Điểm tin bóng đá Việt Nam sáng 18/01: Lách khe hẹp bảng tử thần, FIFA khen ngợi ĐT Việt Nam

09:08 Thứ sáu 18/01/2019 | 3

Cầu thủ Việt Nam phấn khích ăn mừng kết quả vượt qua vòng bảng; ĐT Việt Nam vào vòng 1/8 gặp Jordan; FIFA hết lời ca ngợi HLV Park Hang Seo,..sẽ là những tin chính trong phần điểm tin bóng đá Việt Nam sáng 18/01.

FIFA hết lời ca ngợi HLV Park Hang Seo

Điểm tin bóng đá Việt Nam sáng 08/01: HLV Park Hang-seo nói gì trước trận gặp Iraq? - Bóng Đá

FIFA khen ngợi tài cầm quân của HLV Park Hang-seo.

Sau chiến thắng trước Yemen, trang chủ của LĐBĐ thế giới (FIFA) đã có bài viết ca ngợi HLV Park Hang-seo cùng với chính sách sử dụng HLV ngoại của bóng đá Việt Nam. “Việt Nam có xu hướng sử dụng các HLV nước ngoài và HLV Park Hang-seo chắc chắn là HLV ngoại thành công nhất trong lịch sử của bóng đá Việt Nam. Ông đã giúp bóng đá Việt Nam làm nên lịch sử ở giải U23 châu Á. Vào tháng trước, họ tiếp tục lên ngôi ở AFF Cup 2018. Tại Asian Cup 2019, Việt Nam vừa có chiến thắng trước Yemen, qua đó hy vọng sẽ đi tiếp nhờ lọt vào nhóm 4 đội xếp thứ 3 có thành tích xuất sắc nhất.”

ĐT Việt Nam vào vòng 1/8 gặp Jordan

Dù giành chiến thắng đậm 4-1 trước Triều Tiên và Với kết quả này, Li-Băng có 3 điểm chung cuộc cùng hiệu số -1, ghi 4 bàn như Việt Nam. Tuy nhiên họ không thể giành "vé vớt" cuối cùng đi tiếp và nó chính thức thuộc về ĐT Việt Nam do chỉ số fair-play (Việt Nam ít thẻ vàng hơn nên đi tiếp).  

Cầu thủ Việt Nam phấn khích ăn mừng kết quả vượt qua vòng bảng

Sau khi giành chiến thắng quan trọng 2-0 trước Yemen, HLV Park Hang-seo cho toàn đội một ngày xả hơi hoàn toàn. Các tuyển thủ tận dụng khoảng thời gian này rảnh rỗi này để đi mua sắm, tham quan đất nước chủ nhà của Asian Cup 2019. Sau bữa tối, họ trở về khách sạn để cùng nhau theo dõi trận đấu quyết định giữa Lebanon và Triều Tiên. Sau khi Lebanon ghi bàn nâng tỷ số lên 4-1, Đặng Văn Lâm và một số người đã ôm đầu lo lắng vì chỉ cần đội bóng này có thêm một lần chọc thủng lưới Triều Tiên, Việt Nam sẽ bị loại. Tuy nhiên, ngay sau đó tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên, Việt Nam giành quyền đi tiếp nhờ nhỉnh hơn Lebanon chỉ số fair-play. Đội trưởng Quế Ngọc Hải, các trung vệ Bùi Tiến Dũng, Đỗ Duy Mạnh, thủ thành Đặng Văn Lâm... đã ôm lấy nhau nhảy múa trong niềm vui sướng.

ĐT Việt Nam “phá dớp” cho Đông Nam Á

Đánh bại Yemen 2-0 ở lượt cuối bảng D Asian Cup 2019, ĐT Việt Nam đã trở thành nhà ĐKVĐ Đông Nam Á đầu tiên có được 1 trận thắng ở một kỳ Asian Cup trong lịch sử. Trước đó, các nhà vô địch Đông Nam Á khi tham dự đều ra về tay trắng (Thái Lan 1996, 2004). Thậm chí, các năm 2000 (Singapore), 2007 (Singapore), 2011 (Malaysia) và 2015 (Thái Lan), những nhà vô địch AFF Cup này còn không qua nổi vòng loại.

Xác định chính xác 8 cặp đấu vòng 16 đội

 Điểm tin bóng đá Việt Nam sáng 18/01: Lách khe hẹp bảng tử thần, FIFA khen ngợi ĐT Việt Nam - Bóng Đá

Việt Nam chạm trán Jordan ở vòng 16 đội. 

Như vậy, tấm vé cuối cùng góp mặt ở vòng knockout Asian Cup 2019 đã thuộc về ĐT Việt Nam theo một kịch bản không thể kịch tính hơn. Và tất cả 8 cặp đấu ở vòng loại trực tiếp này cũng đã chính thức được xác định. Cụ thể, theo cách chia nhánh của BTC, ĐT Việt Nam sẽ chạm trán ĐT Jordan ở vòng 1/8 Asian Cup 2019. 7 cặp đấu còn lại sẽ là các cuộc đối đầu: Thái Lan - Trung Quốc, UAE - Kyrgyzstan, Australia - Uzbekistan, Nhật Bản - Ả Rập Xê út, Hàn Quốc - Bahrain, Iraq - Qatar, Iran - Oman.

Phương Nam | 09:05 18/01/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục