đã đề ra hai phương án chấm dứt hợp đồng cho Phương Trâm: Phương Trâm cam kết không thi đấu cho đơn vị khác đến hết tháng 6 năm 2019 (hết hạn 5 năm của hợp đồng hiện tại) để được tự do đi du học hoặc phải bồi hoàn chi phí từ năm 2010 cho TP.HCM.

Đến ngày 2-7, bà Diệp Thị Viên Phượng (mẹ Phương Trâm) tiếp tục gửi đơn đến Sở Văn hóa - thể thao TP bày tỏ nguyện vọng được chấm dứt hợp đồng. Theo bà Viên Phượng, hợp đồng đào tạo VĐV của Phương Trâm được ký ngày 1-7-2014 có chữ ký xác nhận của bà nhưng hợp đồng thi đấu VĐV được ký cùng ngày không có sự chứng kiến của bà.

Trao đổi với chúng tôi chiều 6-7, ông Minh Trí cũng khẳng định hợp đồng thi đấu VĐV do Phương Trâm đặt bút ký với Trung tâm thể thao dưới nước Yết Kiêu không có giá trị pháp lý vì Phương Trâm chưa đủ tuổi ký hợp đồng. Một gút mắc nữa là gia đình Phương Trâm cho rằng số tiền bồi hoàn 961 triệu đồng mà Sở Văn hóa - thể thao TP đưa ra thiếu hợp lý.

“Sở Văn hóa - thể thao TP.HCM không đưa ra được cơ sở để tính toán số tiền bồi hoàn 961 triệu đồng. Gia đình chúng tôi đã ủy thác cho luật sư đại diện làm việc với Sở Văn hóa - thể thao TP.HCM để tính toán lại số tiền hợp lý nhất dựa theo hợp đồng có hiệu lực. Sau đó, gia đình sẽ chấp nhận bồi hoàn số tiền này” - ông Minh Trí nói.

Trong khi đó, phó giám đốc Sở Văn hóa - thể thao TP.HCM Mai Bá Hùng cho biết: “Chúng tôi đang thảo văn bản trả lời lá đơn ngày 2-7 của mẹ Phương Trâm và đưa ra số tiền gia đình Phương Trâm phải bồi hoàn dựa trên chứng từ có sẵn trong trường hợp gia đình Phương Trâm không đồng ý viết cam kết Phương Trâm không được thi đấu cho đơn vị khác. Nếu gia đình Phương Trâm tiếp tục khiếu kiện thì mọi việc sẽ được giải quyết tại tòa.”

T.Phúc, H.Dư | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục