Tại sao Jurgen Klopp phải là HLV tiếp theo của Man United

00:30 Thứ tư 23/04/2014

Hôm nay Man United đã chính thức thông báo quyết định sa thải HLV David Moyes, 1 ngày sau khi xuất hiện những thông tin được giới truyền thông đăng tải.

Man United đã quyết định đưa cầu thủ giàu kinh nghiệm Ryan Giggs dẫn dắt đội chủ sân Old Trafford trong phần còn lại của mùa giải. Tuy nhiên, câu hỏi đang được các fan hâm mộ của Quỷ đỏ đặt ra là HLV chính thức tiếp theo của đội chủ sân Old Trafford là ai?

Hiện đang có rất nhiều cái tên như Louis van Gaal, Jurgen Klopp, Ryan Giggs, Laurent Blanc, Diego Simeone, Roberto Martinez và Carlos Quieroz đang được nhắc đến như là những ứng cử viên ngồi vào chiếc ghế nóng tại Old Trafford.

Trong số những ứng cử viên, cái tên Jurgen Klopp, người quản lý Borussia Dortmund, được đánh giá sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo.

Klopp đã có thành tích cầm quân ấn tượng khi dẫn dắt Dortmund kỷ luật bước vào chơi trận chung kết Champions League mùa giải năm ngoái và ông cũng đã xây dựng đội bóng áo vàng đen trở thành một đối thủ đáng gờm của Bayern Munich tại Bundesliga.

Trong kế hoạch xây dựng đội hình của mình, HLV Klopp thường xuyên dựa vào những cầu thủ cơ động, những cầu thủ có thể liên tục thi đấu ở mức độ cao. Trong nhiệm kỳ của mình tại Man United, HLV Moyes liên tục đối mặt với câu hỏi về khả năng sử dụng những ngôi sao có trong tay. Trong khi đó, Klopp đã chứng minh mình có thể hoàn thành tốt công việc này.

HLV Klopp cũng có thể trở lại đội bóng cũ của mình để thuyết phục những cầu thủ như Marco Reus và Mats Hummels theo chân mình gia nhập đội chủ sân Old Trafford.

Bộ đôi cầu thủ đã từng được liên hệ gia nhập Man United trong quá khứ và một cầu thủ chạy cánh, một trung vệ đang là những vị trí mà Man United đang tuyệt vọng tìm kiếm trong mùa hè năm nay.

Klopp cũng đã thể hiện khả năng sử dụng chiến thuật của mình tại Dortmund và đã cho thấy mình có thể là một ứng cử viên sáng giá trong cuộc đua vô địch.

Nếu bổ nhiệm Klopp, đội hình của Man United có thể sẽ được trẻ hóa và với sự thân thiện của mình, HLV đương nhiêm của Dortmund có thể đưa đến Man United một bầu không khí tươi mới. Một điều mà nửa đỏ thành Manchester đã không có ở mùa giải năm nay.

Phạm Kiên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục