Lời nguyền số 10 tại Real

13:29 Chủ nhật 01/01/2012

Sau khi Luis Figo rời Real vào năm 2005, chiếc áo số 10 tại Bernabeu được cho rằng bị yểm một lời nguyền độc địa. Nó giống như một thanh kiếm báu chỉ phục tùng chủ nhân xứng đáng, còn không sẽ khiến họ thân bại danh liệt…

Cả Robinho, Sneijder lẫn Oezil đều chưa vượt qua được lời nguyền “số 10”

Thực tế phần nào đã chứng minh cho giả thuyết trên. Robinho là cầu thủ đầu tiên kế tục áo số 10 sau kỷ nguyên Figo. Lúc đó, tiền đạo người Brazil được mệnh danh như Tiểu Pele. Anh có sự khởi đầu đẹp như mơ và được đánh giá sẽ trở thành tượng đài ở Real. Nhưng kết cục, Robinho cũng chỉ ở lại Bernabeu được 3 năm và phải chạy sang Man City. Để rồi ngôi sao 27 tuổi này bị chôn vùi sự nghiệp vào đúng độ tuổi sung sức nhất.

Sau sự ra đi của Robinho, chiếc áo số 10 được trao lại cho Sneijder. Trước đó, tiền vệ người Hà Lan khoác áo số 23 và chơi rất thành công. Nhưng ngay lập tức, Sneijder sa sút phong độ thảm hại khi đeo số 10 và phải khăn gói rời Bernabeu.

Sự ra đi của Sneijder khiến chiếc áo số 10 trở thành nỗi ám ảnh tại Real. Đầu mùa 2009/10, Real còn mua thêm một loạt ngôi sao tấn công (Ronaldo, Kaka, Alonso, Benzema…), nhưng không ai muốn khoác chiếc áo số 10 danh giá.

Vì vậy, nó bất đắc dĩ được trao cho Lass Diarra. Tiền vệ phòng ngự người Pháp mùa trước khoác áo số 6 và rất được tin dùng. Nhưng anh sa sút phong độ chỉ ít lâu sau khi đeo số 10. Anh sống lay lắt đến giờ tại Bernabeu dù đã trao lại nó cho Oezil đầu mùa này.

Và dường như lời nguyền số 10 lại đang thách thức Oezil. Ngôi sao người Đức tỏ ra xứng đáng nhất với số áo này sau kỷ nguyên Figo. Nhưng rõ ràng, Oezil với số 10 sau lưng không chơi hay bằng mùa trước khi anh đeo số 23. Anh cần phải cố gắng thật nhiều để thuần phục chiếc áo số 10, bằng không khó tránh khỏi một kết cục tồi tệ.

Trần Hòa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục