Dư âm Atlanta Hawks 114-123 Cavaliers: Sức mạnh ghê gớm của nhà vô địch

21:47 Thứ tư 13/12/2017

TinTheThao.com.vnTiếp đón đội đang đứng ở vị trí cuối cùng trên BXH miền Đông là Atlanta Hawks, Cleveland Cavaliers đã dễ dàng “bỏ túi” một chiến thắng.

Trước đội bóng đang trải qua quá chuỗi ngày tháng tối đen như Hawks, chiến thắng là điều hiển nhiên mà thầy trò HLV Tyronn Lue cần phải làm được. Nhưng nhìn vào màn trình của của LeBron James và các đồng đội sau trận đấu vừa rồi, rõ ràng các CĐV của Cavaliers hoàn toàn có quyền vui mừng với đội bóng của mình.

Ổn định một cách khó tin

9

 Đội hình của Cavaliers đang có sự hòa quyện rất tốt cùng nhau, thay vì chỉ phụ thuộc vào James.

Sau khi Kyrie Irving nói lời chia tay với những nhà ĐKVĐ miền Đông để chuyển đến thi đấu cho Boston Celtics. Nhiều người đã quan niệm, Cavaliers giờ đây chỉ còn mỗi James là cầu thủ có thể chơi bóng với hiệu suất cao nhất. Điều này không sai khi nhìn vào chặng đường khai màn của những nhà ĐKVĐ miền Đông ở mùa giải này – Khi đó, “King James” phải đứng ra gồng gánh "mỏi vai" để giúp đội bóng có được kết quả tốt nhất.

Nhưng trong 3 tuần đầu trở lại đây, đội hình của Cavaliers đã trở nên nhịp nhàng hơn rất nhiều bởi Kevin Love, J.R. Smith đã lấy lại được cảm giác chơi bóng đỉnh cao. Còn những nhân tố mới như Dwyane Wade, Jose Calderon và Jeff Green dần dần hòa nhập vào lối chơi chung của toàn đội. Và khi nhìn vào màn trình diễn của tất cả các cầu thủ Cavaliers trong trận đấu vừa rồi, tất cả sẽ phải "tròn mắt" bởi cả đội Cavaliers làm việc quá hiệu quả cùng nhau.

James là người ghi nhiều điểm nhất cho Cavaliers với 25 điểm, 7 rebounds và 17 assists. Tiếp đó là Kyle Korver, anh có 19 điểm. Love và Green cùng có 17 điểm và còn lại là 14 điểm của Calderon, 13 điểm từ Jae Crowder. 72 điểm từ đội hình xuất phát và đến 51 điểm được đóng góp bởi hàng dự bị. Đây là điều mà bất kỳ đội bóng nào cũng phải thèm muốn nhằm tạo ra hiệu suất chơi bóng thật cân bằng và ổn định để đi đến chiến thắng.

Những cú ném 3 điểm chết người

10

 Đội hình Cavaliers đang hội tụ những tay ném ba đáng sợ ở giải đấu.

Trên BXH thống kê của các đội bóng ở thời điểm hiện nay, Cavaliers đang xếp ở vị trí thứ 3 trong khía cạnh sở hữu nhiều cú ném ba điểm nhất trong mỗi trận đấu (32.6 cú ném). Nhưng ở trận đấu với Hawks, tổng số cú ném ba điểm của thầy trò HLV Tyronn Lue đã lên đến con số 38. Rất tuyệt vời khi tỷ lệ thành công từ những cú ném ba điểm của Cavaliers ở mức 55.8%, một con số cực kỳ cao đối với chính Cavaliers (37.7%) và với cả đội bóng đang dẫn đầu ở khía cạnh này như Golden State Warriors (40%).

Càng đáng khen cho Cavaliers vì những cú ném ba điểm của họ trong trận này hầu hết đều diễn ra ở những thời điểm quan trọng – điển hình như ở giai đoạn cuối của trận đấu, những cú ném của Korver lẫn Calderon đã bắn gục Hawks. Trận đấu này, Korver có đến 6 cú ném ba điểm thành công, bộ đôi Calderon và Love, có 4 tình huống thành công và cuối cùng là James, Crowder - cùng sở hữu 2 cú ném thành công.

Korver (trung bình sự nghiệp 43%) từ lâu đã là tay ném ba điểm khét tiếng của giải đấu. Love (37%) và Crowder (40%) cũng sở hữu tỷ lệ ném ba ấn tượng ở mùa giải gần nhất. Và một James ngày càng tiến bộ ở những cú ném ba điểm ở mùa giải này (41.7%). Rõ ràng Cavaliers đang thật sự đáng sợ từ những cú ném ở vòng ngoài và họ sẽ hạ bệ bất kỳ đối thủ nào nếu cứ duy trì được hiệu suất ấn tượng như vừa qua.

Sau chiến thắng vừa rồi, cộng với việc Celtics đã thất thủ trên sân của Chicago Bulls, Cavaliers đã rút ngắn cách biệt giữa 2 đội xuống còn 5 trận thắng trên BXH miền Đông. Khi mùa giải vẫn còn rất dài, Cavaliers vẫn còn nguyên cơ hội để đánh chiếm ngôi vị đầu bảng để có được lợi thế khi bước vào vòng Play-off.

Thanh Hoài - TinTheThao.com.vn - TTVN | 21:26 13/12/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục