Không phải Ronaldo, Salah mới là ngôi sao sáng nhất Champions League

16:29 Thứ bảy 07/04/2018

TinTheThao.com.vnMàn thể hiện rực sáng trước Manchester City giúp Mohamed Salah vượt mặt Cristiano Ronaldo cho danh hiệu cầu thủ hay nhất Champions League tuần qua.

Mùa giải năm nay, nếu phải tìm một cầu thủ được coi là ‘hiện tượng’ của bóng đá châu Âu, thì đáp án không gì khác ngoài cái tên Mohamed Salah. Anh hiện là tay săn bàn số một Premier League, dẫn đầu danh sách đoạt Chiếc giày vàng, cũng như vừa vượt mặt Cristiano Ronaldo để trở thành cầu thủ hay nhất Champions League tuần qua.

Tiền đạo người Ai Cập có cho mình một pha lập công và một đường kiến tạo trong chiến thắng 3-0 của Liverpool trước nhà vô địch Premier League, Manchester City. Thế nhưng, màn trình diễn của anh lại không được NHM tung hô, tưởng thưởng như những gì Ronaldo nhận được sau trận đấu ở Turin.

Ronaldo đóng góp 2 bàn thắng và một pha ‘dọn cỗ’ trong chiến thắng cũng với tỉ số 3-0 của đội bóng Hoàng gia trên đất Ý. Đặc biệt là siêu phẩm ‘ngả bàn đèn’, được đánh giá là một trong bàn thắng đẹp nhất trong sự nghiệp của ngôi sao Real Madrid.

 - Bóng Đá

 Salah vượt mặt Ronaldo để trở thành cầu thủ xuất sắc nhất lượt đi tứ kết Champions League.

Tuy nhiên, mới đây, UEFA đã thông báo, cầu thủ hay nhất vòng 1/8 Champions League không phải cầu thủ người Bồ, mà chính là tiền đạo của Liverpool, Mohamed Salah. Theo kết quả bình chọn, Salah nhận được kết quả bình chọn 57%, áp đảo so với so với các ứng viên còn lại.

Trong số 4 ứng viên dẫn đầu, mũi nhọn của The Kops vượt xa những Cristiano Ronaldo với 35%, James Rodriguez với 5% và Gerard Pique với 4% số bình chọn.

Vậy, vì đâu Salah lại có thể ‘vượt mặt’ CR7?

Thực tế, hồi còn ở Roma, trong các cuộc bình bầu trên website của CLB, cầu thủ người Ai Cập luôn là người chiến thắng, bất kể anh có thực sự xứng đáng hay không.

Tình yêu, sự ngưỡng mộ mà người dân Ai Cập, một quốc gia với hơn 93 triệu dân là vô cùng to lớn. Ở quê nhà, Salah trở thành thần tượng của tất cả người dân. Minh chứng rõ nhất cho điều này, chính là trong thời gian diễn ra cuộc bầu cử tổng thống, thay vì chọn các ứng viên, hàng trăm ngàn người đã điền tên cầu thủ Liverpool lên trên lá phiếu của họ.

Kính Hoa Thủy Nguyệt - BongDa.com.vn - TTVN | 15:10 07/04/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục