Chuyện thật như đùa: Đoàn trọng tài Vovinam Việt Nam dự SEA Games bằng... xe đò

09:10 Thứ ba 17/12/2013

(TinTheThao.com.vn) - Do Vovinam thi đấu từ ngày 19/12 nên đoàn trọng tài Vovinam do võ sư Trần Văn Mỹ dẫn đầu bắt đầu khởi hành từ TP.HCM đi Myanmar từ ngày 17/12. Dù BTC SEA Games 27 đã sắp xếp tình nguyện viên hướng dẫn đoàn từ sân bay nhưng nước chủ nhà vẫn để xảy ra sự cố đáng tiếc.

Sau 3,5 tiếng bay và chuyển chặng ở Bangkok, đoàn trọng tài Vovinam Việt Nam đã đến được Yangon, thêm 30 phút chờ đợi, BTC nước chủ nhà cũng cho xe tới đón. Tuy nhiên, do hiểu nhầm từ phía tình nguyện viên và BTC, anh chàng hướng dẫn đoàn đã cho xe chạy thẳng ra bến xe để bắt xe đò đi Nay Pyi Taw.

Cả đoàn hơn 10 người được xếp lên chiếc xe khá cũ kỹ cùng với những hành khách khác. Thêm 30 phút chờ đợi nữa, hơn 4h chiều xe mới chuyển bánh. Khi xe chạy được khoảng 1 tiếng cùng dăm lần dừng xe bắt khách dọc đường, võ sư Trần Văn Mỹ mới liên hệ được với BTC. Cả đoàn được yêu cầu xuống xe chờ xe khác từ Yangon tới và tại đây, đoàn trọng tài Vovinam Việt Nam đã phải chờ gần 1,5 giờ giữa cái đói và cái lạnh 19 độ của buổi đêm Myanmar giữa đường quốc lộ thưa thớt người qua lại.

Đoàn trọng tài Vovinam Việt Nam trên xe đò.

Trao đổi với võ sư Trần Văn Mỹ, ông cho biết: "BTC đã gọi điện thoại xin lỗi và giải thích rằng lúc đầu tưởng chỉ có 4 người nên cho xe con tới rước, nhưng sau đó vì đoàn quá đông nên buộc phải thuê xe khác. Tuy nhiên, tình nguyện viên lại hiểu nhầm thành thuê xe đò cho cả đoàn."

Cùng đi với đoàn trọng tài Vovinam Việt Nam có cả trọng tài quốc tế người Ấn Độ Vishnu Sahai, ông tỏ ra khá thất vọng khi SEA Games diễn ra quá xa sân bay chính và BTC để xảy ra chuyện đáng tiếc này.

Công tác tổ chức của chủ nhà Myanmar từ khi SEA Games diễn ra được đánh giá khá tốt, tuy nhiên sự cố hi hữu này đã khiến buổi họp kỹ thuật của môn Vovinam vào sáng 17/12 phải dời lại buổi chiều. Sau bê bối trọng tài ở các môn thi đấu trong những ngày qua, điều này lại thêm một điểm trừ cho Myanmar trong mắt bạn bè quốc tế.

Hà Bạch (Từ Myanmar) | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục