Korkmaz giúp Fenerbahce tạo lợi thế mong manh

09:12 Thứ sáu 26/04/2013

Bàn thắng trên chấm 11m của Egemen Korkmaz trong hiệp hai đã giúp Fenerbahce giành được thắng lợi 1-0 trong trận tiếp đón Benfica trên sân nhà ở trận bán kết lượt đi Europa League.

CLB của Thổ Nhi Kỳ đã có 3 đưa bóng chạm khung gỗ của đại diện Bồ Đào Nha trong đó có cả tình huống Cristian không thực hiện thành công quả 11m của mình và phải đến phút 72 của trận đấu tiền vệ Korkmaz đã ghi tên mình lên bảng điện tử để ghi bàn thắng duy nhất cho trận đấu cho đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ.

Với lợi thế này Fenerbahce đang tiến đến trận chung kết tại đấu trường châu Âu đầu tiên của mình mặc dù biết rằng Benfica sẽ là một đối thủ đáng gờm trong trận đấu lượt về vào tuần tới tại Lisbon.

“Thông thường chúng tôi là đội bóng thi đấu chủ động và tạo ra những cơ hội nhưng trong trận đấu tối nay chung tôi đã không thể làm được điều đó”, HLV Jorge Jesus của Benfica nói với các phóng viên.

“Nhưng kết quả không phải là quá xấu,chúng tôi sẽ vẫn hy vọng đến phút cuối cùng ở trận lượt về. Chúng tôi sẽ thi đấu tốt hơn nhiều ở Lisbon”.

Với sự cổ vũ nhiệt tình của các CĐV nhà, Fenerbahce đã chủ động đẩy cao đội hình tấn công ngay từ sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài khiến Benfica phải đối mặt với rất nhiều khó khăn.

Moussa Sow người sẽ không thể tham gia trận lượt về sau khi nhận thêm thẻ vàng đã đưa bóng đi trúng xà nga và Fenerbahce tiếp tục duy trì áp lực. Khi Ola John có pha phạm lỗi với Gokhan Gonul trước giờ nghỉ nhưng tiếc rằng Cristian đã không thành công trong lần thực hiện quả 11m của mình.

Khi cựu tiền đạo của Liverpool, Dirk Kuyt cũng có cú dứt điểm đưa bóng đi vọt xà ngang trong hiệp hai trông giống như Fenerbahce phải đối mặt với một trận đấu khó khăn nhưng Korkmaz đã tận dụng thành công sai lầm của hàng phòng ngự đội khách ghi bàn thắng phá vỡ thế bế tắc cho đại diện Thổ Nhĩ Kỳ ở phút 72.

Ở những phút còn lại, cơ hội tốt nhất của Benfica có được khi Nicolas Gaitan có cơ hội tung ra cú dứt điểm của mình nhưng tiếc rằng bóng đi không chính xác.

Cũng như tiền đạo Webo, tiền vệ Mehmet Topal cũng sẽ bỏ lỡ trận lượt về sau khi nhận thêm thẻ vàng nhưng HLV Aykut Kocaman khẳng định các học trò của mình sẽ tiếp tục chiến đấu cho đến những phút cuối cùng ở trận đấu trên đất Bồ Đào Nha: “Đó sẽ là một trận đấu khó khăn cho chúng tôi, nhưng chắc chắn chúng tôi có 51% cơ hội để giành vé vào chơi trận chung kết”.

Trong khi đó thủ môn Volkan Demirel tỏ ra tự tin hơn khi khẳng định “Chúng tôi sẽ giành chiến thắng trong giải đấu”.

Video tổng hợp trận đấu Fenerbahce vs Benfica 1-0

Đội hình thi đấu:

Fenerbahce: 1-Volkan Demirel; 33-Reto Ziegler, 2-Egemen Korkmaz, 6-Joseph Yobo, 77-Gokhan Gonul; 5-Mehmet Topal, 14-Raul Meireles (48-Salih Ucan 54); 7-Moussa Sow (27-Milos Krasic 86), 16-Cristian Baroni (21-Selcuk Sahin 86), 11-Dirk Kuyt, 99-Pierre Webo

Benfica: 1-Artur; 14-Maxi Pereira, 33-Jardel, 24-Ezequiel Garay, 25-Melgarejo; 89-Andre Gomez (17-Carlos Martins 81), 10-Pablo Aimar (20-Nicolas Gaitan 46), 21-Nemanja Matic; 15-Ola John (19-Rodrigo 54), 7-Oscar Cardozo, 18-Eduardo Salvio

Trọng tài: Milorad Mazic (Serbia)

Trung Kiên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục