Lewandowski-Aubameyang: Dọc ngang nào biết trên đầu có ai

06:31 Thứ bảy 04/11/2017

TinTheThao.com.vnChiến đấu hết mình mà chẳng cần biết "trên đầu có ai". Lewandowski-Aubameyang là đối thủ nhưng cũng là bạn hữu cùng tiến của nhau.

Nguyễn Du có câu “Chọc trời khuấy nước mặc dầu / Dọc ngang nào biết trên đầu có ai” chỉ những anh hùng ngang dọc sống như những người quân tử. Một khi họ đã chiến đấu thì chẳng quan tâm cao thủ nào trong thiên hạ cả. Đó là Lewandowski-Aubameyang và cuộc chiến săn bàn không hồi kết.

Lewandowski sẽ là cứu tinh của Aubameyang

Từ là những người đồng đội, Lewandowski và Aubameyang trở thành kẻ thù “không đội trời chung”. Họ hơn thua bàn thắng, tranh nhau chức vua phá lưới. Nhưng tính trong mùa giải này đến hiện nay thì số bàn thắng của hai chân sút này đang rất suýt sao. Hiện tiền đạo người Gabon đang sở hữu 15 pha lập công và chân sút người Ba Lan chỉ kém hơn 1 bàn là 14.

Lewandowski-Aubameyang: Dọc ngang nào biết trên đầu có ai - Bóng Đá

 Hai chân sút đang cạnh tranh nhau từng bàn thắng

Khi khởi đầu mùa giải 2017/18 cho đến thời điểm hiện tại , Aubameyang nhập cuộc rất tốt khi có 2 cú đúp vào lưới Cologne và Leipzig và 2 hat-trick khi đối đầu với Borussia M.Gladbach và Rielasingen-Arlen. Còn Lewandowski cũng ghi cho mình 3 cú đúp vào lưới của Mainz 05, Bremen và Chemnitzer.

Mùa trước “người dơi” Aubameyang đã giành danh hiệu vua phá lưới Bundesliga khi hơn tiền đạo người Ba Lan đúng 1 bàn thắng. Và đến thời điểm này cuộc đua của họ vẫn cân tài cân sức. Nhưng điều đang nói là 4 trận liên tiếp chân sút người Gabon không ghi được bàn thắng nào. Anh đang sa sút theo phong độ chung của Dortmund.

Đội bóng vùng Ruhr đã bị mất ngôi đầu bảng vào tay Bayern Munich khi họ để thua Hannover 96 ở cuối tuần trước. Điều đáng lo ngại là 4 trận Aubameyang không ghi bàn thì đội của anh cũng không biết chiến thắng là gì.

Lewandowski-Aubameyang: Dọc ngang nào biết trên đầu có ai - Bóng Đá

 Dù sang Bayern nhưng Lewandowski-Aubameyang vẫn là bạn của nhau

Vòng 11 này Dortmund lại gặp Hùm Xám ngay trong lúc khọ đang khó khăn khi tìm lại phong độ của mình. Nhưng với riêng Aubameyang đây sẽ là cơ hội để anh đối đầu trực tiếp với người bạn cũ của mình là Lewandowski.

Giữa lúc Dortmund sa sút thì chỉ còn cách đối đầu trực tiếp với “kẻ thù” thì tiền đạo người Gabon mới tìm lại động lực để chiến đấu. Hai tiền đạo đối đầu nhau nhưng họ cùng một mục tiêu là vua phá lưới Bundesliga cũng như chiếc đĩa bạc vào cuối mùa. Và trận đấu tại vòng 11 này sẽ rất hấp dẫn bởi bỏ qua mọi chiến thuật, toan tính của HLV thì cuộc đấu tay đôi của hai chân sút này sẽ mang lại không ít bất ngờ và hồi hộp.

Nếu La Liga có cuộc đối đầu của Ronaldo và Messi thì tại Đức cũng diễn ra cuộc đua không hồi kết giữa Lewandowski và Aubameyang.

Biểu tượng của nước Đức

Nhìn chung giải VĐQG Đức luôn tôn vinh lối đá tấn công đẹp mắt và giàu tính giải trí. Nhưng Lewandowski và Aubameyang vẫn là hai chân sút hàng đầu tạo nên thương hiệu của Bundesliga. Cuộc đối đầu giữa Bayern Munich và Dortmund hấp dẫn cũng một phần nào nhờ cặp đấu này.

Lewandowski-Aubameyang: Dọc ngang nào biết trên đầu có ai - Bóng Đá

 Cặp đấu là biểu tượng của bóng đá Đức hiện nay

Họ cạnh tranh nhau từ lúc tiền đạo người Ba Lan rời bỏ đội bóng vùng Ruhr để đầu quân cho đối thủ Bayern. Tính trung bình trong ba mùa giải thi đấu tại Hùm Xám, Lewan đã ghi được 33.3 bàn/mùa. Còn Aubameyang thì ghi trung bình 30 bàn/mùa kể từ khi Lewandowski ra đi.

Họ cạnh tranh nhau từng bán thắng một và vì vậy mỗi khi Bayern đối đầu Dortmund thì trận đấu ví như “Siêu kinh điển” của nước Đức. Nhưng ở đỉnh cao, hai anh hùng săn bàn này đã tại vị quá lâu nhưng vẫn chưa thể vượt ra khỏi biên giới nước Đức. Trước đây hai chân sút này được đặt kỳ vọng sẽ tranh Quả bóng vàng nhưng vẫn không thể "ngồi chung mâm" với Ronaldo và Messi.

Và có lẽ sự kỳ vọng của người Đức chỉ mãi là giấc mơ vì năm nay Lewandowski đã 29 tuổi và Aubameyang cũng đã 28 nên phong độ của họ cũng sẽ đi xuống theo tuổi tác một vài năm nữa mà thôi. Cho nên cuộc đối đầu này dù hấp dẫn đến đâu đi nữa nhưng vẫn chỉ là niềm vui của riêng người Đức.

Vậy chúng ta cùng vui theo niềm tự hào của họ, đừng so sánh với bất kỳ ai trên thế giới này. Bởi vòng 11 Bundesliga diễn ra sắp tới đây tại nước Đức sẽ chỉ có hào quang của Lewandowski và Aubameyang. Hai anh hào này sẵn sàng “Chọc trời khuấy nước mặc dầu/Dọc ngang nào biết trên đầu có ai”. Hãy bỏ tất cả để thưởng thức trọn vẹn tài năng của họ. 

Trang Ý - BongDa.com.vn - TTVN | 07:50 04/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục