Marco Reus - ngôi sao thắp sáng derby vùng Rurh

20:00 Thứ tư 04/11/2015

(TinTheThao.com.vn) - Trận derby vùng Rurh giữa Dortmund với Schalke 04 vòng 12 Bundesliga đang đến rất gần. Tâm điểm của 90 phút so tài hứa hẹn đầy kịch tính ở Signal Iduna Park không ai khác là người con của vùng Rurh, siêu sao Marco Reus.

Marco Reus là biểu tượng của Dortmund. Ảnh: Internet.

Sau thất bại ê chề 1-5 trước đại kình địch Bayern Munich đầu tháng Mười, Dortmund đã biến đau thương thành hành động. Họ trở lại ấn tượng sau đó với chuỗi 4 chiến thắng hủy diệt liên tiếp ở Bundesliga.

Đâu là điểm tựa của Dortmund? Bên cạnh sự vững chắc của hàng thủ, sự cơ động nơi tuyến giữa, phải kể đến hiệu suất ghi bàn tuyệt vời của hàng công Dortmund - nơi mà Marco Reus và Pierre-Emerick Aubameyang là đầu tàu.

Aubameyang đã có một tháng Mười tuyệt vời khi ghi được 7 bàn thắng, trong đó có 2 hat-trick. Ở thắng lợi 3-1 của Dortmund trước Werder Bremen, khi Aubameyang tịt ngòi, đã có Marco Reus lên tiếng với cú đúp.

'Máu, mồ hôi và nước mắt'

Đó là những từ miêu tả sự khốc liệt của derby vùng Ruhr - nơi mà các công nhân khắp nơi đổ xô về đấy để kiếm sống trong 2 ngành chủ đạo là than và luyện kim. Dortmund và Schalke đã ở vào thế không đội trời chung từ trước khi giải nhà nghề Bundesliga xuất hiện.

Derby vùng Ruhr chính là cặp đấu khốc liệt nhất bóng đá Đức, được gọi là derby của mọi trận derby, với sự kình địch trăm năm, với sự cuồng nhiệt của 2 lực lượng CĐV như muốn thiêu cháy tất cả.

Khi Dortmund gặp khó vào giữa mùa bóng trước, giám đốc điều hành CLB phải đưa ra một bài phát biểu kêu gọi 'Máu, mồ hôi và nước mắt' từ các cầu thủ của mình. Watzke tóm lại bằng câu nói: "Con đường mà Dortmund đang đi cũng như những người dân ở vùng này. Nó ướt đẫm mồ hôi hơn bất cứ nơi nào khác."

Biểu tượng của Dortmund

Năm 2012, Marco Reus trở lại Dortmund. Ngay cả khi chưa một lần khoác áo đội 1 CLB, anh vẫn được chào đón như một người hùng.

Ở Borussia Dortmund hiện tại, Marco Reus chính là ngôi sao sáng giá nhất. NHM đội bóng vùng Rurh có lí do để xem anh là biểu tượng, là nhịp tim, hơi thở của CLB.

Reus đã đáp lại hoàn toàn niềm tin yêu đôi lúc đến mù quáng của NHM bằng cách tỏa sáng, và ở lại lâu dài với Dortmund, thay vì ra đi như những Mario Gotze và Robert Lewandowski.

Gắn bó với Dortmund từ lúc thiếu thời, hơn ai hết, Marco Reus hiểu rõ sức nóng của trận derby vùng Ruhr. Chiến thắng, đó là thứ mà NHM Dortmund hằng chờ đợi. Và Marco Reus - với 11 bàn thắng, 2 đường chuyền thành bàn trong mùa này - chính là ngôi sao mà NHM Dortmund đặt kì vọng nhiều nhất.

M.T | 19:20 04/11/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục