Mua sắm nhiều, Chelsea liệu có làm nên chuyện?

17:49 Thứ ba 14/08/2012

Chelsea tiếp tục là đội bóng tích cực nhất trên TTCN Premier League. Nhưng điều đó không bảo đảm cho họ những thành công...

Theo thống kê, nhà tỷ phú người Nga Roman Abramovich đã chi ra tổng cộng hơn 70 triệu bảng để tăng cường lực lượng cho Chelsea chuẩn bị cho mùa giải 2012/13 (7 triệu bảng được chi từ kỳ chuyển nhượng mùa Đông cho Kevin de Bruyne, người đã được gửi tới Bremen tu nghiệp). Với số tiền này, Chelsea chào đón 4 ngôi sao mới - gồm Eden Hazard, Thorgan Hazard, Oscar, Marko Marin - và những người này được kỳ vọng sẽ thổi một luồng gió mới trẻ trung và sinh động hơn cho đội bóng dưới quyền Di Matteo.

Tuy nhiên, họ sẽ thành công tới đâu lại là điều không thể nói trước được bởi các đối thủ chính trong cuộc đua tới chức vô địch Premier League với Chelsea cũng đều có những sự chuẩn bị khá rộn ràng. Ngay cả đội bóng "tiết kiệm" như Arsenal, đối trọng của Chelsea tại thành London, cũng đã có tới 3 sự đầu tư chất lượng và chủ yếu nhắm vào hàng công với sự xuất hiện của Lukas Podolski, Olivier Giroud và mới nhất là Santi Cazorla.

Liệu những ngôi sao trẻ này có giúp được Chelsea vô địch Premier League?

Hai đội bóng thành Manchester, những đối thủ chính của Chelsea, cũng đã có được những sự chuẩn bị khá tốt. Man City mới chỉ có được 1 tân binh là Jack Rodwell nhưng về cơ bản dàn cầu thủ còn lại của họ có đủ chất lượng để chinh phục mọi giải đấu. Trong khi đó, Man United cũng đã có được 2 tân binh trẻ trung là Shinji Kagawa và Nick Powell. Họ cũng đang mong sẽ sớm thực hiện được vụ mua ngôi sao sáng giá bậc nhất Premier League, Robin van Persie.

Với Chelsea, họ đang lột xác theo đúng nghĩa đen khi thế hệ già cũ đã lần lượt kéo nhau ra đi và thay vào đó là một lứa trẻ đầy tài năng. Tuy nhiên chẳng ai dám nói rằng những Hazard, Oscar, Marin ấy, chưa kể tới Bertrand, Piazon, có thể lấp đầy khoảng trống mà Drogba, Anelka, Bosingwa hay Kalou để lại. Họ là những sự bổ sung rất tốt và cần thiết cho Chelsea nhưng sự mới mẻ của sân chơi Premier League chắc chắn khiến họ mất nhiều thời gian để thích nghi.

Drogba là thần tài của Chelsea, là người đã giúp họ có được chức vô địch Champions League đầu tiên trong lịch sử. Oscar là người mặc số áo 11 của anh ở Stamford Bridge. Tiền vệ người Brazil này liệu có bị lu mờ bởi cái bóng quá lớn của người tiền nhiệm? Điều đó là hoàn toàn có thể nếu anh chơi nhạt nhòa như tại kỳ Olympic vừa qua.

Trong khi đó ở bên cánh trái, Eden Hazard cho thấy anh vẫn chưa thể xóa đi những ký ức về khả năng chạy cánh trái của Malouda hay những pha dạt ra biên của tiền đạo người Bờ Biển Ngà, Kalou. Chính cầu thủ trẻ người Bỉ cũng đã phải thừa nhận anh cần thêm chút thời gian để thích nghi sau trận đấu với Man City cách đây 2 ngày.

Roberto di Matteo tỏ ra mát tay khi giúp Chelsea giành 2 chức vô địch FA Cup và Champions League dù chỉ xuất phát ở vị trí một người chữa cháy. Thế nhưng, nhiệm vụ phía trước mới thực sự nặng nề khi Chelsea không chỉ được yêu cầu phải chiến thắng mà còn phải thắng một cách ấn tượng. Việc Chelsea mạnh tay trên TTCN chỉ càng khiến cho áp lực lên HLV người Italia thêm lớn.
Phương Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục