Messi trên cả Ronaldo, Salah và Modric - FIFA The Best là giải thưởng cho phần còn lại

13:02 Thứ ba 04/09/2018 | 2

TinTheThao.com.vnLionel Messi không có tên trong danh sách rút gọn đề cử FIFA The Best dù giúp Barcelona đoạt cú đúp danh hiệu quốc nội mùa trước.

"The Best" chưa bao giờ được coi là một giải thưởng cao quý nhất của FIFA kể từ khi nó được tách ra khỏi danh hiệu Ballon d’Or. Thậm chí, "The Best" càng trở nên tầm thường hơn khi cầu thủ xuất sắc nhất không có tên trong danh sách đề cử. Chúng ta đang nói đến Lionel Messi.

Messi trên cả Ronaldo, Salah và Modric - FIFA The Best là giải thưởng cho phần còn lại - Bóng Đá

 Messi vượt trên tất cả.

Bằng cách nào đó, FIFA đã loại thẳng tay Messi để chọn ra Cristiano Ronaldo, Luka Modric và Mohamed Salah. Đây là 3 cầu thủ đẳng cấp hàng đầu thế giới nhưng Messi phải đứng trên tất cả. FIFA The Best dường như là giải thưởng chỉ dành cho phần còn lại.

Ronaldo, hiện đã khoác áo Juventus, đóng vai trò quan trọng trong chức vô địch Champions League lần thứ 3 liên tiếp của Real Madrid khi anh đánh bại Liverpool của Salah, trong khi Modric đã đưa Croatia đến với trận chung kết World Cup 2018.

Ngược lại, Messi và Barcelona sớm dừng bước ở Champions League sau cú sốc mang tên AS Roma. Thế nhưng, đó chỉ là một vết gợn nhỏ trong một mùa giải đầy cảm xúc và thăng hoa của El Pulga. 52 bàn thắng, 21 kiến tạo sau 64 trận không đủ để Messi có mặt chăng?

Messi là niềm cảm hứng cực lớn khi Barcelona bất bại xuyên suốt cả La Liga mùa trước. Ở trận đấu duy nhất mà HLV Ernesto Valverde quyết định cất Messi lên băng ghế dự, Barcelona thất thủ 4-5 trước Levante.

Salah đoạt giải 'Vua phá lưới' với 32 pha lập công, một kỷ lục ghi bàn ở Premier League nhưng Liverpool của anh không thể nào cạnh tranh được với Man City trong cuộc đua vô địch. Ronaldo thì có nửa đầu mùa giải thất vọng. Anh chỉ trở lại sau Giáng sinh và Real Madrid kết thúc La Liga với 17 điểm kém Barcelona.

Lionel Messi ghi 34 sau 37 trận ở La Liga, là chủ nhân của danh hiệu Pichichi. Trong màn hủy diệt Sevilla 5-0 ở trận chung kết cúp Nhà vua Tây Ban Nha, Messi cũng chính là cầu thủ thi đấu chói sáng nhất. Việc Messi chiếm ưu thế hoàn toàn so với Ronaldo và Modric ở đấu trường quốc nội cho thấy, đã có gì đó sai lầm ở đề cử FIFA The Best năm nay.

Messi trên cả Ronaldo, Salah và Modric - FIFA The Best là giải thưởng cho phần còn lại - Bóng Đá

 3 đề cử cho FIFA The Best.

Có lẽ Argentina đã sớm bị loại ở vòng 16 đội World Cup 2018 nhưng Messi vẫn thể hiện được đẳng cấp của mình trong thất bại 3-4 trước Pháp. Sau cùng, Bồ Đào Nha của Ronaldo cũng dừng bước ở vòng đấu này, còn Salah thậm chí phải khăn gói về nước ngay sau vòng bảng.

FIFA luôn khẳng định, 'giải thưởng The Best dựa trên thành tích của cầu thủ' nhưng điều này có lẽ chỉ dành cho đấu trường UEFA Champions League. Không có bất kỳ một cầu thủ người Pháp nào góp mặt dù họ vừa lên ngôi vô địch World Cup. Thay vào đó, Modric, Salah, và Ronaldo đều tham gia trận chung kết Champions League.

Bỏ qua những thống kê về chỉ số và danh hiệu, nếu coi bóng đá là trò chơi giải trí và tôn vinh vẻ đẹp, Messi một lần nữa vượt trội hơn tất cả. Hôm Chủ nhật vừa qua, Messi ghi 2 bàn, đóng góp 2 pha kiến tạo và từ chối cơ hội lập hattrick trên chấm 11m để tạo cơ hội cho Luis Suarez nổ súng. 

Vào ngày 24/09 này ở London, một trong những Modric, Ronaldo hay Salah sẽ được xướng tên cho giải thưởng mà FIFA luôn cho là rất danh giá. Nhưng có lẽ 'The Best' chỉ còn mang ý nghĩa là cái tên không hơn, không kém.

Video tài năng của Lionel Messi:

Tiểu Lam | 11:56 04/09/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục