HLV Popovich hối hận vì đã cố gắng thay đổi Aldridge

22:12 Thứ tư 13/12/2017

TinTheThao.com.vnChia sẻ với NBA.com mới đây, HLV Gregg Popovich của San Antonio Spurs cho biết ông đã quá sai lầm khi cố gắng thay đổi cách chơi của LaMarcus Aldridge.

LaMarcus Aldridge gia nhập San Antonio Spurs kể từ mùa giải 2015 từ Portland Trail Blazers sau khi anh trải qua mùa giải ấn tượng nhất trong sự nghiệp và có lần đầu tiên tham dự đội hình All-Star.

Aldridge các CĐV của Spurs kỳ vọng sẽ là một Tim Duncan mới của đội bóng. Tuy vậy, sau hai mùa giải đầu tiên, những gì Aldridge để lại trong lòng CĐV và cá nhân HLV Gregg Popovich chỉ là những nỗi thất vọng. Thậm chí, khá nhiều người đã mong muốn Spurs thanh lý ngôi sao 32 trước khi bước vào mùa giải 2017/2018.

gregg-popovich-lamarcus-aldridge-e1494723523581

 Popovich thừa nhận mình đã sai khi cố thay đổi Aldridge.

Đây cũng là mùa giải cuối cùng trong bản hợp đồng hiện tại của Aldridge, thế nên HLV Popovich vẫn quyết định đặt niềm tin vào anh. Bên cạnh đó, Popovich còn phát ra tín hiệu cho Aldridge được thi đấu theo đúng bản năng của mình ở thời điểm trước, thay vì phải thích ứng với toàn đội.

Và khi Spurs bước vào mùa giải mới trong bối cảnh Spurs thiếu vắng 2 ngôi sao sáng nhất là Kawhi Leonard và Tony Parker, Aldridge đã thể hiện được phong độ cực kỳ cao và anh duy trì đến tận thời điểm này để sở hữu con số trung bình 22.7 điểm, 8.1 rebounds, 2.2 assists và 1.2 block.

popovich_aldridge_over-coaching

 Aldridge đang thể hiện được phong độ ấn tượng.

Trước phong độ xuất sắc đó của Aldridge, HLV Popovich đã không giấu nổi sự vui mừng. Vốn là một người đầy cá tính, song vị chiến lược gia này lên tiếng thừa nhận ông đã sai khi ép buộc Aldridge phải chơi theo ý của mình: “Cậu ấy đã chơi ở đây khá lâu nên hiểu mình cần làm gì. Nhưng tôi lại biến Aldridge chơi theo cách của mình và điều đó rõ ràng không phù hợp với cậu ấy. Tôi thật sự sai lầm vì làm điều đó với Aldridge.

10 pha bóng ấn tượng nhất trong sự nghiệp của Aldridge:

Thanh Hoài - TinTheThao.com.vn - TTVN | 21:50 13/12/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục