'De Ligt sẽ chơi tốt hơn với người này, không phải Bonucci'

17:25 Thứ bảy 09/11/2019

TinTheThao.com.vnCựu HLV Juventus tin rằng trung vệ trẻ đã không có được điều kiện phát triển tốt nhất ở thành Turin.

Mùa hè mới đây, Juventus đã phải cạnh tranh với rất nhiều ông lớn mới có thể chiêu mộ được trung vệ trẻ Matthijs de Ligt với mức phí khổng lồ 75 triệu euro. Dù De Ligt đã chơi rất xuất sắc ở Champions League năm ngoái trong màu áo Ajax Amsterdam, HLV Maurizio Sarri không có vẻ gì sẽ ngay lập tức trao cho người học trò mới cơ hội đá chính.

 De Ligt được đá chính cho Juventus sớm hơn dự tính.

Thế nhưng trời tính không bằng người tính, trung vệ đội trưởng Giorgio Chiellini lại dính chấn thương nặng ngay từ đầu mùa, buộc HLV Sarri phải "ép chín" De Ligt, cho cầu thủ này vào sân liên tục.

Kể từ khi được trao cơ hội, ngôi sao trẻ người Hà Lan vẫn đang từng ngày cho thấy sự tiến bộ, dấu ấn lớn nhất của anh có thể kể đến bàn thắng đẹp mắt trong trận gặp Torino, giúp Juventus có chiến thắng tối thiểu trước kình địch cùng thành phố. Dù vậy, không thể bỏ qua những lần De Ligt mắc sai lầm nghiêm trọng, trực tiếp khiến đội nhà mất điểm đáng tiếc.

Theo cựu HLV Fabio Capello, nguyên nhân quan trọng khiến Matthijs de Ligt để xảy ra nhiều lỗi là bởi chấn thương của Chiellini khiến anh không có người kèm cặp phù hợp: "Chúng ta cần cho De Ligt thời gian, nhưng phải nói cậu ấy có rất nhiều đặc điểm đáng chú ý. Có lẽ trong mùa đầu tiên ở Serie A, De Ligt cần có Chiellini bên cạnh, Chiellini sẽ có thể giúp được cậu ấy."

Màn trình diễn xuất sắc của De Ligt trước SPAL: 

Hoài Thu | 16:30 09/11/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục