Giải vô địch cờ vua trẻ thế giới Maribor - Slovenia 2012: Anh Khôi thắng trận thứ 7 liên tiếp

13:59 Thứ năm 15/11/2012

Trong ngày thi đấu thứ 7 của giải đấu đang diễn ra tại Maribor (Slovenia), kỳ thủ Nguyễn Anh Khôi tiếp tục thể hiện phong độ thi đấu tuyệt vời của mình ở bảng đấu dành cho lứa tuổi U10 nam.

Kỳ thủ Nguyễn Anh Khôi (phải)

Kỳ thủ Nguyễn Anh Khôi tiếp tục thể hiện phong độ thi đấu tuyệt vời của mình bằng việc vượt qua Sargsyan Shant (Armenia) ở lượt trận thứ 7 vừa kết thúc rạng sáng nay (giờ VN). Đây đã là chiến thắng thứ 7 liên tiếp của Anh Khôi ở bảng đấu dành cho lứa tuổi U10 nam. Cậu bé người TPHCM này hiện đang độc chiếm ngôi đầu với 7 điểm khi giải chỉ còn vài vòng đấu nữa là kết thúc. Bám sát ngay phía sau Anh Khôi là dàn kỳ thủ đến từ Đông Âu đã có cùng 6 điểm, gồm Abdulla Gadimbayli (Azerbaijan), David Gavrilescu (Rumania), Viktor Matviishen (Ukraine)…

Ở vòng đấu thứ 8, Nguyễn Anh Khôi sẽ gặp chính Abdulla Gadimbayli, một trận đấu hết sức quan trọng đối với kỳ thủ Việt Nam ở mục tiêu tranh chấp huy chương.

Anh Khôi là một trong hai đại diện của Việt Nam ở bảng U10 nhưng trong nhóm dẫn đầu, còn xuất hiện một kỳ thủ mang cái tên “rất” Việt Nam là Nguyen Trung (5 điểm), hiện thi đấu cho đội tuyển Mỹ. Câu chuyện tương tự còn có thể được tìm thấy ở các nội dung thi đấu khác tại giải lần này, như Nguyen Tan (Mỹ, U8 nam), Nguyen Thai Dai Vinh (CH Czech, U8 nam), Nguyen Thai Dai Van (CH Czech, U10 nam), Nguyen Duy Thien An (Canada, U10 nữ)…

Cùng được hưởng niềm vui chiến thắng ở vòng 7 với đồng đội nhí Anh Khôi là Nguyễn Huỳnh Minh Thiên, Ngô Đức Trí (U8 nam), Trần Minh Thắng, Nguyễn Đặng Hồng Phúc (U12 nam), Trần Tuấn Minh (U16 nam), Lê Đàm Duyên (U8 nữ). Tuyển thủ quốc gia Nguyễn Thị Mai Hưng ở vòng đấu này chỉ giành được một kết quả hòa với Jorquera Valentina (Chile), hầu như không còn hy vọng tranh chấp huy chương khi mới đạt 4 điểm, bảng U18 nữ.

Đông Linh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục