Man United sẽ bán cả Rojo và Darmian để dồn tiền mua Maguire?

17:33 Thứ bảy 28/07/2018

TinTheThao.com.vnNửa đỏ thành Manchester cho thấy sự khao khát mãnh liệt của mình trong việc sở hữu ngôi sao mới nổi của tuyển Anh ở World Cup năm nay.

Manchester United được cho là đã quyết định bán đi hai ngôi sao hàng thủ Marcos Rojo và Matteo Darmian để mua cho bằng được Harry Maguire của Leicester.

Man United sẽ bán cả Rojo và Darmian để dồn tiền mua Maguire? - Bóng Đá

 Tin đồn MU muốn mua Maguire đột nhiên nổi lên mạnh mẽ trong những ngày gần đây.

Trước đó, đã có tin đồn cho biết MU muốn sở hữu Maguire với giá 65 triệu bảng - trong khi Rojo nhận được lời đề nghị từ đội bóng mới thăng hạng Wolves và Everton còn Darmian được Milan chèo kéo.

Huấn luyện viên Jose Mourinho - đã nhận được nhiều lời khuyên về việc cắt giảm bớt nhân sự hàng thủ để mở đường cho ngôi sao tuyển Anh về Old Trafford.

Marcos Rojo là một món hàng mà nếu bán đi, Man United có thể thu về đến 30 triệu bảng bất chấp khả năng thực sự của anh không đến cỡ đó. Nguyên nhân là do hồi tháng 3, cầu thủ người Argentina đã đồng ý gia hạn hợp đồng với Quỷ đỏ thêm 3 năm rưỡi nữa và nhận lương lên đến 160,000 bảng/tuần.

Ở tuổi 28, Rojo chỉ mới chơi được 107 trận cho MU (trong khi số trận thực sự mà anh có thể chơi lên đến 223 trận) sau 4 mùa giải. Chính tiền sử chấn thương không mấy lạc quan đó của anh đã khiến ông thầy người Bồ nghi ngại.

Man United sẽ bán cả Rojo và Darmian để dồn tiền mua Maguire? - Bóng Đá

 Rojo đã có 4 năm rất đẹp ở Old Trafford. Giờ đây, thời gian của anh đã hết.

Darmian, cũng 28 tuổi, lại là một trường hợp khác. Cầu thủ người Ý dường như 'mất hút' hoàn toàn khỏi đội hình Quỷ đỏ những mùa giải vừa qua và việc rời MU của anh chỉ còn là vấn đề thời gian.

Tuy nhiên trong thời điểm hiện tại, MU không có quá nhiều lựa chọn cho vị trí hậu vệ cánh phải của mình. Antonio Valencia 'luống tuổi' đã đành, tân binh người Bồ Đào Nha của họ Diogo Dalot cũng vừa mới dính chấn thương và chưa rõ thời gian trở lại.

Mourinho có thể chuyển trung vệ Victor Lindelof sang cánh phải hoặc sử dụng biện pháp dự phòng mang tên Ashley Young. Dù vậy, cầu thủ người Thuỵ Điển vẫn chưa trở lại tập trung cùng đồng đội do bận tham dự World Cup và Young cũng đang trong kỳ nghỉ của mình - thậm chí là dài hơn cả Lindelof - do tuyển Anh đã vào đến tận bán kết World Cup. Điều đó đồng nghĩa với việc tương lai của Darmian vẫn đang bị trì hoãn. 

Man United sẽ bán cả Rojo và Darmian để dồn tiền mua Maguire? - Bóng Đá

 Darmian không thể thích ứng được với môi trường thi đấu khắc nghiệt ở Ngoại hạng Anh.

Nếu có thể sắp xếp mọi thứ ổn thoả và để Darmian ra đi trước khi thị trường chuyển nhượng của Serie A đóng cửa (17/08), MU sẽ thu về được khoản 15 triệu bảng. Điều này sẽ không ảnh hưởng đến trận đấu đầu tiên của họ ở Ngoại hạng Anh với Leicester City (10/08) - trận đấu có thể xem như cuối cùng của Darmian cho Quỷ đỏ.

Khi được hỏi về việc này, Darmian cho biết: "Đó là những gì tôi muốn."

"Nhưng chúng ta hãy cùng chờ xem điều gì sẽ xảy ra. Chúng ta đang không chắc chắn gì cả."

"Tôi muốn được ra sân chơi thường xuyên hơn. Mùa trước tôi không được chơi nhiều lắm. Đó là mục tiêu và tham vọng của tôi."

"Đó là lý do vì sao tôi đã nói chuyện với huấn luyện viên và cả câu lạc bộ nữa, về tương lai của mình."

"Chúng ta hãy cùng chờ xem. Thành thực thì tôi cũng đang đợi xem sao. Nếu tôi ở lại, tôi sẽ ở lại và tiếp tục làm những việc mà tôi vẫn làm cho đến bây giờ."

"Nếu tôi ra đi, điều đó nghĩa là lời đề nghị của một đội nào đó khác rất tốt."

"Việc được chơi cho một câu lạc bộ, có lẽ là lớn nhất thế giới là điều tốt. Đó là một vinh dự khi được chơi cho Manchester United."

"Tuy nhiên, chúng ta phải đưa ra một số quyết định quan trọng trong đời và đây là quyết định của tôi. Itali? Đó cũng có thể là một lựa chọn, có lẽ vậy."

Nguyễn Kim Ngọc Anh | 17:17 28/07/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục