Đỗ Hùng Dũng – Người hùng thầm lặng của ĐT Việt Nam

22:42 Thứ ba 15/10/2019 | 2

TinTheThao.com.vnChiến thắng vang dội của đoàn quân HLV Park Hang-seo in đậm dấu ấn cá nhân của Đỗ Hùng Dũng.  

Kể từ khi ông Park Hang-seo lên cầm quyền, Hùng Dũng luôn là nhân tố quan trọng nơi hàng tiền vệ của ĐT Việt Nam. Trong màu áo CLB Hà Nội, cầu thủ 26 tuổi cũng là hạt nhân không thể thiếu. Tuy nhiên so với những người đàn em như Duy Mạnh, Quang Hải, Văn Hậu hay Đức Huy, Hùng Dũng không nhận được nhiều sự chú ý bằng.

 - Bóng Đá

 Việt Nam đánh bại Indonesia.

Không phải ngẫu nhiên mà người ta so sánh Hùng Dũng với Sergio Busquets của Barcelona. Cả hai đều là mẫu tiền vệ phòng ngự luôn âm thầm cống hiến vì lối chơi chung của toàn đội. Không sở hữu thể hình cao lớn, nhưng thể lực dồi dào, lối chơi máu lửa bên cạnh khả năng đọc trận đấu tài tình là điều mà Dũng được đánh giá rất cao.

Trong trận đấu với Indonesia hôm nay, cầu thủ người Hà Nội còn làm được nhiều hơn so với nhiệm vụ của một tiền vệ phòng ngự thông thường. Ít ai có thể ngờ Hùng Dũng lại sở hữu đôi chân khéo léo đến thế, có thể vượt qua 2-3 hậu vệ đối phương. Tình huống Dũng đem về quả đá phạt đền trong hiệp hai đến từ một pha bóng như vậy. Tiền vệ sinh năm 1993 “nhảy múa” giữa vòng vây hàng thủ của Indosia, khiến đối phương không còn cách nào khác là buộc phải phạm lỗi. Dù không thực hiện thành công quả đá 11m ở cuối trận, nhưng màn trình diễn của Hùng Dũng xứng đáng nhận được số điểm cao nhất. Chứng kiến phong độ của Hùng Dũng hiện nay, không ít người tiếc nuối vì trong quá khứ anh không có duyên với màu áo U23, Olympic hay ĐTQG vì những lý do khác nhau. Nhưng cầu thủ này không hề phàn nàn hay kêu ca trên mặt báo, anh vẫn miệt mài tập luyện và ra sân thi đấu với sự quyết tâm cao độ. Chính HLV Chu Đinh Nghiêm phải thừa nhận xét về tính chuyên nghiệp, khó ai có thể bì được với Hùng Dũng.

 - Bóng Đá

 Hùng Dũng đóng vai trò quan trọng. 

Hành trình chứng minh bản thân đầy gian nan của Dũng cuối cùng cũng được thầy Park ghi nhận. Thậm chí cầu thủ 26 tuổi giờ đây là quân bài được chiến lược gia người Hàn Quốc cực kỳ ưa thích vì phù hợp với triết lý mà ông đang áp dụng cho ĐT Việt Nam. Lối chơi miệt mài, hoạt động không biết mệt mỏi của Dũng đem lại sự cân bằng cho khu vực trung tuyến. Tiền vệ sinh năm 1993 chính là điểm tựa đáng tin cậy để những người đàn em như Quang Hải, hay mới đây là Tuấn Anh tự tin làm nhiệm vụ điều tiết lối chơi và châm ngòi cho hàng công. Hùng Dũng là một người hùng thầm lặng đúng nghĩa, sẵn sàng làm nền cho thành công của toàn đội.
 
 
 

Endo | 22:15 15/10/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục