Martial đổi lấy Willian: Tại sao không?

15:51 Thứ tư 02/05/2018

Chelsea đã gia nhập cuộc đua giành chữ ký của Martial, đây cũng là cơ hội tuyệt vời để Mourinho chớp lấy thời cơ sở hữu tiền vệ Willian.

Tờ The Telegraph cho biết tin Chelsea, Juventus, Arsenal đang là 3 đội bóng cạnh tranh nhau quyết liệt để giành lấy sự phục vụ của Anthony Martial, tiền vệ chạy cánh của Manchester United. Những thông tin gần đây cho hay, Martial chắc chắn sẽ rời Old Trafford khi không thể cạnh tranh được một suất đá chính trong đội hình Quỷ đỏ sau sự gia nhập của Alexis Sanchez.

Với việc chỉ mới 23 tuổi và đã có vốn kinh nghiệm chinh chiến tại Ngoại hạng Anh, Martial đang trở thành món hàng "hot" trên thị trường chuyển nhượng với mức giá từ 40-60 triệu euro.

 - Bóng Đá

 Chelsea cũng muốn có chữ ký của Martial.

Việc Chelsea sẵn sàng móc hầu bao để "tậu" Martial là một tín hiệu rất tích cực đối với Mourinho. Khả năng Người đặc biệt đề xuất ý tưởng trao đổi 1-1 giữa Martial và Willian hoàn toàn có thể xảy ra khi ông rất muốn có được tiền vệ người Brazil trong tay ngay từ thời điểm bắt đầu lên nắm quyền tại Old Trafford. Willian hội tụ đủ mọi yếu tố mà Mourinho cần ở một tiền vệ chạy cánh: tốc độ, kỹ thuật, khiêm tốn và chấp nhận hy sinh vì tập thể.

 - Bóng Đá

 Mourinho cực kỳ "kết" Willian.

Sự đóng góp của Willian vào kết quả chung của Chelsea là không thể chối cãi. Nếu so với Eden Hazard, chưa biết "mèo nào cắn mỉu nào" nhưng Willian chưa bao giờ đòi hỏi mọi ánh nhìn từ giới truyền thông phải hướng về phía mình thay vì đồng đội người Bỉ. Nếu có được sự phục vụ của Willian, Mourinho hoàn toàn yên tâm về khả năng xảy ra sự bất đồng giữa Pogba hay Sanchez với tiền vệ người Brazil.

Còn so về thực lực giữa Willian và Martial, nếu "đổi ngang" 2 cầu thủ này thì ắt hẳn Chelsea sẽ lỗ nặng. So với Willian, Martial vẫn còn ở dạng tiềm năng và cần một môi trường thích hợp để phô diễn tài năng. Sự khắc nghiệt trong môi trường huấn luyện của Mourinho không cho phép Martial có thêm thời gian để phát triển, nhưng tài năng và thái độ thi đấu chuyên nghiệp của tiền vệ người Pháp cho phép anh có thể gia nhập bất kỳ đội bóng lớn nào tại Châu Âu, không chỉ riêng Chelsea.

Một yếu tố khác giúp Mourinho tự tin hơn trong việc chiêu mộ Willian chính là thói quen chuyển nhượng "sặc mùi" kinh tế của Roman Abramovich. Chỉ 4 tháng nữa thôi Willian sẽ bước sang tuổi 30, Martial thì chỉ mới 23... xét về mặt kinh tế thì tiền vệ trẻ người Pháp tiềm ẩn là món hàng hời hơn rất nhiều so với đàn anh cách mình tận 7 tuổi. Thói quen "mua trẻ bán lãi" của Abramovich sẽ là cơ hội để Man United giành lấy chữ ký tiền vệ chạy cánh người Brazil, một sự bổ sung không thể tuyệt vời hơn cho hành lang cánh phải, nơi được xem là mắt xích còn yếu của Quỷ đỏ trong mùa giải năm nay.

Thế Vĩ - BongDa.com.vn - TTVN | 15:05 02/05/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục