Dư Minh An - Ngã để trở lại mạnh mẽ hơn

12:00 Thứ sáu 10/08/2018

TinTheThao.com.vnVBA 2018 thật tiếc khi phải nói lời tạm biệt sớm với một tay ném tài năng. Nhưng, đó chính là động lực để chàng trai 25 tuổi trở lại mạnh mẽ hơn vào năm sau.

Saigon Heat ở VBA 2018 là một đội bóng đề cao lối chơi tập thể. Ở đó, mỗi tay ném đảm nhận một vai trò khác nhau trên sân từ phòng ngự, điều phối bóng đến ghi điểm. Nếu như những Triệu Hán Minh, Nix Tavarion hay Khoa Trần là những người được ưu tiên dành sức cho mặt trận tấn công, thì Dư Minh An với khả năng phòng ngự đáng gờm cùng khả năng bùng nổ đúng lúc trong các pha ghi điểm là nhân tố quan trọng trong hệ thống chiến thuật của HLV David Singleton.

Vẻ mặt mệt nhoài của Trần Đăng Khoa ở những phút cuối trận đấu giữa chúng ta với Hanoi Buffaloes vào ngày 22/7 đã nói lên tất cả. Khi phải theo kèm lần lượt Vincent Nguyen, Stefan Nguyen cho đến Lê Ngọc Tú đã vắt kiệt sức lực của Mr.Wiggle, khiến anh không còn có thể tập trung cho mặt trận tấn công vào giây phút quyết định nữa. Dư Minh An ngồi ngoài thực sự để lại một lỗ hổng lớn cho Saigon Heat. Heat fan mong ngóng ngày hậu vệ số 1 này trở lại, tuy nhiên cái dây chằng chéo quái ác chính thức khiến anh phải ngồi ngoài trong phần còn lại của mùa giải.

du-minh-an

 Một tình huống Dư Minh An theo kèm quyết liệt Mike Bell của Hanoi Buffaloes.

Mùa trước, anh chật vật trên hàng ghế dự bị ở Cần Thơ và được giới chuyên môn đánh giá là một tay ném chỉ biết chuyền. Năm nay, Dư Minh An được BLĐ Saigon Heat chủ động đem về sau thương vụ đổi ngang với Hochiminh City Wings cùng với nhiều kì vọng. Và bằng những nỗ lực không ngừng nghỉ, Dư Minh An đã thực sự trở mình chỉ sau 2 tháng VBA 2018 khởi tranh. Đó là một An rất khác, anh không chỉ hiệu quả trong những tình huống phòng ngự, khóa chặt ngòi nổ của đội bạn mà tay ném 25 tuổi còn xóa luôn quan điểm “cầu thủ chỉ biết chuyền”. Màn trình diễn công thủ toàn diện của Minh An trước Danang Dragons vào ngày 3/7, hay trước Hochiminh City Wings ngày 12/7 là minh chứng rõ nét nhất cho sự tiến bộ vượt bậc của anh mùa này.

du-minh-an-4

 Từ một cầu thủ “chỉ biết chuyền” ở mùa trước, Dư Minh An đã có màn lột xác mạnh mẽ khi thể hiện khả năng công thủ toàn diện của mình trong màu áo Saigon Heat.

“Lúc còn thi đấu ở Cần Thơ, cơ hội được thi đấu của mình rất ít. Vậy nên, An biết rằng mình cần nỗ lực nhiều hơn để nâng tầm sự nghiệp trong màu áo Saigon Heat. Mình nghĩ rằng nỗ lực bản thân không là chưa đủ, mà chính lối chơi “ai cũng có bóng” của Heat và sự giúp đỡ tận tình từ anh em trong đội đã giúp An lột xác ở mùa này,” Dư Minh An chia sẻ.

Là một tay ném trẻ thuộc biên chế của LĐBR TP. Hồ Chí Minh, Dư Minh An đã cùng ăn tập và chứng kiến nhiều người đàn anh trở lại sau những chấn thương nặng. Không đâu xa, ngay trong đội hình của Saigon Heat hiện tại có Triệu Hán Minh – người từng vật lộn với chấn thương dây chằng nhưng vẫn giữ được phong độ tốt cho đến ngày hôm nay.

“Trở lại từ những chấn thương nặng là điều không hề dễ dàng, có người trở lại, có người bị quên lãng. Tâm lý sợ đòn hoàn toàn có thể chôn vùi sự nghiệp của một cầu thủ tài năng. An đã nói chuyện với anh Minh rất nhiều và hy vọng những kinh nghiệm anh ấy truyền đạt có thể giúp mình hồi phục nhanh chóng,” Dư Minh An lạc quan với chấn thương.

Việc thiếu vắng Dư Minh An trong giai đoạn cuối của regular season và loạt trận Playoff sắp tới thực sự là một bài toán nan giải cho Ông Ba Mươi. Họ sẽ phải học cách thi đấu thiếu An và chơi hết mình nếu muốn đi đến cái đích cuối cùng.

du-minh-an-3

 Thiếu vắng Dư Minh An sẽ là thiệt thòi lớn cho Saigon Heat trên quãng đường chinh phục VBA còn lại.

“Có những lúc ngồi trên sân nhìn đồng đội thi đấu mà không giúp được gì mình cảm giác rất ức chế, dù biết chân đang đau nhưng vẫn muốn lao vào sân chiến đấu cùng anh em. An muốn gửi lời đến cả tập thể Saigon Heat rằng – Đừng nghĩ về trận đấu tiếp theo mình sẽ gặp ai, hãy cứ thi đấu trối chết từng trận một. Chỉ có thể, chúng ta mới có thể đi đến vị trí cao nhất.”

VBA 2018 thật tiếc khi phải nói lời tạm biệt sớm với một tay ném tài năng. Nhưng, đó chính là động lực để chàng trai 25 tuổi trở lại mạnh mẽ hơn vào năm sau.

Hãy tin ở An!

Bảo Bảo - Theo Bongro24h.vn | 11:07 10/08/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục