Milan và M.U, hai đế chế thoái trào

15:09 Thứ sáu 11/04/2014

(TinTheThao.com.vn) - Mùa bóng năm sau, Champions League sẽ chính thức vắng mặt hai biểu biểu tượng lớn của bóng đá Châu Âu là AC Milan và Man United, hai đế chế đang cho thấy sự thoái trào.

Nước mắt của rất nhiều tifosi đã chảy. Nỗi buồn hiện rõ trên gương mặt của những ai tự hào nhận mình là CĐV của Rossoneri ở mùa bóng này khi chứng kiến Milan chơi quá sa sút. CĐV Qủy đỏ cũng đã ngậm đắng nuốt cay khi chứng kiến Man United tuộc dốc không phanh trên mọi đấu trường ở mùa này. Đoàn quân của David Moyes đã đánh mất đi những gì tự hào nhất dưới thời Sir Alex Ferguson của ngày nào.

Thực sự là nỗi buồn lớn với người hâm mộ, khi những quyền lực lớn của bóng đá Châu Âu như Man United và AC Milan không được góp mặt ở Champions League mùa sau. Nhưng đó cũng là quy luật tất yêu của bóng đá, những đế chế hùng mạnh nào rồi cũng có một giai đoạn suy yếu để tái thiết lại từ đầu. Bây giờ không phải lúc buồn mà là đợi chờ họ hồi sinh.

MU dừng bước tại tứ kết Champions League. Ảnh: Internet

Hiện tại, Man United và AC Milan đang thi đấu bết bát ở giải đấu trong nước. Milan đang xếp thứ 11 ở Serie A. Quỷ đỏ xếp thứ 7 ở Premier League. Đó là những vị trí quá xa lạ với hai tên tuổi lớn này. Nhưng nó lại cho thấy, cả hai đang ở trong giai đoạn thái trào. Họ suy yếu và chậm phát triển rất nhiều so với các đội bóng hàng đầu ở trong nước và Châu Âu. Câu hỏi đặt ra lúc này: Liệu Milan và Man United có đứng dậy nổi trong giai đoạn khó khăn này, hay là suy vong?

Đó mới thực sự là điều quan trọng. Bởi sự vắng bóng của hai thế lực bóng đá lớn này ở Champions League mùa sau đã là một sự mất mát lớn của bóng đá. NHM không quen với điều này. Họ chỉ quen với hình ảnh Milan và Man United thể hiện những uy lực đáng sợ ở sân chơi Champions League. Nhưng chứng kiến Milan và Man United thi đấu yếu kém ở mùa này thì cả hai xứng đáng bị vắng mặt.

Bây giờ là lúc Milan và Man United cần phải xây dựng lại hình ảnh vĩ đại ngày nào trong mùa bóng tới. Nếu nhìn lại những gì Milan để thua trước Atletico Madrid trong cả hai lượt đấu đi và về, thì một cuộc cách mạng triệt để về mặt con người là điều tất yếu. Man United thì cần bổ sung thêm những bản hợp đồng chất lượng nơi hàng thủ khi Vidic, Patrice Evra chia tay vào mùa Hè này. Hàng tiền vệ cần bổ sung 1 hoặc hai ngôi sao để tăng sức chiến đấu và sự sáng tạo.

Tất cả mong rằng Milan và Man United suy yếu giống như đang trải qua một giai đoạn thoái trào, chứ không phải là giai đoạn hấp hối của những đế chế. Bởi cả hai là những thương hiệu lớn nhất của bóng đá. Ngày trở lại đỉnh cảo chưa hẹn trước nhưng chắc chắn họ sẽ trở lại để tiếp tục là những biểu tượng lớn của bóng đá Châu Âu trong một ngày không xa.

Văn Quốc Nhân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục