Góc AS Roma: Dzeko ra đi, thời của Schick đã tới

21:16 Thứ tư 24/01/2018

TinTheThao.com.vnGần như Edin Dzeko sẽ sớm trở thành người của Chelsea trong thời gian tới. Và với AS Roma, dường như cũng đã có sự chuẩn bị rất kỹ cho sự ra đi này.

Theo nhiều nguồn tin tại Anh và Italia, Chelsea và AS Roma đã rất gần đến việc đạt các thỏa thuận liên quan đến tương lai của Dzeko. Nếu không có gì bất ngờ xảy ra, thì nhiều khả năng cựu tiền đạo của Man City sẽ trở lại nước Anh thi đấu vào đầu tuần sau.

Góc AS Roma: Dzeko ra đi, thời của Schick đã tới - Bóng Đá

 Dzeko đang rất gần với Chelsea

Với Dzeko, Chelsea hứa hẹn sẽ có được một sự bổ sung rất chất lượng. Tiền đạo người Bosnia này không chỉ là mẫu tiền đạo chỉ biết đánh đầu như Morata, mà khả năng dứt điểm bằng cả 2 chân của Dzeko cũng là điều đã được kiểm chứng qua nhiều năm. Ở Dzeko, anh là cầu thủ có khả năng hoạt động rất tốt trong vòng cấm, và điều này cũng nhiều khả năng sẽ tạo ra rất nhiều khoảng trống cho các cầu thủ như Hazard hay Pedro có thêm nhiều cơ hội để tự mình uy hiếp khung thành đối thủ.

Với một tiền đạo 'ghê gớm' như thế, tại sao AS Roma lại dễ dàng để cho Dzeko ra đi khi mà mùa giải chỉ mới đi được nửa quãng đường? Câu trả lời chỉ có thể là vì lãnh đạo của AS Roma từ sớm đã có những sự chuẩn bị, và phương án của họ không ai khác chính là Patrik Schick.

Có lẽ với nhiều CĐV Roma, đây thật sự là một điều khá khó hiểu, khi mà Patrik Schick vẫn chưa thể hiện được điều gì kể từ khi chuyển tới Olympico hồi đầu mùa giải, đó là chưa kể cầu thủ này cũng đã từng phải nghỉ thi đấu 2 tháng vì chấn thương. Nhưng có lẽ không phải không có lý do mà Schick từng được được đánh giá là tiền đạo trẻ triển vọng bậc nhất của Serie A mùa trước, cầu thủ đã từng được cả Juventus, Inter, Milan, Napoli,... cùng theo đuổi.

Góc AS Roma: Dzeko ra đi, thời của Schick đã tới - Bóng Đá

 Đã đến lúc Schick cần tỏa sáng

Ở Schick, anh là mẫu trung phong cắm còn toàn diện hơn cả Dzeko. Cầu thủ này từng được so sánh rất nhiều với Ibrahimovic ở nhiều khía cạnh. Ngay cả phó chủ tịch Juventus - Pavel Nedved cũng đã từng nói rằng: "Cậu ấy khiến tôi nhớ lại Ibra trong những ngày đầu đặt chân tới Juventus. Lúc đó Ibra cũng chẳng phải là một cầu thủ cơ bắp như bây giờ."

"Sau này khi cơ bắp đã được gia tăng, Ibra đã nhanh chóng trở thành một tiền đạo đẳng cấp hàng đầu thế giới. Schick có lối chơi rất giống Ibra, cậu ấy có đôi chân ảo diệu, cao và rất nhanh. Nếu Schick có thể duy trì những tiến bộ hiện có, cậu ấy chắc chắn sẽ trở thành một tiền đạo đẳng cấp hàng đầu thế giới."

Ở mùa trước, Schick chỉ được đá chính 14/32 lần ra sân tại Serie A. Tuy cơ hội ra sân không nhiều, nhưng cầu thủ 21 tuổi này đã ghi tới 11 bàn. Theo thống kê, tỷ lệ sút chính xác của Schick là tới 60%, thậm chí tỷ lệ chuyển hóa cơ hội của 'Tiểu Ibra' cũng lên tới 31.4%.

Có lẽ không phải tự nhiên mà AS Roma vẫn đang rất kiên nhẫn và e dè trong việc sử dụng Schick từ đầu mùa giải cho đến giờ. Có lẽ họ muốn Schick phải thật sự khỏe mạnh trước khi chính thức gánh lên vai trọng trách ghi bàn cho đội bóng. Giờ đây khi Dzeko đã sắp ra đi, đó chính là thời điểm để Schick bắt đầu chứng tỏ giá trị thật sự của mình.

Tài năng của Schick

Xú - BongDa.com.vn - TTVN | 20:20 24/01/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục