Giải bài toán Trọng Hoàng, HLV Park Hang-seo đã tìm được đáp số?

07:30 Thứ tư 26/12/2018 | 1

TinTheThao.com.vnVới việc thử nghiệm Ngân Văn Đại và Phạm Đức Huy trong trận giao hữu vừa qua, HLV Park Hang-seo đã tìm được lời giải cho bài toán Trọng Hoàng?

Bất ngờ dính chấn thương dây chằng sau hành trình xưng vương tại AFF Cup 2018, Trọng Hoàng vẫn chưa thể "tái xuất" cùng các đồng đội tập luyện chuẩn bị cho Asian Cup 2019 sắp tới. Tình trạng của tiền vệ FLC Thanh Hoá đã mang đến một đề toán hóc búa dành cho HLV Park Hang-seo.

Giải bài toán Trọng Hoàng, HLV Park Hang-seo đã tìm được lời giải? - Bóng Đá

Ngân Văn Đại được thử nghiệm đá hậu vệ phải thay Trọng Hoàng.

Ở trận đấu giao hữu gặp Triều Tiên đêm qua (25/12), ông thầy người Hàn đã tạo ra một chút bất ngờ với việc trao cơ hội cho Ngân Văn Đại - một người vốn thi đấu sở trưởng ở vị trí tiền đạo - đá hậu vệ phải. Và những diễn biến trên sân đã cho thấy quyết định này của HLV Park là hoàn toàn có lý khi cựu cầu thủ của Sài Gòn FC thi đấu rất tròn vai và để lại những dấu ấn nhất định.

Với tố chất thi đấu gan lỳ, không ngại va chạm cùng khả năng đi bóng tốc độ, cầu thủ của CLB Hà Nội đã thi đấu khá tròn trịa với vai trò mới toanh này. Nhìn Văn Đại thi đấu, NHM vẫn thấy thấp thoáng đâu đó là hình ảnh của "chiến binh Hoàng Bò" ở những trận đấu tại giải vô địch Đông Nam Á vừa qua. Lên công - về thủ rất nhịp nhàng, cầu thủ 26 tuổi đã cho thấy anh có thể trở thành một phương án khả thi ở vị trí hậu vệ phải.

Tuy nhiên để hoàn hảo hơn, có lẽ cựu tiền đạo của U23 Việt Nam cần phải nắn nót hơn trong những pha tạt bóng vì trong suốt thời gian thi đấu ở trận vừa qua, anh thường xuyên làm lỡ cơ hội với những đường rót bóng thiếu chính xác.

Giải bài toán Trọng Hoàng, HLV Park Hang-seo đã tìm được lời giải? - Bóng Đá

 Đức Huy đã quá quen thuộc với vai trò hậu vệ phải.

Bên cạnh Văn Đại, trong tay của HLV Park Hang-seo vẫn còn một Phạm Đức Huy hoàn toàn có thể chơi tốt ở vị trí mà Trọng Hoàng để lại. Nhiều năng nay, NHM đã quá quen với hậu vệ cánh Đức Huy trong màu CLB Hà Nội hay ở U23 Việt Nam. Ở "Hoàng tử bánh gấu", anh được đánh giá cao bởi khả năng hỗ trợ phòng ngự và sự ăn ý cùng các đồng đội Hà Nội ở ĐTQG như Hùng Dũng, Duy Mạnh, Quang Hải.

Không chỉ dừng lại ở đó, thầy Park vẫn còn một Phan Văn Đức cũng sẵn sàng thi đấu tròn vai ở vị trí hậu vệ phải. Trong trận đấu gặp ĐT Myanmar ở vòng bảng AFF Cup 2018 vừa qua, cầu thủ của SLNA đã thi đấu rất ấn tượng ở vai trò trấn giữ hành lang này của Những ngôi sao vàng. Tuy nhiên, với những gì Văn Đức đã thể hiện ở giải vô địch Đông Nam Á vừa qua, có lẽ nhà cầm quân đến từ xứ sở Kim Chi sẽ không phí phạm một mũi giáp công đầy tiềm năng để đá ở vị trí này.

Với những gì Ngân Văn Đại và Phạm Đức Huy đã thể hiện trong trận đấu giao hữu vừa qua, HLV Park Hang-seo đã có thể yên tâm phần nào trước nguy cơ phải chia tay Trọng Hoàng tại chiến dịch Asian Cup 2019. Tất cả còn ở phía trước và ĐT Việt Nam sẽ còn nhiều phép thử trong trận đấu với Philippines diễn ra vào ngày 31/12 sắp tới.

Đăng Huy | 23:10 25/12/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục