“King James” gồng gánh mỏi vai, Cavaliers vẫn thua trận thứ 4 liên tiếp

13:24 Thứ năm 02/11/2017

Được kỳ vọng sẽ cắt đứt chuỗi ba trận thua liên tiếp trước Cavaliers. Tuy vậy, trong một ngày thi đấu xuất thần của Indian Pacers, LeBron James và các đồng đội phải nhận trận thua 124-107.

Với đầy đủ những con bài tốt nhất ở thời điểm hiện tại, Cavaliers đã nhập cuộc tương đối tốt trong những phút đầu. Đội chủ nhà vươn lên dẫn trước 8-6 sau 3 phút đầu tiên. Thế nhưng, quãng thời gian tiếp theo, LeBron James và các đồng đội lại chơi rất không tốt. Cavaliers bế tắc trong các đường bóng tấn công, ở cả vòng trong lẫn vòng ngoài. Bên cạnh đó là lối chơi phòng ngự đầy lỏng lẻo, qua đó tạo điều kiện để Pacers có được cách biệt 8 điểm sau hơn 7 phút.

bv1

 Trận thua thứ 4 liên tiếp của Cleveland Cavaliers.

Phần còn lại của hiệp 1, Pacers tiếp tục chơi tốt với chuỗi lên điểm khá ổn định. Tuy vậy, bên kia chí tuyến, Cavaliers vẫn may mắn có được sự tỏa sáng của James (4 điểm, 2 kiến tạo) để duy trì và rút ngắn cách biệt xuống chỉ còn 2 điểm. Hiệp 1 kết thúc, Pacers tạm dẫn với tỷ số 30-28.

Bước sang hiệp 2, Pacers tiếp tục duy trì được thế trận rất tốt nhờ tận dụng điểm yếu ở vòng trong của Cavaliers. Liên tục là những tình huống xâm nhập trực tiếp của trung phong Domantas Sabonis (4 điểm), giúp đội khách nới rộng cách biệt lên thành 5 điểm sau 4 phút. Trong bối cảnh đó, Cavaliers chuyển sang tận dụng vào khả năng ném bóng cực kỳ tốt của Kyle Korver và ít nhiều có được hiệu quả. Thế nhưng, các tay ném của Pacers thậm chí còn làm tốt hơn thế với 3 cú ném 3 điểm chuẩn xác liên tiếp – nới rộng cách biệt lên thành 9 điểm.

bv2

 James chơi cực kỳ chói sáng, nhưng đồng đội của anh lại quá tệ. 

Sau quãng thời gian được nghỉ ngơi, LeBron James trở lại sàn đầy và lập tức mang lại khác biệt cho Cavaliers. Trong vòng 1 phút, James thực hiện đến 4 đường kiến tạo, đưa Cavaliers vươn lên dẫn ngược 51-49 (sau 8 phút). Những phút còn lại của hiệp 2, hai đội chơi cân bằng với nhau với những điểm số liên tiếp được tạo ra. Hiệp hai khép lại, Pacers dẫn trước, nhưng chỉ với vỏn vẹn 1 điểm cách biệt (62-61).

Hiệp 3, khoảng thời gian đầu Cavaliers chơi cực kỳ bế tắc. Trong bối cảnh đó, James và phần nào đó là Rose phải gồng mình để duy trì được điểm số cho đội nhà. Sau 3 phút của hiệp 3, Cavaliers mới là những người dẫn trước (67-64). Giữa thế trận cân bằng, HLV Tyronn Lue rút Rose ra nghỉ và Cavaliers đã gặp vấn đề ở khâu triển khai bóng. 3 phút tiếp theo, đội chủ nhà chơi không hiệu quả với hàng loạt tình huống dứt điểm không thành công.

bv3

 Chiến thắng xứng đáng cho Indian Pacers. 

Trái ngược với điều đó, Pacers lấy lại được thế trận và lên điểm rất tốt, dẫn Cavaliers 9 điểm sau nữa thời gian của hiệp 3 (77-69). Thêm một lần nữa, James phải đứng ra lĩnh xướng trọng trách cho cả một tập thể. Anh có 4 điểm, 2 kiến tạo, song chừng đó là quá ít so với cả một tập thể Pacers lên điểm ổn định. Hiệp 3 kết thúc, Parcers tiếp tục dẫn trước 89-83.

Hiệp đấu cuối cùng, Cavaliers không còn gì để mất, cố gắng tràn lên tấn công ngay từ những phút đầu tiên. Đội chủ nhà ghi điểm tốt, nhưng lại phòng ngự quá kém cỏi. Chính vì thế, Pacers cứ thế duy trì được cách biệt. 6 phút đầu tiên trôi qua, cách biệt đã là 8 điểm cho Pacers. Những phút còn lại, 4 điểm liên tiếp của James mang đến một vài tia hi vọng cho các CĐV Cavaliers, trước khi chấp nhận thất bại chung cuộc với tỉ số lên đến 124-107.

Trận đấu ngày hôm nay, LeBron James tỏa sáng với cú triple – double đầy ấn tượng, nhưng chừng đó là không đủ để “gồng gánh” cả một tập thể thất vọng. Bên kia chí tuyến, Thaddeus Young là người chơi tốt nhất cho Indian Pacer.

Thống kê trận đấu

bv4

 

Box Score

bv5

 

bv6

 

Highlight Indian Pacers – Cleveland Cavaliers.

Thanh Hoài - TinTheThao.com.vn - TTVN | 13:00 02/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục