Cựu sao Manchester City sẽ cập bến Inter Milan, tại sao không?

23:46 Thứ sáu 19/04/2019

TinTheThao.com.vnInter Milan đang tỏ ra rất quyết tâm để đưa tiền đạo người Bosnia về Giuseppe Meazza trong mùa hè sắp tới.

Mặc dù thị trường chuyển nhượng mùa hè vẫn chưa mở cửa nhưng Inter Milan đã tỏ ra rất sốt sắng. 1 trong những mục tiêu của Giuseppe Marotta và Piero Ausilio cần phải thực hiện là đưa về 1 trung phong mới nhằm thay thế Mauro Icardi, người nhiều khả năng sẽ nói lời chia tay với sân Giuseppe Meazza sau khi mùa giải này kết thúc.

Cựu sao Manchester City sẽ cập bến Inter Milan, tại sao không? - Bóng Đá

 AS Roma khó lòng níu kéo Edin Dzeko.

Trong tay của Ausilio đang có 1 bản danh sách rất dài, bao gồm Edin Dzeko, Romelu Lukaku, Duvan Zapata, Luka Jovic. Chắc chắn, ban lãnh đạo của Inter Milan sẽ phải tính toán rất kĩ để đưa ra sự lựa chọn chính xác. Xét trên nhiều khía cạnh, Edin Dzeko đang trở thành ứng cử viên hàng đầu.

Thứ nhất, về góc độ tài chính, mức giá của Edin Dzeko ở thời điểm hiện tại không quá cao. Năm nay tiền đạo người Bosnia đã bước sang tuổi 33. Bản giao kèo với AS Roma chỉ còn thời hạn đến tháng 6/2020 và quá trình thương thảo vẫn đang rơi vào bế tắc. Nếu không thể đàm phán thành công, chắc chắn cựu sao Manchester City sẽ phải rời Olympico trong mùa hè này bởi Giallorossi không muốn mất trắng.

Inter Milan có thể lợi dụng điều này để ép giá. Ngoài ra, mọi thứ còn tồi tệ hơn với AS Roma nếu họ thất bại trong cuộc chiến giành quyền tham dự UEFA Champions League. Bất lợi vẫn đang thuộc về đội bóng áo bã trầu. Việc nằm ngoài tốp 4 sẽ khiến họ phải để Dzeko ra đi để cân đối ngân sách bởi tiền đạo người Bosnia đang sở hữu mức lương lên tới 4,5 triệu euro mỗi mùa.

Cựu sao Manchester City sẽ cập bến Inter Milan, tại sao không? - Bóng Đá

 Nhiệm vụ của Edin Dzeko chính là thay thế Mauro Icardi.

Thứ 2, Inter Milan đã có kế hoạch rõ ràng dành cho trung phong 33 tuổi này. Cập bến Giuseppe Meazza, anh sẽ có 2 nhiệm vụ chính, đó là khiến các Interista quên đi hình bóng của Mauro Icardi và truyền đạt kinh nghiệm với những cầu thủ trẻ như Lautaro Martinez, Keita Balde. Trải qua 4 năm chơi bóng tại Italia, anh đã bỏ túi 86 bàn thắng sau 171 lần ra sân, trong đó có 1 lần giành danh hiệu Capocannoniere vào mùa giải 2016 – 2017. Mặc dù phong độ đã sa sút trong thời gian gần đây nhưng Edin Dzeko vẫn hoàn toàn có thể hoàn thành được 2 nhiệm vụ quan trọng ấy.

Thứ 3, với cá nhân tiền đạo người Bosnia, ngoài Inter Milan, West Ham và Everton đều đã trải thảm đỏ để mời anh trở về Premier League. Trong quá khứ, Dzeko cũng từng có thời gian chơi bóng tại xứ sở sương mù trong màu áo Manchester City. Tuy nhiên, bây giờ đã là 1 câu chuyện khác. Tuổi tác đã cao, thật khó để anh có thể cày ải liên tục từ trận này qua trận khác. Cả West Ham và Everton đều là những đội bóng giàu tham vọng, hằng năm sẵn sàng bỏ ra số tiền lớn để chiêu mộ cầu thủ nên không dễ dàng để 1 cầu thủ như Dzeko trụ lại được trong thời gian dài. Hơn nữa, áp lực từ truyền thông cũng sẽ khiến cuộc sống của anh không được yên ả.

Cựu sao Manchester City sẽ cập bến Inter Milan, tại sao không? - Bóng Đá

 Edin Dzeko sẽ chuyển đến Inter Milan?

Sau tất cả, xét trên nhiều khía cạnh, Inter Milan sẽ là điểm đến phù hợp tiếp theo của Edin Dzeko nếu anh phải rời AS Roma. Nerazzurri vẫn đang nắm trong tay rất nhiều lợi thế và đã đến lúc họ phải hành động để sớm chốt hạ thương vụ này.

Faro | 23:40 19/04/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục