Huỳnh Minh Việt - đại diện chủ sở hữu mới của Hanoi Buffaloes: “Tôi là một fan bóng rổ nhiều năm”

17:50 Thứ năm 26/04/2018

TinTheThao.com.vnThông tin đáng chú ý nhất của làng bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam những ngày qua chắc chắn là việc đội bóng Hanoi Buffaloes vừa công bố thay chủ sở hữu mới. Hàng trăm nghìn cổ động viên bóng rổ nước nhà nói chung và những người hâm mộ đội bóng “những chú trâu thủ đô” đang không khỏi tò mò và háo hức ngóng chờ Hanoi Buffaloes sẽ có những sự thay đổi tích cực nào tại VBA 2018 đã rất cận kề.

Theo đó, Ông Huỳnh Minh Việt, hiện đang là Tổng giám đốc của Leadvisors Capital Management, sẽ đảm nhận vai trò đại diện chủ sở hữu mới của câu lạc bộ trong mùa VBA 2018.

huynh-minh-viet

 Ông Việt còn được biết đến là doanh nhân yêu thể thao, đặc biệt là bộ môn bóng rổ.

* PV: Rất nhiều người tỏ ra bất ngờ khi biết tin ông trở thành đại diện chủ sở hữu đội bóng Hanoi Buffaloes, ông có thể chia sẻ lý do tại sao ông lại “bén duyên” với làng bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam?

- Ông Huỳnh Minh Việt: Tôi là một fan bóng rổ nhiều năm. Tình yêu với bộ môn thể thao này đã nảy sinh trong tôi từ khi còn là một cậu bé và đặc biệt nở rộ trong quãng thời gian tôi du học tại Mỹ – một quốc gia có nền bóng rổ hàng đầu thế giới. Khi trở về Việt Nam, tôi vẫn thường xuyên theo dõi môn thể thao này. Và đặc biệt khi VBA ra đời, tôi bắt đầu dành nhiều chú ý cho bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam. Dù thời gian không có nhiều nhưng tôi vẫn luôn có mặt tại những trận cầu đinh của giải. Tôi đến với VBA đơn thuần với tư cách một người hâm mộ, yêu thích bóng rổ và muốn môn thể thao tuyệt vời này phát triển mạnh hơn tại Việt Nam.

Thế hệ tôi chỉ biết và yêu bóng rổ qua một ánh mắt ngưỡng mộ. Người Việt chúng ta ngày xưa vóc dáng nhỏ bé không thật sự phù hợp với môn thể thao này. Thời gian ở Mỹ, tôi ngắm nhìn những cầu thủ ngoại thi đấu và luôn ước mong thế hệ trẻ nước nhà một ngày sẽ có thể phát triển thể chất tốt như vậy.

* Đội bóng Hanoi Buffaloes sẽ thay đổi như thế nào với chủ sở hữu mới?

- Việc phát triển đội bóng chắc chắn không chỉ dựa trên quyết định của tôi. Nhưng về cá nhân mình, với tình yêu dành cho đội qua những năm qua, tôi vẫn muốn Hanoi Buffaloes sẽ giữ được những điều làm nên thương hiệu của đội bóng, là thi đấu với một tinh thần cống hiến và cao thượng.

Hanoi Buffaloes luôn là một gia đình, không chỉ là gia đình riêng của các cầu thủ hay ban quản lý mà còn là của tập thể người hâm mộ bóng rổ thủ đô nói riêng và cả nước nói chung. Đội bóng sẽ không bao giờ là một tài sản riêng của cá nhân hay tổ chức nào để muốn phát triển theo hướng nào tùy thích.

vba-2

 Hanoi Buffaloes vẫn kiên định với phong cách thi đấu cống hiến và đề cao tinh thần thể thao.

* Trong năm đầu tiên tiếp quản đội bóng, những mục tiêu ngắn hạn của Hanoi Buffaloes trong mùa VBA đầu tiên là gì?

- Tôi đến với bóng rổ và Hanoi Buffaloes chỉ đơn giản vì tình yêu nên cũng chưa đặt nhiều gánh nặng về mục tiêu cho đội. Đối với VBA 2018, mục tiêu mà tập thể đội bóng cùng mong muốn là khẳng định và làm rõ hơn triết lý bóng rổ của đội đã được HLV trưởng Todd Purves cùng các đồng nghiệp xây dựng lâu nay.

Bên cạnh đó, vì có cơ hội tiếp cận và thấu hiểu giải bóng rổ nhà nghề Mỹ – NBA, tôi cũng muốn học hỏi nhiều mô hình và phương hướng phát triển về áp dụng cho Hanoi Buffaloes để đội sẽ trở nên chuyên nghiệp hơn trong tương lai gần. Nhưng đó sẽ là một mục tiêu dài hơi hơn chứ không chỉ gói gọn trong mùa giải tới.

Thẳng thắn mà nói, đã là thể thao thì phải có cạnh tranh. Nhưng điều quan trọng nhất đối với chúng tôi bây giờ lại là thi đấu hết mình để không phụ lòng mong đợi, sự kỳ vọng của người hâm mộ. Còn mục tiêu cụ thể của VBA 2018 sẽ là đi xa hơn vòng play-off, đã đến lúc bứt phá.

vba-3

 Đội bóng khẳng định vẫn tiếp tục gắn bó với triết lý bóng rổ của HLV Todd Purves xây dựng.

* Vậy mong muốn của ông về sự phát triển của đội bóng nói riêng và nền bóng rổ chuyên nghiệp nói chung là gì?

- Có thể thấy rất rõ, từ khi VBA ra đời vào năm 2016 đến nay, phong trào bóng rổ đã phát triển rộng khắp, nhiều giải đấu, nhiều cơ sở đào tạo, huấn luyện ra đời – cho thấy sự ảnh hưởng tích cực của giải đấu đến cộng đồng bóng rổ và giới trẻ Việt Nam.

Tuy nhiên, vì còn non trẻ nên nhiều điểm chưa thể tốt ngay được. Phương châm của tôi là làm chậm mà chắc. Phát triển lâu dài bắt đầu từ xây dựng nền tảng cho cầu thủ, về cả thể chất và trí tuệ.

Về phía mình, chúng tôi cũng sẽ cố gắng hoàn thiện hơn về các mặt tổ chức và dịch vụ, biến mỗi trận đấu bóng rổ trở thành một ngày hội hứng khởi cho người hâm mộ. Có thể nói ngắn gọn lại là xây dựng cho Hanoi Buffaloes một hình ảnh chuyên nghiệp về tất cả mọi mặt và hy vọng hướng đi này sẽ trở thành mục tiêu chung của tất cả các đội tại VBA. Văn hóa Việt Nam con trâu luôn là thứ đi đầu, và Hanoi Buffaloes cũng muốn trở thành người dẫn đầu của sự phát triển bóng rổ chuyên nghiệp nước nhà.

Xin cám ơn ông!

Bảo Bảo - Theo Bongro24h.vn | 17:02 26/04/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục