Góc AC Milan: Hãy tin vào Martin Caceres!

15:33 Thứ bảy 04/02/2017

Dù chưa chắc chắn Martin Caceres sẽ là cái tên tiếp theo gia nhập AC Milan nhưng hẳn rất nhiều tifosi của đội bóng áo sọc đỏ đen đang mong chờ hậu vệ người Uruguay.

Trận thua trước Udinese ở vòng đấu vừa qua đã khiến cho AC Milan gặp tổn thất nặng nề. Ngoài việc không thể rút ngắn khoảng cách về điểm số với nhóm dẫn đầu, Rossoneri còn gặp khó khăn đến từ những chấn thương của các trụ cột. Trên hàng công, Giacomo Bonaventura nghỉ thi đấu đến hết mùa. Ở hàng thủ Mattia De Sciglio sẽ vắng mặt khoảng một tháng, trong khi Luca Antoneli chưa hẹn ngày trở lại. Hành lang cánh trái bây giờ chỉ còn một cái tên lành lặn, đó là Vangioni. Thế nhưng, chưa bao giờ hậu vệ người Argentina đáp ứng được sự kì vọng của huấn luyện viên Vincenzo Montella. Điều này đòi hỏi vị thuyền trưởng của đội bóng chủ sân San Siro cần thêm một cái tên mới, để đem lại sự yên tâm trong các trận đấu sắp tới.

Góc AC Milan: Hãy tin vào Martin Caceres! - Bóng Đá

Chốt chặn cuối cùng nơi hành lang cánh trái của Rossoneri- De Sciglio (áo trắng) cũng phải nghỉ thi đấu 1 tháng sau trận thua Udinese.

Sau tất cả, cái tên được nhắm đến là Martin Caceres. Dù thị trường chuyển nhượng mùa đông tại Serie A đã đóng cửa, nhưng hậu vệ người Uruguay đang là cầu thủ tự do, nên anh được phép thương thảo hợp đồng với đội bóng mà mình mong muốn. Vì vậy, AC Milan dễ dàng tiếp cận và chờ đợi cái gật đầu từ cựu cầu thủ của Sevilla. Trong bối cảnh đội bóng không có nhiều tiền để mua sắm, Martin Caceres chính là cái tên khả dĩ nhất.

Đẳng cấp và kinh nghiệm của Martin Caceres thì chắc các Milanista đều đã biết. Anh từng có bốn năm thi đấu tại Serie A, trong màu áo Juventus. Dù không thể cạnh tranh được một vị trí chính thức trong đội hình của Bianconeri, nhưng mỗi khi Antonio Conte hay Massimiliano Allegri cần, anh đều thể hiện rất tốt. Sự thống trị của đội bóng áo sọc đỏ đen tại Italia trong những năm qua, cũng có một phần công sức không nhỏ của hậu vệ người Uruguay.

Góc AC Milan: Hãy tin vào Martin Caceres! - Bóng Đá

Kinh nghiệm và đẳng cấp của Caceres đủ để khỏa lấp khoảng trống nơi hàng phòng ngự AC Milan.

Năm nay Caceres cũng mới bước qua tuổi 30. Với một giải đấu không thiên quá nhiều về thể lực như Serie A, những cầu thủ như anh vẫn sẽ còn rất hữu dụng. Anh từng chơi cho những đội bóng lớn, đã quá quen với cuộc chiến giành vé dự cúp châu Âu, nên những áp lực tại AC Milan chắc chắn sẽ không làm khó được cựu cầu thủ của Sevilla.

Martin Caceres có thể thi đấu ở vị trí trung vệ. Anh sẽ là phương án dự phòng chất lượng nếu như bộ đôi Romagnoli – Paletta không thể thi đấu, trong bối cảnh Rossoneri vừa chia tay Rodrigo Ely, còn Gustavo Gomez không có phong độ cao. Tuy nhiên, bên cạnh đó, cầu thủ người Uruguay còn có thể chơi tốt khi đá hậu vệ trái. Gần như chắc chắn, huấn luyện viên Montella sẽ sử dụng anh ở vị trí này, bởi cả Antonelli và De Sciglio vẫn chưa thể trở lại, còn Leonel Vangioni vẫn chưa thể hiện sự chắc chắn.

Góc AC Milan: Hãy tin vào Martin Caceres! - Bóng Đá

Các tifosi đội bóng áo sọc đỏ đen đang kỳ vọng Caceres sẽ sớm gia nhập đội bóng.

Serie A 2016 – 2017 vẫn còn hơn mười lăm vòng đấu nữa. Chặng đường phía trước vẫn còn rất dài. Trong bối cảnh đội bóng đang gặp những khó khăn về lực lượng, một bản hợp đồng vừa rẻ, vừa nhiều kinh nghiệm như Martin Caceres chính là món quà không thể tốt hơn dành cho Vincenzo Montella. Các Milanista hẳn cũng dành cho anh rất nhiều sự tin tưởng. Hi vọng rằng anh sẽ sớm gia nhập với đội bóng, để đáp ứng sự mong mỏi của tất cả các tifosi yêu mến đội bóng áo sọc đỏ đen.

(Bạn đọc: Faro)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Thể thao Việt Nam | 14:40 04/02/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục