Goran Dragic lại sáng, Slovenia thắng trận thứ ba liên tiếp tại EuroBasket

01:40 Thứ hai 04/09/2017

TinTheThao.com.vnGoran Dragic và Luka Doncic góp công lớn trong chiến thắng 78-72 của đội tuyển bóng rổ Slovenia trước Hy Lạp ở lượt đấu thứ ba bảng A VCK EuroBasket 2017.

Slovenia là đội bóng có khởi đầu thuận lợi hơn khi vươn lên dẫn 23-13 sau hiệp đấu đầu tiên nhờ những tình huống 3 điểm chính xác của Luka Doncic và Klemen Prepelic. Tuy nhiên mọi thứ nhanh chóng đổi chiều ở hai hiệp đấu sau đó.

slovania-hy-lap-1

 Luka Doncic (số 77) đã có một game đấu ấn tượng trước Hy Lạp.

Hy Lạp phòng thủ tốt hơn ở khu vực vòng ngoài. Đồng thời Khả năng bắt bóng bật bảng của Georgios Printezis giúp đoàn quân của HLV Konstantinos Missas kiểm soát tốt khu vực dưới rổ. Nhờ thế Kostas Sloukas và các đồng đội có thêm nhiều cơ hội ghi điểm hơn. Điểm số dần được rút ngắn xuống còn 5 điểm 30-35 cho Hy Lạp trước khi hai đội bước sang quãng nghĩ giữa game đấu.

Tiếp đà hưng phấn, Hy Lạp tiếp tục gây sức ép tốt ở hiệp ba, họ dần bắt kịp và vượt lên dẫn trước ngay đầu hiệp. Không có chiến thuật hạn chế đối phương ghi điểm hiệu quả, đoàn quân của HLV Igor Kokoskov chấp nhận để bị dẫn 6 điểm 52-58 sau hiệp ba dù họ đã cải thiện hiệu suất tấn công ở nửa sau hiệp đấu.

slovania-hy-lap-2

 Hy Lạp (áo xanh) đã chơi tốt hơn ở hiệp hai và hiệp ba.

Nhưng ở hiệp đấu quyết định, bản lĩnh của Goran Dragic và các đồng đội đã được thể hiện đúng lúc. Ngôi sao đang khoác áo Miami Heat tiếp tục là đầu tàu dẫn dắt Slovenia vượt qua những thời điểm khó khăn. Đoàn quân của HLV Kokoskov ghi tới 26 điểm trong hiệp đấu thứ tư so với 14 điểm của Hy Lạp qua đó lật ngược tình thế giành chiến thắng chung cuộc 78-72 để tiếp tục mạch trận toàn thắng sau ba lượt trận và độc chiếm ngôi đầu bảng A VCK EuroBasket 2017.

slovania-hy-lap-3

 Goran Dragic tiếp tục tỏa sáng tại EuroBasket 2017.

Luka Doncic là cái tên đóng góp nhiều điểm số nhất trong game đấu này với 22 điểm cá nhân, 3 kiến tạo, 5 rebound. Trong khi đó dù chỉ có mặt trên sân chưa đến 28 phút nhưng Goran Dragic cũng góp tới 20 điểm, 4 kiến tạo, 4 rebound. Bên phía Hy Lạp cái tên ấn tượng nhất là Kostas Sloukas với 18 điểm cá nhân, 6 kiến tạo, 3 rebound.

slovania-hy-lap-5

 Xếp hạng bảng A VCK EuroBasket 2017.

Vô Danh - Thể thao Việt Nam | 01:40 04/09/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục