ĐT Việt Nam: Nhớ nhé, đó chỉ là một trận giao hữu!

08:53 Thứ năm 13/09/2012

Sáng sớm hôm qua (12/9), chỉ vài giờ sau chiến thắng thuyết phục 2-0 trước Malaysia, nhà ĐKVĐ của ĐNÁ ở cả cấp độ đội tuyển lẫn U23, ĐTVN đã hành quân tới Indonesia chuẩn bị cho trận đấu kế tiếp. Dù thầy trò HLV Phan Thanh Hùng đang rất hưng phấn, nhưng họ vẫn đủ tỉnh táo để nhận ra rằng, đó chỉ là một trận giao hữu. Và tất cả sẽ phải cố gắng nhiều hơn nữa nếu muốn lên đỉnh tại AFF Suzuki Cup 2012 vào cuối năm.

Ảnh: Đức Cường

Niềm vui không nói nên lời

Rất nhiều cầu thủ thuộc biên chế ĐTVN từng trải qua những thất bại đau đớn trước đối thủ Malaysia ở 2 sân chơi đỉnh cao liên tiếp vừa qua luôn háo hức chờ ngày đòi lại món nợ ấy. Thành Lương, cầu thủ đã khóc tức tưởi sau trận thua Malaysia tại chung kết SEA Games 2009 và bán kết AFF Suzuki Cup 2010, còn ước trong ngày sinh nhật năm nay rằng sẽ đánh bại đối thủ này ngay trên đất nước của họ. Đương nhiên, khi mục tiêu đã hoàn thành, với màn trình diễn ấn tượng và giàu cảm xúc, các cầu thủ của ĐTVN đều hạnh phúc và tự hào.

HLV Phan Thanh Hùng cũng không giấu được niềm vui về sự tiến bộ và cách thể hiện của các học trò, cả về chuyên môn lẫn tinh thần. Sau trận đấu, thầy Hùng nói trước toàn đội: “Thầy hạnh phúc và tự hào về đội mình”. Minh Đức trong lần đầu đeo băng đội trưởng ĐTQG cũng đã thành công mỹ mãn, tương tự là các tân binh Gia Từ, Nguyên Sa với lần đầu khoác áo Tuyển… Công Vinh, Tấn Tài, Thanh Hưng, Quốc Anh, những người để lại dấu ấn đậm nét trong chiến công này, không chỉ chơi tốt mà còn hỗ trợ đồng đội tỏa sáng để tạo ra sức mạnh tổng lực.

Chiến thắng 2-0 cùng màn trình diễn tuyệt vời cả về tinh thần lẫn chuyên môn mang lại niềm hạnh phúc, tự hào cho các thành viên ĐTVN. Từ người ghi bàn, cầu thủ đá chính cho tới những dự bị không vào sân, tất cả đều có niềm vui và họ say sưa chia sẻ với nhau. Cùng với vị trưởng đoàn vui tính Nguyễn Lân Trung, bầu không khí của ĐTVN lâu lắm rồi mới lại sôi động, nhộn nhịp và tràn ngập tiếng cười như thế. Trên chuyến xe từ sân Shah Alam về khách sạn Grand Blue Wave, tiếng nói cười ríu rít trong cả chặng đường.

Nhưng những đôi chân vẫn giữ trên mặt đất

Một chiến thắng toàn diện trước Malaysia nhưng BHL cũng nhìn ra, trận đấu này, các cầu thủ bị bào mòn quá nhiều về thể lực và nếu thi đấu chính thức với mật độ 4 ngày/trận, họ sẽ bị đuối ở giai đoạn quan trọng nhất. Chính vì vậy, HLV Phan Thanh Hùng sẽ phải tính toán thêm về chiều sâu đội hình cũng như chuẩn bị kỹ hơn về thể lực cho các học trò. Nỗi lo chống bóng bổng của hàng phòng ngự Việt Nam vẫn là rất lớn và HLV Phan Thanh Hùng cùng các học trò vẫn cần thời gian để cải thiện.

Công Vinh rất vui với bàn thắng đẳng cấp và bước đầu thực hiện được khát khao tỏa sáng, chinh phục thành công cùng ĐTVN trong năm nay. Trong thời điểm vẫn ngất ngây với chiến thắng ngọt ngào, CV9 tâm sự: “ĐTVN đã thắng xứng đáng và thắng đẹp ngay trên sân của họ. Chúng ta có quyền tự hào nhưng cần phải nhớ, đó chỉ là trận giao hữu. Các tuyển thủ sẽ tiếp tục nỗ lực luyện tập để hoàn thiện mình cho mục tiêu quan trọng ở AFF Suzuki Cup 2012”.

Vậy đó, trong niềm hạnh phúc và tự hào dâng tràn, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng vẫn đủ tỉnh táo để nhận ra rằng, đó chỉ là một trận giao hữu và ĐTVN còn rất nhiều việc phải làm.

Minh Hải | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục