HLV U21 HAGL: “Mừng vì các học trò của tôi đã lấy lại được cảm giác chơi bóng”

22:16 Thứ bảy 24/12/2016

Dù thất bại 2-3 trên chấm luân lưu 11m nhưng HLV Graechen rất hài lòng về màn trình diễn của U21 HAGL trước Yokohama.

IMG_7098

Dù không bảo vệ được ngôi vương giải U21 Quốc tế nhưng HLV U21 HAGL mừng vì các cầu thủ lấy lại cảm giác chơi bóng. Ảnh: Đình Viên.

“Thật sự trong trận đấu hôm nay, tôi thất vọng về mặt tỉ số nhưng những diễn biến trên sân tôi rất hài lòng về màn trình diễn của các học trò. Thậm trí có những lúc các cầu thủ U21 HAGL còn chơi trên chân đối thủ, tiếc nuối là điều mà chúng tôi cần phải nói. Bởi trong bóng đá bạn chơi tốt hơn nhưng không có bàn thắng và kết quả thua cuộc là điều dễ hiểu.

Điều đáng buồn nhất là các học trò của tôi không thể bảo vệ thành công ngôi vô địch, bên cạnh đó là những tiếc nuối rất lớn của người hâm mộ giành cho đội bóng. Nhương điều khiến tôi mừng và hài lòng nhất chính là các em đã tìm lại được cảm giác chơi bóng ban bật quen thuộc,” HLV Graechen bày tỏ cảm xúc của mình sau thất bại 2-3 của HAGL trên chấm luân lưu 11m.

IMG_6922

Văn Toàn đang tiến bộ rất nhiều so với 1 năm trước. Ảnh: Đình Viên.

Khi được hỏi về việc các cầu thủ có được tập đá luân lưu 11m hay không khi có đến 3 cầu thủ U21 HAGL là Xuân Trường, Công Phượng và Lê Văn Sơn đá hỏng phạt đền, thầy Giôm lý giải: “Không, thật sự là chúng tôi không tập đá luân lưu 11m. Thời gian tập trên sân chúng tôi mong muốn mang đến sự kết dính và đánh bại đối thủ ngay trong 90 phút thi đấu chính thức. Tiếc rằng những diễn biến ấy không diễn ra như mong muốn.”

Không có ý trách móc trọng tài sau khi bỏ qua hai tình huống phạt đền của U21 HAGL, HLV Graechen nói: “Rõ ràng ở tình huống thứ nhất khi Toàn phối hợp với Phượng, bóng đã chạm tay trong vòng cấm của cầu thủ hậu vệ Yokohama. Tôi quan sát rất kỹ tình huống này, nhưng tiếc là trọng tài không nhìn thấy. Ở tình huống thứ hai, tôi không quan sát kỹ được, nhưng Văn Toàn đã ngã trong vòng cấm và quyết định cũng đã được đưa ra, không có phạt đền cho U21 HAGL. Nhưng tôi khẳng định thất bại hôm nay là thất bại đáng mừng, bởi các cầu thủ HAGL đã tìm được cảm hứng chơi bóng của chính mình.”

Nhận xét về màn thể hiện của Xuân Trường và Văn Toàn – HLV U21 HAGL nói: Trước trận đấu này Xuân Trường gặp chấn thượng nhẹ ở bàn chân. Tuy nhiên, Trường khẳng định vẫn thi đấu được, điều quan trọng hơn nữa Trường có ảnh hưởng rất lớn đến lối chơi U21 HAGL. Ngoài ra cậu ấy còn là đội trưởng, người dẫn dắt lối chơi của đội. Riêng về Văn Toàn cậu ấy đã tiến bộ rất nhiều trong 1 năm vừa qua, trước đó cậu ấy toàn thua ở tình huống tranh bóng tay đôi. Nhưng giờ đây chân trụ cậu ấy đã vững vàng hơn rất nhiều. Điều quan trọng là Toàn có trái tim máu lửa, cống hiến luôn hướng về phía trước, đây là mẫu tiền đạo rất cần cho mọi đội bóng.

Điểm hạn chế của Toàn là khâu dứt điểm, chắc chắn tương lai Toàn sẽ tập nhiều hơn phần cơ trên, cơ ngực. Sau đó là việc rèn luyện những pha dứt điểm, với một tiền đạo tốt thì khả năng “sát thủ” phải được đặt lên hàng đầu.”

Đình Viên - Thể thao Việt Nam | 21:00 24/12/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục