"Tam tấu" tỏa sáng, Saigon Heat tiếp tục "gieo sầu" cho Hochiminh City Wings

02:08 Chủ nhật 17/06/2018

TinTheThao.com.vnTrận derby Sài thành "version 2" đã kết thúc với kịch bản không khác mấy so với lúc hai đội gặp nhau tại Preseason.

Với lợi thế được thi đấu tại sân nhà CIS, Saigon Heat đã nhanh chóng thể hiện uy thế lấn át trước đối thủ cùng thành phố, Hochiminh City Wings by Jetstar. 

Tuy nhiên, "Anh hai Đại bàng" đã cho thấy mình cũng không phải đội bóng dễ bị "bắt nạt". Đoàn quân của HLV Brian Rowsom đã thi đấu vô cùng nỗ lực và có những thời điểm, họ đã ở rất gần với việc san bằng tỷ số trước "Ông 30". 

Tuy nhiên, sự thiếu tập trung trong khâu phòng ngự đã khiến Hochiminh City Wings by Jetstar phải "ôm sầu" bằng thất bại 77-86. Trong đó, "tam tấu" Trần Đăng Khoa (28 điểm), Tavarion Nix (21 điểm) và Triệu Hán Minh (16 điểm) đã chơi vô cùng nổi bật để giúp Saigon Heat giành chiến thắng.

Sau đây là 5 điểm nhấn đáng chú ý nhất của trận đấu.

Kịch tính trong hiệp cuối

Kết thúc 30 phút thi đấu, khoảng cách giữa hai đội chỉ là 2 điểm (58-56) với ưu thế thuộc về Saigon Heat. Tuy nhiên, hiệp đấu cuối đã làm xoay chuyển hoàn toàn thế cục. 

"Ông 30" đã ghi đến 28 điểm và khiến những nỗ lực của Hochiminh City Wings by Jetstar trở thành vô nghĩa, khi đội bóng của HLV Brian Rowsom chỉ có được 21 điểm trong khoảng thời gian này. 

saigon-heat-hochiminh-city-wings-anh-1

Các cầu thủ Saigon Heat (áo đỏ) đã thi đấu bùng nổ trong hiệp 4. Ảnh: VBA.

Sức mạnh từ hàng hậu vệ của Saigon Heat

Trong trận derby Sài Gòn, đoàn quân của HLV David Singleton một lần nữa cho thấy sự lợi hại với những hậu vệ năng động và có kỹ thuật cá nhân cực tốt.

Bộ tứ Trần Đăng Khoa - Dư Minh An - Triệu Hán Minh - Hồng Gia Lân đã ghi tổng cộng 55 điểm, 12 rebounds và 8 steals cho Saigon Heat.

Với khả năng tấn công đáng sợ, hỗ trợ phòng ngự tuyệt vời cùng những pha cướp bóng tuyệt hảo, các hậu vệ của "Ông 30" đã "làm chủ" hoàn toàn cuộc đấu và áp đặt thế trận lên đối thủ Hochiminh City Wings by Jetstar. 

Màn trình diễn ấn tượng từ "đôi đũa lệch" của Hochiminh City Wings by Jetstar

"Đôi đũa lệch" Henry Nguyễn (1m72) cùng Quinton Doggett (2m03) đã có một trận đấu vô cùng ấn tượng cùng "Anh hai Đại bàng".

Hai tay ném hàng đầu bên phía Hochiminh City Wings by Jetstar đã đóng góp 50 điểm cùng 15 rebounds cho đội nhà. Tuy nhiên, trong một ngày những mũi nhọn còn lại không đạt phong độ tốt nhất, đội bóng của HLV Brian Rowsom đã không thể tìm được niềm vui chiến thắng trận này.

saigon-heat-hochiminh-city-wings-anh-2

Henry Nguyễn (áo vàng) đã chơi hay nhưng vẫn không thể giúp Hochiminh City Wings by Jetstar có được chiến thắng. Ảnh: Hochiminh City Wings by Jetstar. 

Khả năng bắn 3 đáng sợ của "Ông 30"

Kết thúc trận đấu, Saigon Heat đã thực hiện thành công đến 10 pha ném 3, đạt hiệu suất 35%. Trong đó, có đến 5 lần, bóng được đưa vào rổ ở hiệp 4.

Với phong độ bắn xa đáng gờm đó, các học trò của HLV David Singleton đã đập tan hoàn toàn những tham vọng lội ngược dòng của Hochiminh City Wings by Jetstar trong những phút cuối.

Báo động với những pha mất bóng của "Anh hai Đại bàng"

Một điểm yếu "chết người" của "Anh hai Đại bàng", đó là những pha để mất bóng. Đoàn quân của HLV Brian Rowsom đã có tổng cộng 15 tình huống mất bóng và tạo điều kiện cho đối thủ ghi đến 20 điểm.

Rõ ràng, để có thể tiến xa tại giải đấu, Hochiminh City Wings by Jetstar sẽ cần phải hạn chế tối đa các sai sót này và tập trung kiểm soát trận đấu tốt hơn.

Xem thông số trận đấu giữa Saigon Heat và Hochiminh City Wings by Jetstar:

saigon-heat-hochiminh-cit

Thông số của Hochiminh City Wings by Jetstar. 

saigon-heat-hochiminh-cit

Thông số của Saigon Heat.  

Phòng Huyền Linh - theo Bongro24h.vn | 00:22 17/06/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục