Moses Morgan: Người hùng thầm lặng của Saigon Heat

12:11 Thứ ba 09/01/2018

TinTheThao.com.vnTrong những môn thể thao đồng đội, có những người sinh ra để đóng vai trò của thầm lặng. Saigon Heat đang sở hữu nhiều con người như vậy, một trong số đó là Moses Morgan.

Tháng 10 năm 2016, khi ABL 7 chuẩn bị khởi tranh, BLĐ Saigon Heat đưa ra quyết định đầy bất ngờ khi đội bóng Sài Thành quyết định bắt đầu mùa giải mà không có sự góp mặt của Moses Morgan. Bất ngờ đến khi ở nửa còn lại của mùa giải ABL 7, Moses Morgan được HLV Tony Garbelotto gọi trở lại và góp công lớn giúp Saigon Heat lần thứ 3 liên tiếp lọt vào vòng play-off với trung bình 14.3 điểm và 5.2 rebound mỗi trận.

morgan

  Moses Morgan nhận được sự kỳ vọng rất lớn từ HLV Kyle Julius.

Sau khi dành thời gian xem lại băng ghi hình các trận đấu có sự góp mặt của Moses Morgan và nhận thấy những tố chất phù hợp với triết lý mình xây dựng, HLV Kyle Julius đã chủ động hẹn gặp để đưa ra lời khuyên cùng những yêu cầu mà Moses Morgan cần có để trở thành một phần của đội bóng HLV người Canada đang hướng đến.

“Rắn rỏi, thiện chiến và sẵn sàng tập luyện bán sống bán chết. Cậu ấy không có được thể trạng tốt trong mùa giải năm ngoái nhưng tôi đã nhìn thấy trước một phiên bản Moses Morgan toàn diện và gai góc hơn mùa này”. Đây là những dòng HLV Kyle Julius chia sẻ trên trang aseanbasketballleague trong những ngày đầu gặp gỡ cậu học trò ở Việt Nam. Điều này cho thấy ngay từ trước khi ABL 8 khởi tranh, HLV trưởng Saigon Heat đã đặt rất nhiều kỳ vọng ở tay ném người Mỹ.

abl-2017-moses-morgan-1

Moses Morgan đã giảm được 9 kg.

Để đáp lại kỳ vọng đó, Moses Morgan đã lao vào một chế độ giảm cân đầy khắc khổ cùng việc nỗ lực tập luyện không ngừng nghỉ để có được sức vóc đáp ứng yêu cầu HLV Kyle Julius đưa ra. Trong thời gian VBA vẫn còn diễn ra và đội hình Saigon Heat chưa tập hợp đầy đủ, anh đã thuê sân để tập riêng nhằm duy trì thể lực. Cho đến thời điểm hiện tại, Moses Morgan đã giảm được 9 kg, một con số không hề tồi. Những bước chạy trên sân của anh hiện tại đã thanh thoát hơn rất nhiều.

“Tôi cảm thấy mọi thứ trơn tru hơn đầu mùa rất nhiều, tôi đã giảm một một lượng cân đáng kể và ăn uống bớt kham khổ hơn thời gian ép cân.”

Bốn trận đấu của Saigon Heat ở ABL 8 đã đi, Moses Morgan đã chứng minh lý do tại sao anh được HLV Kyle Julius giữ lại. Ở chiến thắng ấn tượng gặp Mono Vampire trên sân nhà CIS, bên cạnh màn trình diễn xuất sắc của Akeem Scott với 37 điểm ghi được, tổng số điểm Moses Morgan cũng đứng thứ 2 cả đội (27) và anh là người duy nhất chơi trọn 40 phút của trận đấu.

Ở trận đấu tiếp theo gặp chính Mono Vampire trên sân khách, Moses Morgan đã chơi một trong những trận đấu hay nhất anh từng đảm nhận. Điều đáng tiếc là việc mất Akeem Scott và Viet Arnold do cả hai vượt quá số lỗi cá nhân đã khiến nỗ lực của Moses Morgan không thể mang về chiến thắng cho Saigon Heat. Ở trận đấu này, anh là người nhận được điểm đánh giá cao nhất và được dự đoán trở thành MVP nếu như Saigon Heat không nhận thất bại trước đội bóng Thái Lan ở hiệp phụ. Tuy nhiên, vinh quang chỉ ghi danh người thắng cuộc, Moses Morgan chấp nhận chuyện đó thật bình thản.

a

 Moses Morgan đang là nhân tố không thể thiếu của Saigon Heat.

“Tôi chưa bao giờ nghĩ đến việc mọi người có chú ý hay yêu mến mình hay không. Tôi luôn ở đây với một mục tiêu duy nhất, cải thiện chính mình và giúp đội bóng chơi tốt hơn. Nếu được chọn giữa việc trở thành trung tâm của sàn diễn hay một phần của đội bóng, tôi nghiêng về lựa chọn thứ hai nhiều hơn.”

Và chiến thắng bùng nổ cuối tuần qua cùng một danh hiệu MVP quả thật là phần thưởng vô cùng xứng đáng cho cầu thủ kỳ cựu của Saigon Heat này. Quyết tâm hơn, mạnh mẽ hơn và bứt phá hơn, dù chỉ qua một thời gian ngắn nhưng Moses Morgan đã thực sự trở thành một phiên bản “nâng cấp” đáng kể nhờ bàn tay tài ba của HLV Kyle Julius.

Bảo Bảo - TinTheThao.com.vn - TTVN | 11:50 09/01/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục