King James ghi đến 51 điểm, Cavaliers vẫn thua đau Warriors

13:44 Thứ sáu 01/06/2018

TinTheThao.com.vnGame 1 NBA Finals 2018, Golden State Warriors cùng Cleveland Cavaliers đã cống hiến cho người hâm mộ một trận đấu vô cùng kịch tính và phải nhờ đến hiệp phụ, chúng ta mới có thể xác định được đội bóng giành chiến thắng cuối cùng.

Trận đấu giữa hai kẻ "cựu thù" Golden State Warriors và Cleveland Cavaliers đã diễn ra không thể nào gay cấn hơn khi kết thúc hai hiệp đấu đầu tiên, vẫn chưa đội bóng nào có thể vượt lên nhằm chiếm lấy lợi thế. Tỷ số sau 24 phút thi đấu là 56-56, cân bằng giữa hai câu lạc bộ.

Bước sang hiệp 3, người hâm mộ đã chờ đợi Golden State Warriors sẽ chơi bùng nổ hơn khi họ thường ghi trung bình đến 30.5 điểm trong khoảng thời gian này. Thế nhưng, Cleveland Cavaliers vẫn thi đấu vô cùng bình tĩnh và không để cho đối thủ tạo nên khoảng cách lớn. Kết thúc hiệp 3, tỷ số chỉ là 84-78 nghiêng về phía đoàn quân của HLV Steve Kerr.

"Sống sót" qua hiệp 3 "bão tố", King James và đồng đội bắt đầu cho những nhà đương kim vô địch nếm mùi "lợi hại". Với 17 điểm ghi được (so với 7 của Golden State Warriors) trong 12 phút cuối, riêng Lebron James đóng góp 13 điểm, Cleveland Cavaliers có lúc đã tiến rất gần đến chiến thắng.

cleveland-golden-state-anh-1

Golden State Warriors (áo trắng) và Cleveland Cavaliers đã cùng nhau cống hiến một trận đấu hấp dẫn. 

Đặc biệt, lúc tỷ số chỉ còn là 107-106 nghiêng về phía đội chủ sân Oracle Arena, đoàn quân của HLV Tyron Lue được hưởng đến 2 quả ném phạt khi trận đấu chỉ còn 4 giây. George Hill chỉ thực hiện thành công tình huống đầu tiên, tuy nhiên, ở pha bóng thứ 2, JR Smith đã xuất hiện để rebound vô cùng kịp thời.

Tuy nhiên, thay vì dứt điểm hoặc chuyền bóng cho đồng đội ném rổ, JR Smith lại "ôm khư khư" trái banh và "cắm đầu" chạy về sân nhà vì nghĩ rằng đội mình đã thắng đến nơi rồi.

Đến khi JR Smith trấn tĩnh lại thì mọi chuyện đã quá muộn. Tỷ số sau 48 phút thi đấu là 107-107 và hai đội phải bước vào hiệp phụ. Trong khoảng thời gian này, Golden State Warriors đã thi đấu tập trung để "kết liễu" Cleveland Cavaliers với cách biệt 124-114 và giành chiến thắng game 1.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Tyron Lue bày tỏ về pha bóng khó hiểu của JR Smith: "Cậu ấy nghĩ mọi chuyện đã kết thúc. JR Smith khi ấy tưởng rằng chúng tôi đang dẫn trước 1 điểm".

Trong khi đó, Kevin Durant lại cho hay: "Tôi không muốn nói nhiều về tình huống đó. Tôi cũng không biết khi ấy, JR Smith đang nghĩ gì. Cậu ấy đã có một tình huống rebound tuyệt vời và đáng lẽ có thể giúp Cleveland Cavaliers kết thúc trận đấu ngay lúc đó".

cleveland-golden-state-anh-2

JR Smith đã có một tình huống xử lý khó hiểu trong những phút cuối trận. 

Còn đối với Lebron James, "Nhà vua" tiếp tục có một trận đấu không tưởng hôm nay khi anh ghi đến 51 điểm, 8 rebounds và 8 kiến tạo. Đáng tiếc, nỗ lực của huyền thoại số 23 là không đủ để giúp "Đoàn kỵ sĩ" giành chiến thắng.

Trong trận đấu, King James đã phải nhận một đòn "móc mắt" kiểu "Nhị chỉ thần công" của Draymond Green. Đến khoảng thời gian cuối hiệp 4, anh còn bị các trọng tài phạt lỗi phòng ngự với Kevin Durant dù rằng tình huống đó đã gây nên nhiều tranh cãi. 

Ngoài Lebron James, Kevin Love cũng có một màn trình diễn vô cùng ấn tượng cho Cleveland Cavaliers khi anh đóng góp 21 điểm và 13 rebounds. Bên phía Golden State Warriors, "hỏa lực" chính vẫn tập trung vào "Big Three" Curry (29 điểm, 9 kiến tạo), Durant (26 điểm, 6 kiến tạo, 9 rebounds) và Thompson (24 điểm).

Xem thông số trận đấu giữa Cleveland Cavaliers và Golden State Warriors:

cleveland-golden-state-anh-3

Thông số của Cleveland Cavaliers. 

cleveland-golden-state-anh-4

Thông số của Golden State Warriors. 

cleveland-golden-state-anh-5

Thông số trận đấu. 

Xem Clip chiến thắng gay cấn của Golden State Warriors:

Lý Tầm Hoan - theo Bongro24h.vn | 11:42 01/06/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục