"Hot girl" Nguyễn Thị Oanh thất bại trên đường chạy 100m

19:13 Thứ ba 09/06/2015

Sau khi “Nữ hoàng tốc độ” Vũ Thị Hương giải nghệ, điền kinh Việt Nam hy vọng vào sự kế nghiệp của gương mặt trẻ Nguyễn Thị Oanh. Thế nhưng, VĐV được gọi là “hot girl” điền kinh Việt Nam này vẫn cần thêm 1 kỳ SEA Games nữa để khẳng định mình.

Trên đường chạy 100m nữ chiều nay, Nguyễn Thị Oanh được kỳ vọng sẽ tạo nên bất ngờ, nhưng cuối cùng không có bất ngờ nào xảy ra. Nguyễn Thị Oanh xuất phát không tốt, khiến cô bị tụt lại ngay sau 50m đầu tiên. VĐV người Hà Nội sau đó về đích ở vị trí cuối cùng-một thành tích khiến cô thất vọng.

Người giành chiến thắng là VĐV người Philippines Kayla, với thành tích 11 giây 76. Trong khi đó, thành tích của Oanh là 12 giây 02. Cuộc thi kết thúc, người hâm mộ Việt Nam chắc hẳn sẽ rất nhớ Vũ Thị Hương, người thống trị nội dung 100m, 200m suốt nhiều kỳ SEA Games qua. Còn với Nguyễn Thị Oanh, cô sẽ phải phấn đấu nhiều hơn nữa mới có thể thay được đàn chị ở nội dung ngắn.

Nguyễn Thị Oanh không thể tạo nên bất ngờ trên đường chạy 100m. Ảnh: SN.

Nguyễn Thị Oanh - hoa khôi của điền kinh Việt Nam, là một trong những gương mặt trẻ rất triển vọng. Việc Oanh đoạt hạng 4 với khoảng cách sít sao trước đối thủ người Jamaica tại giải trẻ thế giới 2013 là một minh chứng cho tài năng của cô gái trẻ Hà Nội này.

Cũng trong năm 2013, Cô gái 17 tuổi đến từ Hà Nội đã giành HCV nội dung 400m nữ tại giải VĐQG với thành tích ấn tượng 52 giây 97. Thông số này vượt xa thành tích của VĐV giành HCV SEA Games 26 Treewadee Yongphan với thời gian 54 giây 13, thậm chí vượt qua cả thành tích HCB châu Á của VĐV người Ấn Độ Poovammamr (53 giây 37).

Thế nhưng, thời gian qua, tài năng trẻ được đánh giá có thể hình lý tưởng nhất làng điền kinh Việt Nam đã sa sút nghiêm trọng. Cô thi đấu không thành công ở ASIAD, SEA Games và gần nhất là thành tích tệ hại chỉ về đích thứ 4 tại Đại hội TDTT toàn quốc 2014. Ở nội dung sở trường 400m, thành tích 55 giây 76 thực sự gây ngỡ ngàng cho chính cô và giới chuyên môn.

Nỗi thất vọng của Nguyễn Thị Oanh (phải) và Kim Phụng. Ảnh: SN.

Có người lại nói Oanh bị phân tâm bởi những lời khen của báo chí về vóc dáng chuẩn như người mẫu, khuôn mặt “hot girl”… Tóm lại là hoa khôi điền kinh mới tròn 18 tuổi đã để các yếu tố ngoài chuyên môn ảnh hưởng đến đường chạy.

Nguyễn Thị Oanh chia sẻ, cô đã suy nghĩ nhiều về mọi thứ. Cô rất buồn khi mình cứ trượt dài mà chưa thể “phanh” lại được.

Vừa bước qua tuổi 18, với Oanh, sự nghiệp mới chỉ bắt đầu. Cái bóng của đàn chị Vũ Thị Hương vẫn còn rất lớn, nhưng lớn nhất với “hot girl” điền kinh Nguyễn Thị Oanh vẫn là phải vượt qua chính mình.

Huy Phong | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục