Ném 3 như thần, Stephen Curry "hạ đo ván" Cleveland Cavaliers

13:11 Thứ hai 04/06/2018

TinTheThao.com.vnKhi Stephen Curry trình diễn phong độ tốt nhất, Golden State Warriors đã không mắc một sai lầm nào để đánh bại Cleveland Cavaliers ở game 2 NBA Finals 2018. Qua đó, đoàn quân của HLV Steve Kerr cũng đang nắm trong tay lợi thế dẫn 2-0 ở toàn bộ series.

Sau game 1 "hút chết" trước Cleveland Cavaliers, Golden State Warriors đã rút ra cho mình những "bài học kinh nghiệm" sâu sắc để có một trận đấu thận trọng hơn.

Ngay từ những phút đầu, các nhà đương kim vô địch đã tràn lên để thị uy sức mạnh trước đối thủ. Dù vậy, Cleveland Cavaliers với sự lãnh đạo của King James đã thi đấu rất gan lỳ và không để cho Golden State Warriors thiết lập khoảng cách quá lớn. Kết thúc hiệp 1, tỷ số là 32-28 nghiêng về phía đội chủ sân Oracle Arena.

Hiệp 2, đoàn quân của HLV Steve Kerr tiếp tục duy trì thế trận lấn lướt và không cho Cleveland Cavaliers có cơ hội nào để ngược dòng. Stephen Curry với 3/4 quả ném xa thành công chính là nhân tố nổi bật nhất bên phía Golden State Warriors. Anh góp công lớn giúp đội bóng bang California thiết lập cách biệt an toàn sau khi trận đấu trôi qua được một nửa thời gian (59-64).

golden-state-vs-cleveland-anh-1

Lebron James (số 23) và Stephen Curry tiếp tục là nhân tố nổi bật nhất bên phía hai đội. 

Tuy nhiên, tương tự như game đấu trước, Cleveland Cavaliers không dễ chịu thua và họ đã có một hiệp 3 bùng nổ dữ dội. King James và các đồng đội đã ghi đến 34 điểm trong khoảng thời gian này và thắp lên những hy vọng lội ngược dòng. Thế nhưng, Golden State Warriors rất tinh quái và họ vẫn bảo toàn thành công cách biệt 10 điểm (90-80) khi hiệp 3 khép lại.

12 phút thi đấu cuối cùng, đoàn quân của HLV Steve Kerr tìm cách giảm nhịp độ và "bóp nghẹt" hoàn toàn những hy vọng "lật ngược thế cờ" của Cleveland Cavaliers. Kết quả cuối cùng, các nhà đương kim vô địch giành chiến thắng 122-103 và tạm dẫn trước series chung kết 2-0.

Ngôi sao sáng nhất bên phía đội bóng bang California, không ai khác ngoài Stephen Curry. Hậu vệ số 30 ghi được 33 điểm, 8 kiến tạo và thực hiện thành công 9 cú ném 3 trong trận này (đạt hiệu suất 52.9%). Ngoài Curry, Kevin Durant (26 điểm, 9 rebounds, 7 kiến tạo) và Klay Thompson (20 điểm) chính là những nhân tố nổi bật còn lại bên phía Golden State Warriors.

golden-state-vs-cleveland-anh-2

Stephen Curry (áo đen) chính là cầu thủ chơi nổi bật nhất bên phía Golden State Warriors trận này. 

Sau trận đấu, Stephen Curry cho biết: "Đây quả là một đêm tuyệt vời. Tôi hy vọng rằng điều đặc biệt sẽ tiếp tục xảy đến và chúng tôi sẽ giành chiến thắng hai game tiếp theo".

Trong khi đó, Draymond Green cũng không ngớt tán dương người đồng đội của mình: "Anh ấy đúng là một tay ghi điểm vĩ đại đồng thời cũng là một tay kiến tạo tuyệt vời nhất mà tôi từng biết".

Về phía Cleveland Cavaliers, mặc dù Lebron James (29 điểm, 9 rebounds, 13 kiến tạo), Kevin Love (22 điểm, 10 rebounds) và George Hill (15 điểm, 3 kiến tạo) đã thi đấu rất ấn tượng, thế nhưng điều đó cũng không thể giúp "Đoàn kỵ sĩ" giành chiến thắng

Khi được hỏi về cảm nghĩ sau trận đấu, King James chia sẻ: "Chúng tôi cảm thấy không được thoải mái. Dù được thi đấu hai game tiếp theo trên sân nhà, tuy nhiên điều đó không có nghĩa là chúng tôi được phép thư thả.

Golden State Warriors là một đội bóng đáng sợ. Họ sở hữu những cầu thủ tài năng và 4 All-Stars trong đội hình. Họ luôn làm tốt nhiệm vụ và có thể kiểm soát kết quả trận đấu".

Xem thông số trận đấu giữa Golden State Warriors và Cleveland Cavaliers:

golden-state-vs-cleveland-anh-3

Thông số của Cleveland Cavaliers. 

golden-state-vs-cleveland-anh-4

Thông số của Golden State Warriors. 

golden-state-vs-cleveland-anh-5

Thông số trận đấu. 

Xem Clip chiến thắng của Golden State Warriors trước Cleveland Cavaliers:

Lý Tầm Hoan - theo Bongro24h.vn | 12:10 04/06/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục