Đoạt HCV, kình ngư xấu tính người Trung Quốc bị chửi rủa thậm tệ

13:28 Thứ tư 10/08/2016

(TinTheThao.com.vn) - Trở thành chủ nhân tấm HCV nội dung 200m tự do nam nhưng kình ngư Trung Quốc Sun Yang vẫn phải nhận rất nhiều "gạch đá" từ đồng nghiệp.

Sun Yang không được các đồng nghiệp quốc tế nể phục. Ảnh: Internet.

Sau khi về nhì ở nội dung 400m tự do nam, Sun Yang đã có HCV nội dung 200m tự do. Đây là tấm HCV hiếm hoi của bơi lội Trung Quốc sau 4 ngày Olympic Rio khởi tranh.

Bước lên bục cao nhất nhưng Sun Yang không khiến các đồng nghiệp quốc tế nể phục. "Sun Yang à? Anh ta đi tiểu ra thứ nước có màu tím đấy," kình ngư Camille Lacourt phát biểu trên đài phát thanh RMCsport của Pháp hôm 9/8.

Được biết Lacourt là một trong những đồng nghiệp phản đối việc Sun Yang gian lận bằng cách sử dụng chất cấm. Tay bơi này nói: “Tôi rất buồn khi phải chứng kiến môn thể thao của mình trở thành như thế này. Tôi có cảm tưởng rằng tôi giờ đây xembơi mà như đang xem thi đấu điền kinh, môn thể thao thường xuyên có hai hay ba trường hợp dùng doping xuất hiện tại chung kết. Tôi hy vọng rằng Liên đoàn bơi lội thế giới FINA sẽ có phản ứng đúng và sớm chấm dứt ngay vấn nạn doping tràn lan như gần đây”.

Trước đó kình ngư giành HCV 400m tự do Mark Horton cũng lên tiếng tố Sun Yang là kẻ gian lận. Trên nhiều trang Twitter của Úc, người hâm mộ cũng tỏ ra khinh miệt Sun Yang: "Anh ta là nhà vô địch Olympic ư? Một nhà vô địch gian lận," tài khoản Jack Dawson nói.

Hồi năm 2014 Sun Yang từng bị cấm thi đấu ba tháng vì dương tính với chất trimetazidine, nhưng phía Trung Quốc đã giấu nhẹm thông tin này.

Nam Anh | 13:28 10/08/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục