'Nếu được đá chính, cậu ấy đã có thể ghi 10 bàn'

14:47 Thứ hai 26/10/2020

TinTheThao.com.vnHuyền thoại Sjaak Swart nhận xét về màn trình diễn của đội bóng cũ.

Cuối tuần mới đây, Ajax Amsterdam đã gây sốc với chiến thắng 13-0 trước Venlo ở giải vô địch Hà Lan, đây chính là trận thắng đậm nhất của cả lịch sử Eredivisie. Ngôi sao trẻ Lassina Traore là cái tên tỏa sáng nhất với 5 bàn thắng, trong khi tiền đạo 37 tuổi Klaas-Jan Huntelaar, vào sân phút thứ 70, cũng đóng góp 2 bàn.

Trước đó, kỷ lục thắng đậm nhất của giải Hà Lan cũng thuộc về Ajax khi họ đánh bại Vitesse với tỷ số 12-1 ở mùa giải 1971/1972. Khi đó, Johan Cruyff ghi 4 bàn, Johan Neeskens ghi 3 bàn thắng. Huyền thoại Sjaak Swart, người có mặt trong trận đấu năm đó, nhận xét về màn hủy diệt của Ajax trước Venlo: "Khi tỷ số là 13-0, điều đó có nghĩa là Venlo quá yếu."

Quá tàn nhẫn! Ajax hủy diệt đối thủ kinh hoàng 13 bàn không gỡ - Bóng Đá

 Ajax vừa lập kỷ lục Eredivisie.

"Gần như cả trận đấu được diễn ra ở vùng cấm của họ. Nếu Klaas-Jan Huntelaar được đá chính trên hàng công, cậu ấy đã có thể ghi 10 bàn. Đáng tiếc khi chúng ta không thể thắng Liverpool ở vòng bảng Champions League. Nhưng những kỷ lục như thế này bao giờ cũng rất tuyệt."

Sjaak Swart gắn bó với Ajax trong cả sự nghiệp, ghi 217 bàn thắng, cùng đội bóng áo trắng giành 7 Eredivisie và 3 European Cup. Bản thân ông cũng nắm giữ nhiều thống kê đặc biệt cho Ajax. Swart nói: "Tôi muốn giữ được những kỷ lục của mình: chơi ở 10 vị trí khác nhau trên sân và là Vua phá lưới trong trận Clasico với Feyenoord."

Liverpool tập luyện trước trận gặp Ajax:

 
Thanh Vũ | 13:49 26/10/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục