Hochiminh City Wings vs Saigon Heat: Derby sinh tử của "đại bàng"

14:41 Thứ năm 12/07/2018

TinTheThao.com.vnNếu không giành được chiến thắng trước Saigon Heat, con đường cạnh tranh tấm vé tham dự vòng Playoffs của “Anh hai Đại bàng” sẽ trở nên mong manh hơn bao giờ hết.

Hochiminh City Wings by Jetstar – Cơ hội để trở lại

Tính đến thời điểm này của mùa giải, đội bóng của HLV Brian Rowsom vẫn đang miệt mài tìm kiếm trận thắng đầu tiên. Khoảng cách giữa họ với các đội xếp trên như Thang Long Warriors (tỷ lệ thắng 33%) và Danang Dragons (43%) đang ngày bị kéo giãn.

Do đó, hơn lúc nào hết, Hochiminh City Wings by Jetstar đang rất cần một chiến thắng trong cuộc chạm trán với Saigon Heat nhằm cải thiện vị thế trên bảng xếp hạng. Ngoài ra, “hiệu ứng tinh thần” từ việc đánh bại địch thủ cùng thành phố nhiều khả năng sẽ giúp “Anh hai Đại bàng” tìm lại sự hưng phấn và mở ra những kết quả khả quan trước mắt.

Tuy nhiên, trước mắt, HLV Brian Rowsom cần phải tìm ra lời giải cho “bài toán” phòng ngự của đội nhà. Hochiminh City Wings by Jetstar đang là câu lạc bộ để thua nhiều điểm nhất tại VBA 2018 với trung bình 86.8 điểm/trận. Đồng thời, họ cũng tỏ ra khá thất thế trong việc kiểm soát khu vực dưới rổ (chỉ có 27.2 rebounds/trận, thấp nhất giải).

vba-1

 Đội bóng Hochiminh City Wings vẫn chưa thể tìm được chiến thắng tại VBA 2018.

Đối đầu với Saigon Heat, đội bóng có lối chơi tấn công rực lửa và đang sở hữu hai “chuyên gia rebounds” Tavarion Nix – Tim Waale (đóng góp trung bình 20 rebounds/trận), sẽ rất khó để “Anh hai Đại bàng” có thể bảo toàn bảng rổ ở trận đấu tới.

Do đó, HLV Brian Rowsom sẽ phải phát huy tối đa vai trò của các “big man” trong đội như Quinton Doggett, Lê Công Tuấn Anh, Nguyễn Kỳ Quan hay Nguyễn Thành Nhân nếu muốn phong tỏa tốt bộ đôi tấn công của “Ông 30”.

Thêm vào đó, Hochiminh City Wings by Jetstar cũng cần phải đề ra phương án phòng ngự hợp lý dành cho các hậu vệ như Henry Nguyễn, Corey Cilia hay Nguyễn Huỳnh Hải khi họ sẽ phải đối mặt với “bộ tứ vệ” Trần Đăng Khoa – Triệu Hán Minh – Dư Minh An – Hồng Gia Lân có kỹ thuật cá nhân điêu luyện, khả năng đột phá ấn tượng và dứt điểm tốt ở mọi cự ly.

vba-2

 Tavarion Nix – Một trong những cầu thủ thi đấu ấn tượng của Saigon Heat hiện tại.

Saigon Heat – Chiến thắng để “uy hiếp” top đầu

Hành quân đến nhà thi đấu Hồ Xuân Hương, mục tiêu tối thượng của Saigon Heat chính là đánh bại Hochiminh City Wings by Jetstar nhằm áp sát ngôi đầu bảng hiện đang được nắm giữ bởi Cantho Catfish.

Đoàn quân của HLV David Singleton hiện đang có tỷ lệ thắng 66.7%, ngang bằng với Hanoi Buffaloes nhưng xếp sau đội bóng miền Tây một khoảng cách đáng kể (83.3%). Vì thế, “Ông 30” sẽ cần phải vượt qua đối thủ trong trận derby tới nhằm rút ngắn cách biệt với Cantho Catfish và khiến cuộc đua tại VBA 2018 thêm phần hấp dẫn.

Chạm trán “Anh hai Đại bàng”, Saigon Heat có lý do để tự tin khi họ đang có thành tích đối đầu khá tốt mỗi khi phải so tài với câu lạc bộ cùng thành phố. Cụ thể, đội bóng của HLV David Singleton đang có thành tích bất bại trước Hochiminh City Wings by Jetstar trong năm 2018. Trôi ngược về quá khứ, mùa giải 2017, “Ông 30” cũng đã giành đến 2 chiến thắng trong tổng số 3 lần chạm mặt với “Anh hai Đại bàng”.

vba-3

 Saigon Heat đều giành chiến thắng trước HCMCW by Jetstar trong cả hai lần gặp gần đây nhất.

Với những màn trình diễn ấn tượng thời gian qua, thành tích đối đầu vượt trội cùng phong độ “vào phom” của các tay ném, cơ hội để Saigon Heat vượt qua đối thủ trong trận đấu tới là rất lớn.

Trận đấu giữa Hochiminh City Wings by Jetstar và Saigon Heat sẽ diễn ra vào lúc 19:00 ngày 12/07/2018 tại NTD Hồ Xuân Hương.

Bảo Bảo - Theo Bongro24h.vn | 14:06 12/07/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục