"Họng pháo" lại gây thất vọng, thượng tầng Barca tiếc nuối Coutinho

17:02 Thứ ba 20/08/2019 | 1

TinTheThao.com.vnĐây là một trong những gương mặt khiến BLĐ đội bóng xứ Catalan hết sức nan giải.

Ousmane Dembele lại chấn thương

Mở màn La Liga 2019/20 bằng trận thua đáng thất vọng trước Athletic Bilbao, Barcelona còn phải liên tiếp đón nhận những tin dữ khác về tình hình nhân sự. Trong khi Lionel Messi chưa kịp trở lại cùng đội hình chính, Luis Suarez đau bắp chân và bỏ ngỏ khả năng ra sân với Real Betis cuối tuần này, thì Ousmane Dembele gần như sẽ mất 5 tuần ngồi ngoài vì chấn thương gân kheo. Đây đã là chấn thương thứ 6 kể từ khi ngôi sao người Pháp gia nhập Camp Nou năm 2017. 

Dembele tiếp tục điền tên vào danh sách bệnh binh.

Ác mộng chấn thương vẫn chưa thôi đeo bám Dembele, khiến thượng tầng Barcelona hết sức đau đầu và thất vọng. Nhân sự còn lành lặn trên hàng công hiện tại chỉ duy nhất 1 mình Antoine Griezmann. Nhưng ngôi sao người Pháp cũng chưa thể hiện được nhiều điều ở đội bóng mới.

Khó khăn chồng chất khó khăn, cốt lõi là BLĐ Blaugrana đang rất thất vọng với tình trạng dưỡng thương còn nhiều hơn thi đấu của Ousmane Dembele. Đây là gương mặt nhận được sự kỳ vọng lớn, đánh bật Malcom và Philippe Coutinho rời xứ Catalan để giành 1 suất chơi bên hành lang trái. Mọi thứ giờ đây rõ ràng là đang rất khó khăn với nhà đương kim vô địch La Liga khi Dembele phải ngồi ngoài dài hạn.

Tiếc nuối Coutinho?

Thực tế, ở vị trí của Ousmane Dembele, Malcom và Philippe Coutinho là 2 cái tên hoàn toàn có thể thay thế. Đây cũng là những cầu thủ thường xuyên xuất hiện bên hướng tấn công cánh trái của đội bóng xứ Catalan mùa trước. Tuy nhiên, mùa hè năm nay, Malcom đã đến Zenit, còn Coutinho cập bến Bayern Munich bằng bản hợp đồng cho mượn có điều khoản mua đứt. Xem như Barcelona không còn một phương án dự phòng nào nếu cả Dembele lẫn Griezmann đều gặp vấn đề.

Hàng công Barcelona từ chỗ đông đảo hảo thủ, nay lại neo người đến lạ với những chấn thương đáng tiếc và khó có thể đoán trước. Người khiến cho BLĐ đội chủ sân Camp Nou nhớ nhất lúc này nhiều khả năng lại là Coutinho, ngôi sao nhận được áp lực và sự kỳ vọng rất lớn, nhưng cuối cùng phải rời Barcelona vì không thể chịu đựng thêm nữa những sự chỉ trích.

HLV Valverde đối diện cơn bão khủng hoảng nhân sự trầm trọng.

Philippe Coutinho vẫn là nhân sự chất lượng, người có thể chơi nhiều vị trí trên hàng công của Barcelona. Thậm chí, tiền vệ người Brazil từng gánh vác nhiệm vụ ghi bàn cho đội tuyển xứ sở Samba mà Neymar để lại ở Copa America 2019.

Dù sao, mọi chuyện cũng đã diễn ra và Barca cũng đành chấp nhận mất Coutinho ít nhất 1 mùa giải. Bài toán nhân lực hàng công và tìm kiếm phương án thay thế những mũi nhọn quan trọng chắc chắn sẽ khiến HLV Ernesto Valverde đặc biệt đau đầu trong thời gian tới.

Xem bàn thắng của Ousmane Dembele vào lưới Chelsea:

Minh Trí | 16:15 20/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục