Man City vô địch FA Cup, vậy đội nào sẽ đá Community Shield 2019?

11:05 Chủ nhật 19/05/2019

TinTheThao.com.vnTrên các diễn đàn mạng xã hội, người hâm mộ đang thắc mắc về việc đội nào sẽ đối đầu với Man City ở trận tranh Siêu cúp Anh vào đầu mùa giải sắp tới.

Theo thông lệ, trận đấu khởi động mùa giải (FA Community Shield) sẽ được diễn ra giữa nhà vô địch Premier League và đội vô địch FA Cup. Nhưng bây giờ Manchester City đã thâu tóm tất cả các danh hiệu đó ở mùa giải năm nay!

Dù vậy, việc xác định đại diện góp mặt còn lại được dưa vào quy tắc của LĐBĐ Anh (FA): “Hai đội giành quyền đá trận tranh Siêu cúp Anh (Community Shield) là nhà vô địch FA Cup và nhà vô địch Premier League...

Những mẫu áo đấu ấn tượng nhất của các ông lớn châu Âu năm sau - Bóng Đá

 Liverpool nhiều khả năng sẽ là đối thủ của Man City ở FA Community Shield 2019.

Trong trường hợp một câu lạc bộ đoạt cả 2 danh hiệu trên thì suất còn lại sẽ được trao cho đội xếp thứ 2 tại giải vô địch quốc gia, hoặc một đội bóng khác do Liên đoàn bóng đá Anh đặc biệt chỉ định”.

Ở mùa giải 1970/71, Arsenal vô địch ở cả giải VĐQG lẫn FA Cup, nhưng không thể tham dự tranh Siêu Cúp Anh do... bận tham dự một tour du đấu trước mùa giải trùng với thời gian diễn ra trận Community Shield. Cuối cùng, FA chỉ định Leicester (Á quân First Division) và Liverpool (Á quân FA Cup) thi đấu.

Cách đây 9 năm, Chelsea của Carlo Ancelotti ăm trọn danh hiệu và sau đó chúng ta được chứng kiến Chicharito xé lưới Chelsea bằng "mặt" ở trận tranh siêu cúp. Đó là vì Man Utd nghiễm nhiên có suất đá Siêu cúp vì mùa trước họ là á quân giải Ngoại hạng Anh.

Man City vô địch FA Cup, vậy đội nào sẽ đá Community Shield 2019? - Bóng Đá

 Khoảnh khắc người ta bắt đầu biết đến Chicharito - trận này Man Utd thắng Chelsea với tỉ số 3-1.

Như vậy, nhiều khả năng Liverpool sẽ là cái tên mà chúng ta đang thắc mắc. Tất nhiên, FA có thể trao suất chơi cho một đội bóng khác, nhưng với tình hình hiện nay, thực tế không có nhiều đại diện xứng đáng đấu với Man City hơn những người ở vùng Merseyside.

Trận khởi động mùa giải giữa Man City và Liverpool rõ ràng sẽ thu hút được nhiều sự chú ý, bởi họ là hai đại diện mạnh nhất xứ sương mù vào thời điểm này. Thậm chí, đó có thể là cuộc đụng độ giữa ĐKVĐ Premier League và ĐKVĐ Champions League (nếu Liverpool thắng Spurs vào ngày 2/6)/

Một thông tin đáng chú ý khác bên lề, Wolverhampton có lẽ là đội bóng vui mừng nhất khi Man City vô địch FA Cup, bởi họ đã chắc chắn tham dự Europa League cùng Man Utd với việc xếp ở vị trí thứ 7 tại sân chơi quốc nội, trong khi Watford mất suất vì thua trận chung kết.

Man City vô địch FA Cup, vậy đội nào sẽ đá Community Shield 2019? - Bóng Đá

 Wolves đã có vé tham dự Europa League nhờ chiến thắng của Man City trước Watford.

Chiến thắng ở trận đấu cuối cùng của mùa giải tại nước Anh đã giúp các học trò của huấn luyện viên Pep Guardiola hoàn tất cú hattrick danh hiệu trong nước. Hy vọng, thành tích ấn tượng này sẽ giúp họ vững bước trên con đường đỉnh cao trong những mùa giải sắp tới.

Vũ Quang Toản | 00:15 19/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục