3 điều Warriors cần làm để trở lại guồng quay chiến thắng

22:48 Thứ tư 01/11/2017

TinTheThao.com.vnLà những nhà ĐKVĐ của giải đấu NBA, song thầy trò HLV Steve Kerr lại không có được phong độ như mong đợi ở những trận đấu đã qua (5 thắng, 3 thua).

Chính vì vậy, hơn lúc nào hết, đây là thời điểm mà HLV Steve Kerr cần đưa ra một vài sự thay đổi trong đội hình nhằm giúp Warriors nhanh chóng trở lại với hình ảnh của một đội bóng “độc cô cầu bại”.

Warriors-01

 GSW cần chơi bóng với nhịp độ nhanh hơn nữa.

Chơi bóng với nhịp độ nhanh hơn

Trong 3 thất bại của Warriors từ đầu mùa, ở trận với Grizzlies và Pistons, Stephen Curry và các đồng đội không chơi với nhịp độ ấn tượng như thường lệ. Chính vì thế, cơ hội để dứt điểm của các cầu thủ cũng trở nên ít hơn (217 cú ném trận Grzzlies và 180 cú ném trận Pistons). Đến trận thắng ngay trên sân của Los Angeles Clippers, các “chiến binh” đã cải thiện khá tốt điều này (237 tình huống dứt điểm) và có được trận thắng.

Sau trận đấu đó, HLV Steve Kerr đã đề cập ngay đến vấn đề này. Ông nói rằng điều mình muốn là Warriors có được nhiều tình huống dứt điểm hơn so với đối thủ như ở trận Clippers, khi đó những tay ném tuyệt vời của đội bóng như Curry, Durant và Thompson sẽ dẫn dắt toàn đội đi đến chiến thắng. Ông yêu cầu các cầu thủ của mình còn phải cải thiện hơn nữa.

Làm hồi sinh Iguodala

Được đánh giá là cầu thủ “Six man” số 1 ở giải đấu NBA, chính vì thế không còn gì để nghi ngờ tầm ảnh hưởng của Iguodala tại Warriors. Từ đầu mùa, dù được ra sân đến 26.6 phút mỗi trận, song có vẻ như Iguodala chưa có được phong độ tốt nhất.

Warriors-02

 “Six man” Iguodala đang không có được phong độ tốt.

Trung bình, Iguodala chỉ có được 4.6 điểm, 3 rebounds, 4 assists và 0.4 block. Con số này quá thấp so với thống kê trung bình sự nghiệp của chính MVP Finals NBA 2015. Iguodala thiết lập được 12.9 điểm, 5.2 rebounds, 4.5 assists và 0.5 block. Đặc biệt, tỉ lệ ném 3 thành công của Iguodala ở thời điểm hiện tại đang ở mức không thể tồi tệ hơn – 9.1% so với con số trung bình 33.5% (sự nghiệp).

Iguodala cần phải lấy lại được phong độ ngay lập tức, nhằm cải thiện hơn nữa những đóng góp đang rất hạn chế từ hàng ghế dự bị cho Warriors.

Khắc phục lỗi Turnover

Warriors-03

 Curry và toàn đội GSW cần phải cải thiện lỗi Turnover.

So với mùa giải năm ngoái, Turnover đang là vấn đề rất lớn của Warriors, đặc biệt là ngôi sao sáng nhất Stephen Curry. Sau 8 trận, Curry đã mắc đến 21 lỗi Turnover (3 lần/trận). Còn tính chung toàn đội, Warriors hiện đang có 17.6 Turnover - cao thứ 5 ở giải đấu NBA. Thành tích đó của những nhà ĐKVĐ chỉ tốt hơn so với những đội bóng đang có thứ hạng rất thấp ở giải đấu NBA (Utah Jazz, Phoenix Suns, Laker và 76ers,…).

Highligh Warriors vs Clippers:

Thanh Hoài - TinTheThao.com.vn - TTVN | 22:25 01/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục